วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อับเดท Fire Emblem 2 เรื่อง

   กลับเข้าเรื่อง Fire Emblem ซะทีหลังจากวนไปเกมส์แฮคของตระกูล Rockman ได้ซักพัก มาคร่าวนี้มีข่าวมาบอก 2 เรื่อง
    1.ภาคแฮคภาคที่สองที่ผมกำลังทำอยู่นั้นตอนนี้ทำไปถึงจบด่าน 11 แล้ว ภาคนี้ตั้งใจมาก คอยตรวจบั๊คเล็กๆน้อยๆ รวมทั้งความยากง่ายของเกมส์ตลอดด้วย คือทำไปเล่นไปนั่นล่ะ แต่ก็นะด่านมันยังแรกๆอยู่เลยคงจะให้ยากอะไรไม่ได้หรอก ไม่งั้นจะเบื่อไม่อยากเล่น - -* และอีกอย่างหนึ่งที่มันทำได้ช้าเพิ่งไปแค่ด่าน 11 คือผมขี้เกียจ =[]=!!!!! ก็ส่วนหนึ่ง แต่จริงๆแล้วคือมันคิดเนื้อเรื่องไม่ออกตะหาก เลยไม่รู้ว่าจะใส่บทพูดให้ตัวละครมันคุยอะไรกัน ในเมื่อนึกบทพูดไม่ออกมันก็เลยทำไปต่อไม่ได้นั่นเอง -*- เพราะในภาคนี้ผมใส่ภาษาคาราโอเกะลงไป 5555+ ช่วยไม่ได้ก็แต่งประโยคภาษาอังกฤษไม่ได้นี่ฟร่า - -a ในภาคแฮคภาคแรกที่ทำไวเพราะมันไม่ได้คิดบทสนทนาใส่ "ooooooooooooooo" ไปรัวๆ เลยทำได้ไว มาครั้งนี้เลยกะใส่บทพูดภาษาคาราโอเกะไป แต่ก็นึกออกบ้าง ตันบ้าง เลยไปช้าอย่างที่เห็น เพื่อมีคนนึกไม่ออกว่าภาษาคาราโอเกะเป็นยังไง ก็แบบนี้      เล้ยยยยยยยยยย !!!!!


    แปล "ได้..คงต้องสู้แล้วนะ Eliwood" 
    น่าอายจริงๆ ไม่อยากโชว์เลยให้ตายซิ ภาษาคาราโฮเกะเนี่ย ถ้าอ่านจริงๆมันอ่านยากกว่าอ่านภาษาอังกฤษซะอีก แต่ก็ช่วยไม่ได้ นี่เป็นวิธีเดียวที่ผมจะอ่านรู้เรื่องว่าัมันไปถึงไหนกันแล้ว
    ตอนนี้ถึงจะบอกว่าทำไปถึงด่าน 11 แล้ว แต่เนื้อเรื่องจริงๆนั้นเพิ่งเดินไปได้ 30 % แค่นั้นเอง เพราะในระหว่างนี้ผมใส่เหตุการณ์ย้อนอดีตไปด้วย ด่านมันเลยดูเยอะ ครั้งนี้ก็กะจะทำประมาณเดิมคือ 32 ด่าน ตอนนี้ก็ยังคิดเนื้อเรื่องเดินหน้าไม่ออก เพราะตัวละครที่ผมใส่เข้าไปใหม่มีถึง 45 ตัว O.o ซึ่งก็รวมๆมาจาก FE หลายๆภาค รวมไปถึงตัวละครจาก FE ภาคเก่าๆด้วย แต่เอามาทำกราฟฟิคใหม่ให้เป็นสไตล์ของ GBA อย่างเช่นรูป Marth ด้านบน ความจริงผมไม่ได้นั่งวาดใหม่เองหรอกนะ อาศัยไปจิ๊กมาจากเน็ตที่เขาแจกๆกัน =[]=! 
    สุดท้ายแถมให้อีก 2 รูป  Roy นั้นผมได้ทำการแต่งให้ดูดีขึ้นจากของเก่า ถ้าใครสังเกตจะเห็นว่าชุดดูมีลายเพิ่มขึ้น รวมทั้งผ้าคาดหัวด้วย แต่งให้สวยงามให้ดูสมกับเป็นลูก Eliwood ซะหน่อย ^^ 


    2.เนื่องจากว่าก็มี 2-3-4 คนสนใจอยากแฮคเป็นบ้าง แต่เริ่มไม่ถูก โปรแกรมโหลดมาก็ใช้ไม่เป็น คู่มือก็มีแต่ภาษาอังกฤษ ปิด !! นอนดีกว่า!!  ZZZ....zzz ผมก็เลยคิดว่าจะเริ่มเขียนบทความวิธีแฮค FE เป็นภาษาไทยให้อ่านกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มเขียนหัวข้ออะไรดีเพราะมันสามารถแฮคได้ทุกอย่าง ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจว่าผมเป็นคนแรกและคนเดียวของไทยที่แฮค FE เล่นเองได้ (มั่นใจเวอร์ๆ ถ้าใครเป็นก่อนผมก็ขออภัยด้วย ผมหาตัวท่านไม่เจอจริงๆ - -*) ซึ่งก่อนหน้านั้นตอนที่ผมอยากลองแฮคครั้งแรก ผมก็พยายามหาเว็ปไทย หาคนไทยที่ทำเป็นแล้ว แต่ก็หาไม่เจอ ซึ่งไม่มีใครหรอกอยากอ่านคู่มือภาษาอังกฤษเป็นร้อยๆหน้า อยากอ่านคู๋มือวิธีใช้ภาษาไทยมากกว่าและจะได้มีคนไทยให้ถามเวลาสงสัยด้วย แต่ก็หาเท่าไรก็หาไม่เจอจนในที่สุดจึงตัดสินใจลุยภาษาอังกฤษเลย ซึ่งกว่าผมจะเป็นได้ก็ลำบาก ถูกผิดไปเรื่อย มีอะไรสงสัยก็ไปถามในบอร์ดฝรั่งเอา ตอนถามก็พิมพ์ถูกบ้างผิดบ้างสลับกันไป - -* ลองอ่านก้าวแรกของการแฮค FE ของผมได้จากนี้
Click
    ซึ่งคนที่สนใจจะแฮคทำเองต่อจากนี้ไปขอบอกว่าคุณโชคดีมากที่มีคนไทยที่ทำเองเป็น สามารถให้คำตอบหรือแนะแนววิธีการทำเป็นภาษาไทยได้แบบไม่ต้องง้ออังกฤษ แต่ถึงผมจะสามารถแฮคทำเองจนเป็นเกมสๆหนึ่งได้แต่ผมก็ไม่ได้รู้ทุกเรื่องนะ ผมรู้แต่เรื่องที่จำเป็นเท่านั้น บางเรื่องผมก็ไม่ได้สนใจ เช่น การทำเวทย์เอง ซึ่ง FE7 เวทย์มันเยอะอยู่แล้ว ผมไม่รู้ว่าจะทำขึ้นมาใหม่อีกทำไม ก็เลยยังไม่ได้ศึกษาแบบละเอียด เคยแต่ไปเอาแบบสำเร็จรูปที่คนเขาทำมาใส่เอง และก็พวกจิปาถะอื่นๆหลายๆอย่างซึ่งผมไม่ได้สนใจและไม่จำเป็นเท่าไรนัก และก็เงื่อนไขบางอย่างที่มันยุ่งยากซับซ้อนเกินกว่าที่จำทำได้ เช่น กำจัดศัตรู XX ตัวแล้วผ่านด่านอะไรพวกนี้ หรือกำหนดให้ NPC วิ่งไปตามทางที่กำหนด พวกนี้ผมก็ยังทำไม่ได้เหมือนกัน แต่เท่าที่ผมรู้ตอนนี้ก็สามารถทำ FE ขึ้นมาเล่นเองได้แล้ว ซึ่งผมก็ทำมาสองภาคแล้ว ทำเองเล่นเองฟินไปอีกแบบ =[]=!
    ใครที่สนใจลองถามตัวเองดูว่าอยากทำอะไรมากที่สุดแล้วโฟกัสเรื่องนั้น ส่วนเรื่องอื่นๆมันจะต่อยอดเอง เช่น ตอนแรกเลยผมอยากได้ Roy Master Lord มาเล่นใน FE7 ก็เลยเริ่มศึกษาตรงนี้ก่อน จากนั้นมันก็ต่อยอดไปถึงการทำ Custom Animation เอง แล้วเอามาใส่ในเกมส์ได้ในที่สุด
    สิ่งที่ผมสามารถทำได้เรียงจากง่ายไปยาก
-เปลี่ยนพวกตัวเลขต่างๆภายในเกมส์ เช่น ลด เพิ่มสเตตัส เพิ่มจำนวนการใช้อาวุธ อะไรก็ว่าไปที่เป็นตัวเลข แต่ตัวเลขบางค่าก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้
-เปลี่ยนคลาส อยากให้ใครคลาสไหนก็ทำได้ ให้ Eliwood เป็น Dark Druid ยังได้เลย
-ใส่รูปตัวละครอื่นๆลงไปในเกมส์
-ใส่คลาสอื่นๆลงไป เช่นใส่ Master Lord (Roy FE6) ลงไปใน FE7
-เปลี่ยนบทสนทนาในเกมส์
-เปลี่ยนสีตัวละคร
-สร้างแผนที่ขึ้นมาเอง แล้วนำไปใส่ในเกมส์
-เขียน Event ในแต่ล่ะด่านเอง
-ทำ Cuatom Weapon และ Item
-ใส่เพลงอื่นๆลงไปในเกมส์
-ทำ Custom Animation แล้วเอาไปใส่ในเกมส์
???? หมดยังหว่า ? นึกไม่ออกแล้ว แค่นี้ก่อนล่ะกัน -*- เท่าที่นึกออกตอนนี้ ใครสนใจอะไรก็ลองคิดดู ลองถามตัวเองว่าอยากแฮคอะไรมากที่สุดใน FE อ้อ!!! ผมยังไม่ได้ลองเปลี่ยนโลโก้เกมส์นะ ยังไม่ได้ศึกษาวิธีเปลี่ยนโลโก้ฉากไตเติ้ลเลย เพราะมันยังไม่จำเป็นสำหรับผม ผมคิดแค่ว่าขอเปลี่ยนข้างในก่อนล่ะกัน ข้างนอกช่างมัน - -*
    มีคนรีเควสบอกอยากได้ Cloud กับ Sephiroth เราจัดให้ =[]=!!!! เอารูปเก่ามาแปะ 2 ตัวนี้ทำ Animation เสร็จไปนานล่ะ แค่รอใส่ในเกมส์


    ปล. ห้ามขอ Custom Animation เด็ดขาด - -* จะเห็นว่าผมเอาไว้ล่างสุดเพราะมันยากสุดแล้ว หลายขั้นตอนกว่าจะได้ 1 ตัว คงขอก็อปกันไม่ได้ง่ายๆหรอก - -*
    ลองโหวตดูล่ะกันว่าอยากทำอะไรก่อน

สุดท้ายไป Like แฟนเพจกันหน่อยเร๊ววววว >< เพจนั้นจะอับเฉพาะเกมส์แฮค ,เกมส์ Mod ,เกมส์ Patch และเกมส์ทำเองเท่านั้น รวมทั้งข่าวสารนิดๆหน่อยๆที่ไม่ยาวขนาดบทความ ถ้าเป็นบทความก็จะลงบล็อคแทน แต่ในแฟนเพจก็จะเกริ่นนำไว้แล้วโยน Link ให้มาอ่านเต็มๆในบล็อคอีกที เหตุที่แยกทำแฟนเพจเฉพาะเกมส์แฮคนั้นก็คือในบล็อคนี้มันปนกันหลายเรื่องเกิน ไหนจะ Saint Seiya ไหนจะเกมส์เก่าๆ ไหนจะ Games OST ไหนจะเรื่องอื่นๆที่ผมสนใจ ผมเขียนลงบล็อคหมด =[]=!! แต่ที่แฟนเพจมันจะแยกเฉพาะเกมส์แฮคอย่างเดียวเท่านั้น แต่ไม่ว่ายังไงในแฟนเพจก็จะโยน Link บทความตัวเต็มให้มาอ่านในบล็อคตลอดนั่นแระ เพียงแต่ในเพจมันสามารถอับเดทข่าวสารสั้นๆเรื่อยเปื่อยได้มากกว่า *-*
จิ้มด้านซ้ายนี่เลย

ลืมบอกไป ผมแฮคได้เฉพาะภาค 6 7 8 ที่ลง GBA นะ

3 ความคิดเห็น:

  1. มี cloud กับ sephiroth ด้วยเย้แล้วจะได้เป็นพวกมั้ยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้เป็นพวกไหม อันนี้ต้องแล้วแต่เจตนาของผมล่ะคับ - -*

      ลบ