วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Saint Seiya Omega กับ 4 จตุรเทพของพาลลัส

    หลังจากเปิดตัว 4 จตุรเทพของพาลลัสแบบเป็นทางการแล้วทำให้นึกสงสัยว่า ตกลงพาลลัสนี่จะไปสายเทพไททันหรือป่าว ? จากบทความเก่าพาลลัสก็เป็นเทพไททันเช่นกัน (และอีกคนเป็นหลานโปไซดอน) แต่พอเปิดตัวจตุรเทพเท่านั้นล่ะ
ไฮเปอร์เรียน แน่นอนหมอนี่คือ 1 ใน 12 เทพไททัน ในภาค EPG ก็เป็นไททันคนแรกที่สู้กับ Gold Saint ถือเป็นไททันระดับสูงเป็นรองแค่โครนอสราชาของเหล่าไททันเท่านั้น
อัลไกออน หมอนี่ก็เป็นเทพไททันเช่นกัน แต่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง 1 ใน 12 เทพไททัน
กาเีรีย อันนี้ไม่รู้จริงๆว่ามาจากไหน ?
ไททัน ปัญหามันอยู่ที่หมอนี่ล่ะ เพราะไททันตามตำนานเป็นลูกของโปไซดอน
    หลังจากดูจบก็ทำเอามึนเลยทีเดียว ไม่รู้ว่าตกลงทีมงานจะให้พาลลัสเป็นตามตำนานอะไร แต่จากที่ดูอยู่มีแววไปทางเทพไททันมากกว่าลูกหลานโปไซดอน คงต้องรอดูคนสุดท้ายที่อยู๋หลัง 4 จตุรเทพ ถ้าโผล่ออกมาเป็น ครีอุสหรือซีออสหรือไคอัส แล้วแต่จะเรียก พาลลัสจะกลายเป็นเทพไททันทันทีเพราะครีอุสเป็นพ่อของพาลลัส


     และอีกอันที่น่าสังเกตคือชื่อของพาราไซด์ขั้นที่ 2 
เรีย-- เป็นชื่อของดวงจันทร์บริวารของดาวเสาร์ และดาวเสาร์เป็นดาวประจำตัวของโครนอสราชาของเหล่าไททัน
ยูโรป้า--เป็นชื่อของดวงจันทร์บริวารของดาวพฤหัส 
    จากข้อสังเกตนี้ถ้าจะให้ไททันเป็นพวกเดียวกับเทพไททันก็สามารถทำได้ เพราะไททันก็เป็นชื่อของดวงจันทร์บริวารดาวเสาร์เช่นเดียวกับเรีย ก็อาจจะเหมาให้เป็นพวกเดียวกับไฮเปอร์เรียนก็ได้
    ส่วนกาเรีย ถ้าจะเอาตามชื่อดวงจันทร์บริวารดาวเสาร์ใกล้เคียงสุดก็คือ Greip ก็อาจจะเหมารวมไปได้เช่นกันถ้าทีมงานด้านพอ - -* และจากเหตุผลนี้ก็จะทำให้ไททันและกาเรียกลายเป็นพวกเดียวกับไฮเปอร์เรียนกลายเป็นเทพไททันได้แบบหน้าด้านๆ =[]=!! และจะส่งผลให้พาลลัสกลายเป็นเทพไททันไปโดยปริยายและแน่นอนตัวหลังสุดคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากครีอุสพ่อของพาลลัสนั่นเอง....
    ด้านบนตะกี้ผมวิเคราะห์ไปตามข้อมูล ถ้าไม่ตรงก็อย่าคิดมาก - -* อนาคตจะเป็นยังไงก็รอดูอีกทีล่ะกัน และจากตัวอย่างชุนได้กลับเข้าร่วมรบอีกครั้งโดยใส่คลอธอันโดรเมด้า แบบนี้ก็มีหวังได้เห็นเฮียวกะใส่อควอเรียสแล้วซินะ ถึงมันจะลมๆแล้งๆก็ตาม ส่วนชิริวคงหมดหวังเพราะเจ้าเกนบุมันยึดโกลด์คลอธไปแล้ว - -*



3 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. แอดมินครับชิริวได้กลับมาสวมคลอธไลบร้าเหมือนเดิมแน่ครับเพราะในตอนที่
    62 ที่จะฉายในวันที่ 23 มิถุนานี้ตามสปอยเขาบอกและยืนยันแน่นอนแล้วว่า
    ไลบร้าเกนบุตายแล้ว ครับ
    R.I.P GEMBU DE LIBRA
    ทั้งนี้เพื่อทีมงานซีซั่นจะส่งบทโกลด์เซนต์แห่งไลบร้าคืนให้ชิริวเพื่อเอาใจแฟนๆรุ่นเก่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมเห็นแล้วคับ ว่าจะเขียนเรื่องนี้อยู่ แต่คงรอหลังเกนบุตายก่อน

      ลบ