วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

Saint Seiya : Next Dimension ปราสาทราศีที่ 13 Ophiuchus !!!!!!

    ต้องบอกว่าคาดไม่ถึงอย่างแรง ไม่นึกว่าอาจารย์คุรุมาดะจะเล่นเนื้อเรื่องราศีที่ 13 คนแบกงู  (โอฟิอุคซัส)เรามาดูข้อมูลเกี่ยวกับราศีนี้กันคร่าวๆก่อน
*******************************************************************************
    จักรราศีนั้นถูกกำหนดโดยเชื่อมโยงกับการเคลื่อนที่ของโลกและดวงอาทิตย์ ซึ่งจักรราศีที่ใช้กันในปัจจุบันนั้น ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่เมื่อประมาณ 3,000 ปีก่อน และตลอด 3,000 ปีที่ผ่านมา การหมุนของโลกและดวงอาทิตย์ก็ค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างช้า ๆ มาโดยตลอด ส่งผลให้ตำแหน่งของดวงดาวเคลื่อนไป 1 องศาทุก ๆ 70 ปี และตอนนี้ก็พบว่า ตำแหน่งของดวงดาวบนฟ้าได้เคลื่อนที่ไปจากเดิมกว่า 100 ปีมาแล้ว และส่งผลให้จักรราศีมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย     หลัก 12 ราศีหลักเดิมจึงไม่สัมพันธ์กับตำแหน่งดวงดาวอีกต่อไป ซึ่งหากจะมีการกำหนดจักรราศีใหม่ให้สัมพันธ์กับดวงดาวบนท้องฟ้า ก็ต้องมีการเพิ่มราศีคนแบกงูที่เคยเลิกใช้ไปเมื่อ 3,000 ปีก่อน เข้ามาอยู่ในจักรราศีอีกครั้ง และนั่นหมายความว่าจะต้องกำหนดจักรราศีกันใหม่ ซึ่งหากถือตามหลักดาราศาสตร์ ก็จะมีทั้งหมด 13 ราศี และมีช่วงเวลาของแต่ละจักรราศีที่ถูกต้องตามตำแหน่งดาว ดังต่อไปนี้
           ราศีมังกร (Capricorn) : 20 มกราคม - 16 กุมภาพันธ์ 
           ราศีกุมภ์ (Aquarius) :  16 กุมภาพันธ์ - 11 มีนาคม  
           ราศีมีน (Pisces) : 11 มีนาคม - 18 เมษายน 
           ราศีเมษ (Aries) : 18 เมษายน - 13 พฤษภาคม  
           ราศีพฤษภ (Taurus) : 13 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน 
           ราศีเมถุน (Gemini) : 21 มิถุนายน - 20 กรกฎาคม  
           ราศีกรกฏ (Cancer) : 20 กรกฎาคม - 10 สิงหาคม  
           ราศีสิงห์ (Leo) : 10 สิงหาคม - 16 กันยายน 
           ราศีกันย์ (Virgo) : 16 กันยายน - 30 ตุลาคม 
           ราศีตุลย์ (Libra) : 30 ตุลาคม - 23 พฤศจิกายน  
           ราศีพิจิก (Scorpio) : 23 พฤศจิกายน - 29 พฤศจิกายน 
           ราศีคนแบกงู (Ophiuchus) : 29 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม 
           ราศีธนู (Sagittarius) : 17 ธันวาคม - 20 มกราคม  

ข้อมูลจาก http://horoscope.kapook.com/view20676.html
*******************************************************************************
     จากข้อมูลนี้ราศีที่ 13 นั้นมีมาแต่เดิมแล้วและถูกยกเลิกไป ไม่ใช่สิ่งที่เพิ่มมาใหม่แต่อย่างใด คราวนี้กลับมาพูดถึง Saint Seiya บ้าง จากภาพตอนที่ 84 มีการเปิดเผยราศีที่ 13 คนแบกงู และกล่องคลอธอันที่ 13 อีกด้วย (เห็นแต่กล่องยังไม่เห็นตัวคลอธ)เท่ากับว่า Gold Saint แต่ก่อนจะมี 13 คน และถูกลดมาเหลือ 12 คนในสมัยต่อๆมา และไชน่าในตอนนี้มีท่าทีแปลกๆอีกด้วย อาจจะกุมความลับเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ได้ และยังพามารีนไปเจอปราสาทที่หายสาบสูญไปตั้งแต่สมัยเทพนิยาย ปราสาทราศีที่ 13 คนแบกงู !!!! ไชน่าโลกปัจจุบันจะเกี่ยวข้องกับราศีคนแบกงูหรือไม่ , เคียวโกในโลกอดีตเป็นใคร , Gold Saint คนที่ 13 คือใคร ปริศนาพวกนี้นับว่าน่าสนใจมากๆ นับว่าเป็นเรื่องที่ดีทีเดียวสำหรับภาค ND ที่ออกมาจากลูปเดจาวูได้สำเร็จ (วนลูปเดจาวูมาตลอด 4-5 ปี) - -* หลังจากที่เราได้อ่านแต่เนื้อเรื่องฮาเดส ฮาเดส ฮาเดส จนเบื่อกันหมดแล้ว อยากให้เนื้อเรื่องมันเดินไปข้างหน้าบ้าง ตอนนี้ ND เริ่มเดินไปข้างหน้าแล้ว จะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป
    ภาพนี้เป็นภาพจากตอนที่ 84 ปราสาทที่หายสาสูญ ปราสาทราศีที่ 13 คนแบกงู (โอฟิอุคซัส)


    ส่วนภาค Omega นั้น ยอมรับเลยว่าที่ติดตามดูจนถึงเดี๋ยวนี้ก็อยากเห็น Gold Saint แบบใหม่ทุกคน แต่พอเจอหน้าหมดแล้วก็หมดภารกิจ ^^ ก็จะตามดูเรื่อยๆแต่คงไม่หวือหวาเท่าแต่ก่อนแล้ว แค่อยากรู้บทสรุปตอนสุดท้ายว่าตกลงจะลงเอยกันแบบไหน และถ้าพูดตามความเป็นจริงตอนนี้ภาค ND กลับดูน่าตื่นเต้น น่าติดตามอย่างมาก เพราะเนื้อเรื่องมันเดินหน้าแล้วววววววว !!!!! ก็หวังว่าจะเดินหน้าไปจนถึงภาคสวรรค์ที่หลายๆคนเฝ้าใฝ่ฝันอยากจะเห็นตอนจบของ Saint Seiya
     สุดท้ายเป็นภาพแฟนอาร์ตชุดคลอธราศีที่ 13 โอฟิอุคซัสคลอธ และ.......โอฟิอุคซัส ไชน่า






2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม 2563 เวลา 04:38

    ทำไมรู้สึกเดจาวู(อาจจะจำผิดเอง ถ้าหากว่าผมจำผิดเองก็ขอกราบเท้าขออภัยแอดเป็นอย่างสูงครับ ที่ผมเริ่มต้นกล่าวถึเดจาวู เพราะว่ารู้สึกคลับคล้ายคลับคลา ทั้งชื่อเรื่องทั้งเนื้อหาข้อความทั้งการเรียบเรียงประโยคทั้งทุกๆตัวอักขระ(อักษร)ทั้งทุกๆประโยค แอด พิมพ์ด้วยตัวเอง แต่ว่าทำไมผมรู้สึกว่าเคยอ่านมาจากเว็บไซท์ใดเว็บไซท์หนึ่งมาก่อนหน้านี้อย่างไรอย่างนั้น หรือว่าผมความจำสับสนจำผิด

    แต่ว่าคลับคล้ายคลับคลาว่า โป๊ะเช๊ะเป๊ะเว่อร์ จริงๆแนะแอด

    ตอบลบ
  2. แล้วจะหาอ่านได้มั้ยนะเล่มที่เท่าไหร่

    ตอบลบ