วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

GIGADEEP เกมส์ทำเองจาก Peposoft

    เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่สร้างขึ้นเองจากทีม peposoft ของญี่ปุ่น เป็นเกมส์ Doujin พูดง่ายๆก็คือเกมส์ทำเอง เล่นเอง และแจกจ่ายแฟนๆแบบไม่มีลิขสิทธิ์ว่างั้นแระ  เกมส์นี้ตอนเล่นแล้วให้บรรยากาศ Rockman มากๆ และสนุกมากด้วย (แถมยากเห้ๆ) ตัวเกมส์มีความเร็วสูงมาก ไม่ช้าๆเนื่อยๆแบบ Rockman สมัยเก่า มีการฆ่าบอสทั้ง 8 ก่อนแล้วด่านสุดท้ายจะปรากฏเหมือนกัน รูปแบบด่านสวยงามตามสไตล์ 8 Bit (แต่ผมว่ามันสวยกว่า 8 Bit นะ) ความหลากหลายและลูกเล่นของด่านถือว่าเยอะมาก ระบบก็มีการนำมาจาก Rockman หลายๆภาคมารวมกัน ทั้งภาค X , Zero , 7 , 8 ทั้งเก็บน็อตไว้ซื้อความสามารถเพิ่มเติม สามารถแดชได้ ใช้ดาบได้ มินิเกมส์ โดยรวมแล้วถือว่าสนุกมาก คนที่ชื่นชอบสไตล์ Rockman ห้ามพลาด
    ทีนี้มาดูแต่ล่ะส่วนกันว่ามีอะไรน่าสนใจในเกมส์ Doujin นี้
    เริ่มแรกเลยจะสามารถเลือกตัวละรได้ 2 ตัว Deep กัย Pappy โดย Deep นั้นดูๆแล้วคล้ายๆ Rockman กำลังหลอมละลาย - -* ส่วน Pappy นั้นโมเดลแบบนี้มันมาจาก Rockman Zero แต่เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินแทน ตัวละครทั้งสองตัวสามารแดชได้ เกาะกำแพงได้ ซึ่งผมก็เลือก Pappy ไป ความรู้สึกที่เล่นคือ นี่ Gu กำลังเล่น Rockman หรือ Rockman X หรือ Rockman Zero อยู่กันแน่ฟร่ะ - -* ความสามารถมัน Mix รวมกันหมด (Deep ถ้า HP ลด จะสามารถฟื้น HP ได้เองเรื่อยๆ) ส่วนภาพนั้นเป็นภาพสไตล์ 8 ฺBit เหมือนกับ Rockman 1-6 (และ 9-10) แต่ถึงภาพมันจะโบราณแต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกลดลงแต่อย่างใด ตรงข้ามมันกับสนุกและบ้าระห่ำดีเหลือเกิน รูปแบบด่านแต่ล่ะด่านถือว่าออกแบบมาได้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ซ้ำซากจำเจ และกับดักในแต่ล่ะด่านนั้นก็หลากหลายและชวนให้ Game Over เสียจริงๆ เช่น การกระโดดหนีจากกำแพงหนามที่พยายามไล่บี้เรา ซึ่งมันไล่แบบโคตะระไว ถ้าไม่แดชหนียังไงก็ไม่พ้น แต่ตรงหน้าก็มีทั้งศัตรูคอยดัก ทั้งเหว ทั้งหนามขวางหน้า(ด่านนี้ผมเล่น 3 รอบกว่าจะผ่าน - -*) และแต่ล่ะด่านก็มีความยาวพอเหมาะ ไม่สั้นเกิน ไม่ยาวเกิน


    ทางด่านเสียงเพลงนั้นก็พอปานกลาง ไม่ถึงกับติดหูอะไรมากมาย แต่ผมชอบเพลงฉากเลือกบอส นอกนั้นก็เฉยๆไม่หวือหวาเท่าไร
    ระบบของเกมส์นั้นหลากหลายมาก รวมตั้งแต่ Rockman ธรรมดาไปจนถึงภาค Zero ระหว่างด่านคุณจะสามารถเก็บสะสมน็อตได้และเอาไปซื้อไอเท็มรวมทั้งความสามารถเพิ่มเติมได้จากร้านค้า (ร้านค้าอยู่เมนูซ้ายสุดในฉากเลือกบอส) พวกความสามารถพอซื้อมาแล้วก็ต้องไปติดตั้งที่เมนูขวาสุด ความสามารถก็จะมีหลากหลายเช่น ทำให้ถึกขึ้น ,กระโดดสูงขึ้น ,เพิ่ม Max HP อะไรก็ว่าไป และยังสามารถใช้น็อตที่เก็บมาซื้อมินิเกมส์เพิ่มเติมมาเล่นได้ ในตอนแรกร้านค้าจะมีของขายแค่ไม่กี่อย่าง ต้องเก็บ Datasheet (รูปกระดาษ) ที่ซ่อนอยู่ในฉากต่างๆก่อน แล้วร้านค้าถึงจะมีของให้ซื้อมากขึ้น
    ส่วนบอสนั้นก็ไม่ยากไม่ง่าย แต่บอสจะแพ้อาวุธอะไรนั้นผมไม่ได้ทดลองดู เพราะไม่รุ้เหมือนกันว่าต้องเรียงฆ่าบอสอะไรยังไง เลยลุยมั่วใช้แต่บัสเตอร์ยิงเอา (ถ้าใช้ Pappy จะโกงมาก ฟันรัวๆเดี๋ยวมันก็ตาย =[]=!! ) แต่หลังจากฆ่าแล้วเราก็จะได้อาวุธเพิ่มมาเหมือนเกมส์ Rockman ปกติ แต่พวกอาวุธพิเศษพวกนี้เหมือนจะไม่มีขีดบอกว่าใช้ได้เท่าไร ผมใช้ยังไงก็ไม่มีหมดสงสัยอินฟินิตี้ และยังสามารถชาร์จอาวุธพิเศษได้ด้วย แต่หลังจากฆ่าบอสแล้วผมลองกลับเข้าไปเล่นใหม่อีกรอบเพื่อไปเก็บน็อต อ้าว !!! กดออกยังไงฟร่ะ !!!! หาไม่เจอ ก็เลยลุยไปเรื่อยๆก็เจอบอสอีกครั้ง - -* ก็ฆ่ามันอีกรอบแล้วก็ได้ออกมา (หรือใครจะ Gane Over โดดเหวตายรัวๆก็ได้)
    ตัวเกมส์นั้น Auto Save ทุกครั้งที่ผ่านด่านหรือเกมส์ Game Over และจะโหลดใหม่ที่หน้าจอเลือกบอสตลอด เกมส์มีปรับระดับความยากถึง 10 ระดับ ตั้งแต่ Very Easy ไปจนถึง Very Chaos (เล่นตอนแรกผมเลือก Hard) ผมลองเทียบกับระดับ Very Chaos แล้ว ศัตรูยิงแรงมาก 4 ทีผมลงไปนอนดิ้นทันที - -* และบางตัวยังปล่อยห่ากระสุนมาซะแบบหลบยากมาก แต่ตัวเกมส์ก็ยังมีบั๊คนิดๆหน่อยๆอยู่ เช่นเดินไปติดร่อง ซึ่งตรงนี้ถ้าคุณไม่พยายามมุดร่องมันก็จะไม่เกิดบั๊คตรงนี้หรอก - -* 


    สรุปแล้วเกมส์นี้ควรเล่นอย่างยิ่งไม่ว่าจะแฟน Rockman หรือไม่ก็ตาม ตัวเกมส์เหมือนเล่น Rockman แบบความเร็วสูง ไม่ช้าๆค่อยๆเดินแบบปกติ
GIGADEEP
สามารถไปโหลดได้จากที่นี่
Click
เนื่องจากเขา Upload ไว้แล้ว ผมก็ไม่รู้จะอับใหม่ทำไม - -*
วิธีโหลดดูจากรูป


    หลังจากโหลดมาแล้วก็แตกไฟล์แล้วกดตรงไอค่อน Gigadeep แล้วเล่นได้เลย ไม่ต้อง Install อะไรทั้งนั้น พอกดเริ่มเกมส์บางครั้งอาจจะสโลว์นิดหน่อย แต่เดี๋ยวก็หายเอง ไม่ต้องไป worry ส่วนปุ่มบังคับพอดีผมต่อจอย ps เอาไว้ เลยไม่ต้องเช็ตปุ่มอะไร เล่นได้เลย ส่วนใครที่ไม่มีจอยปุ่มบังคับจะตามนี้ 
ปุ่มลูกศรบังคับทิศทางตัวละคร
Shift แดช
Z กระโดด
X ยิง
C อาวุธประจำตัว
P เข้าเมนู
S เปลี่ยนอาวุธ
ตัวเกมส์ Auot Save ทุกครั้งที่ผ่านด่าน หรือ Game Over

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น