วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Super Mario World - The Lost Adventure Episode 2 !!

     อ่านไม่ผิดหรอกนี่คือภาคแฮคของมาริโอที่ผมคิดว่าสนุกกว่าตัวต้นตำรับซะอีก โดยสิ่งที่เพิ่มเข้ามาได้แก่
-79 ด่านใหม่
-เพลงประกอบมากกว่า 100 เพลงจากเกมส์ต่างๆ
-ภาพทำใหม่
-บอสใหม่
-ศัตรูนำมาจากเกมส์ต่างๆ
-เพิ่มของ power up ใหม่
-แผนที่ใหม่
-และอีกเยอะ
    หลังจากที่ผมลองเล่นแล้ว เห้ !!! ยากแสรดดดดด แถมสนุกมากด้วย ความยากของเกมส์ไม่ใช่ยากแบบไร้เหตุผลอย่างเกมส์ที่ทำเลียนแบบมาริโอหลายๆเกมส์ เช่น neko mario แต่เกมส์แฮคเกมส์นี้จะยากเนื่องจากข้อจำกัดและความสามารถของมาริโอ เช่น ผมกระโดดลงหลุมบ่อยมาก เพราะกระโดดไม่ถึงหรือบางทีวิ่งมาเต็มสปีดกระโดด อ้าว ?? เลยที่เกาะ ลงเหวไปอีก - -* หรือบางทีก็กะจังหวะหลบศัตรูไม่พ้น คือพวกนี้ผู้เล่นพลาดเองทั้งหมด ไม่ใช่เกมส์จงใจทำให้ตาย ถ้าเล่นดีดีก็สามารถผ่านไปได้แบบไม่ตายซักตัว แต่ขอบอกว่ายากมาก คุณต้องเล่นแบบรอบคอบสุดๆ ไอ้กรณีที่วิ่งเต็มสปีดแล้วโดดๆๆๆๆ ขอบอกว่าตายแน่นอน (ส่วนใหญ่จะลงเหว เพราะมันกระโดดเลยที่เกาะ)
 

    ส่วนด่านแรกเลยถ้าผมจำไม่ผิดเสียงเพลงประกอบนี้มันมาจากเกมส์ castelvania นี่หว่า? แต่จำไม่ได้ว่าภาคไหน และยังมีพวกสเกลตันมาแจมด้วย สารภาพตามตรงว่าครั้งแรกด่านแรกเนี่ยแระผมตายหมด 5 ตัว - -* และหลังจากผ่านด่านมาได้เกมส์จะมีระบบเซฟให้ สามารถเริ่มต่อได้ทันทีถ้าเราผ่านด่านไหนมา 
ใครที่สนใจสามารถไปอ่านดูได้ที่กระทู้ต้นทาง ซึ่งนาย isaix เป็นคนทำ Patch นี้ขึ้นมา (หลังจากเล่นๆไปแล้วอยากทำได้มั้งจัง)
เว็ปต้นทาง ต้องเอาไป Patch เอง โดย Rom ที่ใช้ Patch คือ Super Mario World (U) [!] ลองหาในอากู๋ดู

ส่วนใครที่ขี้เกียจ Patch - -* ผมอับตัว ROM ที่ Patch แล้วเล่นได้เลยไว้ให้
Thank You isaix for this patch 

หลังจากโหลดมาแล้วก็ใช้ Emu ของเครื่อง SFC เปิดเล่นเอา หรือใครที่โหลด Rockman x3 ที่ผมแจกไปก่อนหน้านั้นก็สามารถใช้ Emu ตัวนั้นเล่นได้เลย
    หลังจากลองเล่นแล้วก็ต้องบอกว่าสนุกมากกกกกก เหมือเล่นภาคใหม่เลย แต่มีเพลง มีศัตรู มีฉากจากเกมส์เก่าๆสมัย SFC มาแจมด้วยตลอดทั้งเกมส์ ภาพสวยงามเพราะเป็นภาพมาตราฐานของเครื่อง SFC แฟนๆที่ชอบหรือไม่ชอบมาริโอก็ตาม แนะนำให้เล่นภาคนี้ ห้ามพลาด!!!!

เตรียมตัวตายใน     3.....2......1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น