วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Saint Seiya - Saintia Shô บทนำ

    จริงๆแล้วภาคนี้เป็นมังกะ เนื้อเรื่องจะขนานไปกับภาคหลักหลังจากจบเหตุการณ์ของเจมินี่ ซากะ จริงๆจะบอกว่าเป็นเหตุการณ์ขนานกันไปกับภาคหลักก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะภาคนี้ผู้แต่งไม่ใช่อ.คุรุมาดะ และก็เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าเซย่าภาคไหนก็ตามที่อ.คุรุมาดะไม่ได้แต่งเอง วาดเอง แกไม่นับญาติด้วยทั้งหมด....ไม่ว่าจะเป็น LC ที่สนุกมากๆ แกก็ไม่นับญาติและมีการแต่ง ND ออกมาให้ขัดกับ LC อีกตะหาก - -" เพราะฉะนั้นภาคนี้ก็ย่อมที่จะกระเด็นหลุดออกจาก Time Line หลักของ Saint Seiya ไปโดยปริยาย รวมทั้ง Anime Omega ด้วย ที่กระเด็นหลุดออกไปก่อนตั้งแต่ที่ลูกชิริวใน ND ชื่อ โชริว....
    ไหนๆตอนแรกก็ออกมาแล้ว ใครอยากอ่านแบบแปลไทยมีคนแปลให้แล้วคือคุณ hinatasekime จากบอร์ด Saint Seiya Thailand Fan Club
สามารถตามไปอ่านได้จาก link นี้
Click

    จะเห็นว่าเรื่องราวครั้งนี้นั้นเป็นศึกระหว่างอาเธน่ากับอีรีส ซึ่งเทพีอีรีสนั้นก็ได้มีบทบาทมาแล้วใน Saint Seiya The Movie 1 Golden Apple แน่นอน ไม่นับรวมใน Time Line หลักอีกตามเคย - -"
อีรีส เทพีแห่งความบาดหมาง เป็นบุตรของซุสและเฮรา เป็นพี่น้องกับอาเรสเทพแห่งสงคราม เป็นคนกลิ้งแอปเปิ้ลทองคำที่สลักคำว่าแด่ผู้ที่งามที่สุดเข้าไปในกลุ่มเทวี วีนัส เฮรา อาเธน่า นำมาซึ่งการโยนไปให้มนุษย์ผู้ชายคือเจ้าชายปารีสตัดสินใจ และนำมาซึ่งความพินาศของกรุงทรอย


    ด้านบนเป็นภาพเทพีอีรีสในร่างจุติของ "เอรี่" ผู้ดูแลสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าใน The Movie 1 Golden Apple เพื่อการคืนชีพอย่างสมบูรณ์ของอีรีส ได้ลักพาตัวอาเธน่ามาเพื่อดูดเอาพลังชีวิตของอาเธน่าโดยใช้แอปเปิ้ลทองคำ
    ส่วนด่านล่างเป็นรูปแฟนอาร์ตของเทพีอีรีส ดูสวยงามทีเดียว จะเห็นว่าถือแอปเปิ้ลทองคำอยู่ในมือด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น