วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Guide CH2.2 พื้นฐานการใช้ Nightmare Program --ต่อ--

    หลังจาก  Guide CH2.1 ได้สอนวิธีใช้พื้นฐานไปแล้ว ครั้งนี้จะมาบอกรายละเอียดของช่องต่างๆว่ามันใช้ทำอะไรบ้าง ความจริงๆแล้วเขาก็เขียนภาษาอังกฤษไว้ชัดเจนและค่อนข้างตรงตัวอยู่แล้วว่าช่องอะไรคืออะไร แต่ผื่อบางคนยังไม่ชัวร์เดี๋ยวผมจะอธิบายให้ ในทีนี้ผมจะโหลด Modules Character Editor.nmm






    ในส่วนของตำแหน่งชื่อของตัวละครและตำแหน่งคำอธิบายนั้นเราไม่สามารถเปลี่ยนข้อความได้ ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนชื่อของตัวละครเราต้องเอาตำแหน่งนี้ไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ เช่น จากรูป ตำแหน่งชื่อของ Eliwood คือ 0x4DC ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนชื่อก็ต้องใช้ FEditor Adv ในการเปลี่ยนชื่อ โดยใส่ตำแหน่ง  0x4DC ลงไปใน FEditor Adv แล้วค่อยเปลี่ยนตามต้องการ (ไว้จะกล่าวทีหลัง)
    ส่วน % ที่ค่าสเตตัสจะเพิ่มขึ้นตอนเลเวลอับนั้นก็ตรงตัว ยิ่งมากก็มีโอกาสเพิ่มมาก ใน Modules Class Editor.nmm ก็จะมีค่านี้เหมือนกัน แต่ดูเหมือนว่าจะอ้างอิงจากค่าในตัวละครเป็นหลักมากกว่า
    ส่วนอบิลิตี้นั้นก็ตรงตัว เช่น ขโมยได้ สเดาะหีบได้ เดินได้สองครั้ง (โกง) อะไรพวกนี้ 
    นี่ก็คือทั้งหมดแล้วของ Modules Character Editor.nmm ส่วน Modules อื่นๆก็ไม่ต่างจากนี้เท่าไร คือเขาเขียนแต่ล่ะช่องมาค่อนข้างจะตรงตัวอยู่แล้ว สามารถเข้าใจได้ไม่ยาก ลองไปศึกษากันดูนะ ส่วนคั้งต่อไป CH2.3 จะมาบอกรายละเอียดของ Modules อื่นๆที่มันดูเข้าใจยาก ว่าใช้ทำอะไรยังไง ซึ่งน่าจะเป็น Chapter Data Editor ไว้รอติดตามต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น