วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Megaman Unlimited กลับสู่สามัญอีกครั้ง

    ในที่สุดก็ปล่อยให้โหลดซะทีหลังจากที่แฟนๆรอมานาน เกมส์นี้บอกก่อนเลยว่าเป็นเกมส์แฟนเมดไม่เกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นกับ CAPCOM ตัวเกมส์มีขนาด 76M ณ ตอนนี้เป็น V1.0 ไม่แน่ใจว่าจะมีบั๊กอะไรหรือป่าว (แต่คงมีแระ เดี๋ยวก็คงค่อยๆทยอยอับเดทกันไป) หลังจากที่ผมลองโหลดมาเล่นแล้วก็บอกได้เลยว่า ยากเห้ๆๆ !! อารมณ์เดียวกับ Rockman สมัยเก่าเลย ชาร์จก็ไม่ได้ แต่ยังดีที่สไลด์ได้ ในเกมส์จะมีการเก็บน็อตเพื่อเอาไปซื้อของได้แบบภาค 7 ส่วนภาพกราฟฟิคก็ยังคงสไตล์เดิม 8Bit ความยากในแต่ล่ะด่านนั้นถือว่าสูงทีเดียว และรู้สึกว่ามันจะยากกว่าภาคใหม่ๆที่ CAPCOM ทำเองซะอีก (ยกเว้น Rockman 9)เอาตามตรงเลยนะ ณ ตอนที่ผมกำลังเขียนรีวิวอยู่เนี่ย ผมยังปราบบอสไม่ได้เลยซักตัว ความจริงแล้วยังวิ่งไปไม่ถึงห้องบอสเลยด้วยซ้ำ ตายหมด 3 ตัวก่อนตลอด เดี๋ยวก็โดดโหม่งหนาม เดี๋ยวก็โดดลงเหว ไหนจะโดนยิงตายอีก สารพัดที่จะตายได้ นี่ก็เปลี่ยนด่านเล่นมา 4-5 ด่านแล้ว แต่ก็ยังไม่มีด่านไหนที่ผมจะไปถึงบอสได้เลย = =" สะใจแฟนๆฮาร์ดคอที่ต้องการความยากเชียวล่ะ........หรือผมกากเองหว่า - -a


    ทางด้านรูปแบบด่านนั้นก็ถือว่าหลากหลายแนวดี และแต่ล่ะด่านก็ยากๆทั้งนั้น ชวนให้กระโดดโหม่งหนามหรือโดดลงเหวจริงๆ อย่างด่านตามรูปข้างบนนั้นนะ ตรงจุดนั้นผมคิดแล้วคิดอีก กรูจะโดดไปยังไงว่ะไม่ให้โดนหนามปักหัว - -" ส่วนศัตรูนั้นขอชมเลยว่าออกแบบมาดีซึ่งผมก็จำไม่ได้แล้วว่าพวกนี้มันตัวละครเก่าจากภาคเก่าๆหรือออกแบบมาใหม่ แต่เท่าที่จำได้ผมไม่คุ้นตัวไหนเลยนะ และด้วยความที่ว่า Rockman นั้นชาร์จไม่ได้เลยทำให้สู้ศัตรูยากขึ้นไปอีก ยิงมันกว่าจะตาย และศัตรูลูกกระจ๊อกในแผนที่แต่ล่ะตัวก็มีลูกเล่นไม่เหมือนกันอีกตะหาก บางตัวดูดกระสุนเราไปแล้วปล่อยออกมาคืนก็มี บางตัวก็ปล่อยกระสุนเด้งได้ หลบลำบากเสียจริง
    ทางด้านเสียงเพลงนั้นก็ตามสไตล์ Rockman 8bit แต่ผมก็จำไม่ได้อีกล่ะว่าเพลงเก่าหรือเพลงแต่งขึ้นมาใหม่ ตรงนี้ขออภัยจริงๆ - -" แต่ก็ถือว่าไพเราะและเข้ากับบรรยากาศของด่านได้เป็นอย่างดี
    อีกส่วนหนึ่งผมไม่แน่ใจว่าจะมี Forte หรือป่าว แต่ Blues คิดว่าคงมีแน่ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่เจอใครเพราะผมยังฆ่าบอสตัวแรกไม่ได้เลย พอเล่นไปไกลๆอาจจะเจอพวกนี้ก็ได้ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป ส่วนบอสใหญ่คงหนีไม่พ้น ดร.ไวลี่เป็นแน่แท้ แต่ก็ไม่แน่เผื่อทีมนี้อยากเล่นของแปลกอาจจะเจอคนอื่น และนอกจากนี้ในเกมส์ก็ยังมีความลับต่างๆให้ค้นหาด้วย ผมยังไม่ได้เข้าไปเลยเพราะไม่รู้ว่าใช้อะไรทำลาย มันมีบล็อคขวางทาง - -"
    ด้านล่างคือโฉมหน้าบอสหลักทั้ง 8 ตัว ฆ่าใครก่อนอะไรยังไงผมไม่รุ็ครับ เพราะไปไม่ถึงมันซะที - -


    นับว่าเป็น Rockman ภาคทำเองที่สนุกมากๆถึงจะยากไปหน่อยก็เถอะนะ ใครสนใจสามารถไปโหลดได้ตามนี้ ขนาดไฟล์ 76M เวอร์ชั่นล่าสุด 1.0.1
หลังจากโหลดมาแล้วก็ทำการแตกไฟล์ แล้วก็คลิกที่โลโก้หมวก rockman แล้วเล่นได้เลย
แรกๆอาจจะโหลดยากนิดนึงเพราะคนแย่งกันโหลดเยอะ ยังไงก็พยายามเอาล่ะกัน 

ส่วนใครที่โหลดมาแล้วถ้ามีจอย USB ก็ต่อเล่นได้เลย แต่พอต่อแล้วแนะนำให้ไปเปลี่ยนปุ่มบังคับใหม่ด้วย เพราะของเก่าที่มันเซ็ตมาให้นั้นแลดูงงมาก แนะนำให้เปลี่ยนเถอะเพื่อที่จะได้เล่นถนัดกว่าเดิม
    
    ขอให้สนุกกับเกมส์ Rockman Unlimited
ปล.ใครสามารถลำดับฆ่าบอสได้บอกผมหน่อย T^T 


1 ความคิดเห็น:

  1. NAILMAN (ได้ RushJet ด้วย) ->TANKMAN ->COMETWOMEN ->JETMAN -> YOYOMAN -> GULEMAN -> RAINBOWMAN -> TRIMITROMAN -> YOKUMAN

    ตอบลบ