วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Koumajou Densetsu II : Stranger's Requiem

    ครั้งก่อนแนะนำภาคแรกไป มาครั้งนี้จะมีแนะนำภาค 2 ต่อ
    จากที่เล่นๆมาจะเห็นว่าภาพเหมือนจะสวยขึ้นหน่อยนึง แต่ศัตรูดูสวยขึ้นกว่าเดิมมาก มีศัตรูหลากหลายกว่าภาคแรก และบางตังยังถอดแบบมาจาก Castlevania Symhpony Of The Night แป๊ะ!! ส่วนความยากนั้นภาคแรกยากยังไงภาคนี้ก็ยากแบบนั้น - -" โดยเฉพาะตอนสู้บอสที่ต้องหลบห่ากระสุนมากมาย แต่เท่าที่เล่นรู้สึกจะยากกว่าเดิม เพราะว่าภาคแรกนั้นเราสามารถเหาะได้ตลอด แต่ภาคนี้เวลาเราเหาะขีดเวทย์มันจะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ ถ้าหมดก็ร่วงลงพื้น (แต่ยืนซักพักก็เต็ม) ทำให้มีข้อจำกัดกว่าเดิม จะลอยตลอดไม่ได้ เลยทำให้เกมส์ดูยากขึ้นไปด้วย และศัตรูก็ยังคงตีแรงเหมือนเดิม โดนไม่กี่ครั้งก็ลงไปนอนนับดาวแล้ว - -"
    ส่วนอาวุธทั้งอาวุธหลักและอาวุธเสริมนั้นดูหลากหลายมากกว่าภาคแรก และภาคนี้สามารถสลับสัปเปลี่ยนอาวุธเสริมได้ตลอดเวลา (แต่ก่อนเริ่มด่านตั้งเซ็ตมา) โดยพวกนี้ก็จะใช้หัวใจ ซึ่งสามรถเก็บได้ตลอดระหว่างด่าน ไม่ว่าจะเป็นกำจัดศัตรู ตีเทียน ตีไห ก็จะมีมาเรื่อยๆ และอาวุธหลักจะเป็นดาบ (ภาคแรกจะเป็นยันต์) ทำให้รู้สึกว่ามันคล่องตัวกว่าเดิมพอสมควร แต่มันก็ระยะโจมตีสั้นกว่าเก่าหน่อยนึง


    ส่วนรูปแบบด่านนั้นก็คล้ายๆกับ Castlevania Symhpony Of The Night เล่นแล้วให้อารมณ์เดียวกัน เสียงเพลงก็แนวเดียวกัน และเกมส์นี้ยัง Full Voice ด้วย มีเสียงพูดระหว่างตัวละครตลอด ตัวเกมส์ Auto เซฟตลอดทุกครั้งที่ผ่านด่าน และถ้าเราปิดเกมส์แล้วปิดขึ้นมาใหม่ก็สามารถเลือกเล่นด่านนั้นๆต่อได้เลยหรือจะกลับไปเล่นด่านก่อนๆที่ผ่านมาก็ได้
    ใครสนใจก็สามารถไปโหลดได้จากเว็ปนี้
หลังจากโหลด 3 part มาแล้วก็โหลดตัว 1.01 ด้วย จากนั้นก็ Install ปกติ (แต่ภาษามันจะมั่วๆหน่อย ก็ดำน้ำเอา - -")
หลังจากนั้นก็ลงตัว 1.01 ในโผลเดอร์ที่ลงเกมส์ไว้ เสร็จแล้วก็เปิดเล่นได้เลย ถ้ามีจอย USB อยู่ก็สามารถเอามาใช้ได้ มันจะเซ็ตปุ่มให้เองเลย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น