วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Guide CH2.4 พื้นฐานการใช้ Nightmare Program --ต่อ-...

    มาถึง CH2.4 จนได้ ตอนแรกคิดว่าจะอธิบาย Animation แต่พอดูแล้ว มันก็ไม่มีอะไร ซึ่งในที่นี้หมายความว่าถ้าปรับ Animation โดยใช้ Modules อย่างเดียวมันก็ได้แค่เท่าที่มี ไว้เดี๋ยวรวบยอดกับการทำ Custom Animation เลยดีกว่า เพราะฉะนั้นครั้งนี้ก็ขอยก Item Editor.nmm กับ Custom Stat Bonus Editor.nmm มาอธิบายล่ะกัน


    จากด้านบนตรง Stat Bonuses Pointer ตรงนี้จะต้องใส่ตำแหน่งลงไป อาจจะงงว่าตำแหน่งอะไร ? คืออะไร ? แล้วมันอยุ่ตรงไหนล่ะ ? ให้ดูรูปด้านล่างเลยเห็นไหมใน Custom Stat Bonus Editor.nmm ตรงที่เขียนอธิบายว่า "ตำแหน่ง Pointer ที่จะใช้" แล้วสังเกตตัวเลขผสมตัวอักษรข้างในจะเห็น 0x8FFF2A0 นี่แระคือตำแหน่งที่จะอ้างอิง Stats Bonuses สามารถเปลี่ยนเลือกได้โดยกดที่ลูกศรสีดำๆ สมมติที่ตำแหน่ง 0x8FFF2A0 เราอยากได้ Bonus HP+5 STR+5 ก็ เปลี่ยนได้ตรงช่อง Stats ช่อง HP Bonus ก็เปลี่ยนจาก 0 เป็น 5 ช่อง STR Bonus ก็เปลี่ยนจาก 0 เป็น 5 แล้วก็เอาตำแหน่ง 0x8FFF2A0 ไปใส่ตรงช่อง Stat Bonuses Pointer ใน Item Editor.nmm (อย่าลืมเซฟก่อน) เท่านี้เวลาเราใส่อาวุธที่ต้องการแล้วค่า Stats ก็จะเพิ่มขึ้นตามที่เราเปลี่ยน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น