วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Koumajou Densetsu (โดจินสไตล์ Castlevania)

    นี่เป็นภาคแรก เกมส์นี้ทำมาได้อารมณ์ Castlevania สุดๆ ระบบการเล่นเหมือนกันแป๊ะ !! หนำซ้ำภาพกราฟฟิคก็ถอดแบบมาจากภาพ Symphony of the Night  ได้อย่าเหมือนแป๊ะเช่นกัน บ้านเราจะรู้จักเกมส์นี้ในชื่อของโทโฮวาเนีย และแน่นอนขึ้นชื่อว่าโทโฮจะต้องมีห่ากระสุนแน่ๆ และในเกมส์นี้เองเวลาเจอบอสล่ะก็มันจะปล่อยพลังออกมาเยอะมากๆ ด่านแรกๆไม่เท่าไร แต่หลังๆนี่ซิ - -* ตัวเกมส์นั้นจะเล่นเป็นด่านๆไป คล้ายกับเกมส์  Castlevania ภาคแรกๆ คือเดินหน้าอย่างเดียวไม่มีการกลับมาสำรวจปราสาทหาไอเท็มแบบ Castlevania ภาคใหม่ๆ เมื่อผ่านด่านในแต่ล่ะด่านก็จะเซฟอัตโนมัติให้ พอปิดเกมส์เปิดมาใหม่เลือก Continus ก็จะเริ่มเล่นต่อทันที (แต่เริ่มด่านนั้นๆใหม่นะ ไม่ใช่เริ่มระหว่างด่าน)
    เรื่องภาพนั้นถือว่าสวยพอพอกับ Symphony of the Night แต่ถ้าเล่นเต็มจอภาพก็จะแตกหน่อยนึ่ง ซึ่งผมแนะนำให้ไม่ต้องเล่นเต็มจอหรอก สามารถไปปรับตรง Config ได้ โดยติ๊กถูกหน้า Full Screen ออก การเคลื่อนไหวของตัวละครนั้นไม่แข็งเลย ดูนิ่มนวลมาก ซึ่งก็จะคล้ายๆการเคลื่อนไหวของอัลการ์ด ก่อนเดินก็จะก้มตัวลงนิดนึงเหมือนกัน สงสัยถอดแบบมาจากอัลการ์ดแน่ๆ แต่การแดชถอยหลังจะไม่มี มีแค่การสไลด์เท่านั้น จุดนี้เลยทำให้การถอยหลบการโจมตีของศัตรูนั้นค่อนข้างลำบาก ตัวเอก (หรือนางเอก?) จะใช้อาวุธเหมือนจะเป็นกระดาษยันต์ แต่เวลากดโจมตีก็จะออกมาเป็นรูปร่างคล้ายๆแส้ อาวุธพิเศษมีแค่อย่างเดียวคือปล่อยยันต์ออกมารัวๆ (คล้ายๆปามีดของ Castlevania ) และนอกจากนี้ก็ยังมีท่าพิเศษเรียกเพื่อนออกมาโจมตีอีกด้วย ตัวเอกนั้นสามารถเหาะได้ถ้ากดกระโดดซ้ำ 2 ครั้ง (แต่ถ้าจะลักไก่กดเหาะข้ามไปอย่างเดียวก็จะเจอ ลูกบอลแดงๆตามล่า โดน 3 ทีตาย - -*)
    รูปแบบด่านนั้นให้ความรู้สึกคล้ายๆภาค Symphony of the Night ถอดแบบมาแป๊ะ ความยาวของแต่ล่ะด่านนั้นแรกๆอาจจะสั้นแต่กลางๆเป็นต้นไปก็เริ่มพอดี ไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป ศัตรูนั้นบางตัวก็นำมาจากเกมส์นี้ด้วย แต่ก็จะมีเพิ่มศัตรูเฉพาะของโทโฮเข้าไปอีก ศัตรูเลยไม่ดูซ้ำซากจำเจ (พวกโครงกระดูกขนมาหมด)
    เหมือนหรือไม่เหมือน Castlevania  ก็ดูรูปนี้เอาล่ะกัน
 

    เสียงเพลงประกอบนี่ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับ Castlevania เหมือนกัน และรู้สึกเหมือนว่าจะมีให้โหลด Original Soundtrack ของเกมส์อีกด้วย ใครอยากได้ก็ลองค้นดูเอานะ ผมขอไม่แจก
    ในส่วนความยากของเกมส์นั้นแรกๆก็ธรรมดา แต่พอเล่นๆไปประมาณด่านที่ 5 จะรู้สึกว่ามันยากขึ้น ยิ่งบอสนี่ปล่อยพลังออกมาเยอะมาก หลบก็ลำบาก ต้องกดเหาะหลบเอา บางทีแค่หลบก็ลำบากแล้วไหนยังจะต้องไปหวดมันอีก - - แรกๆก็สามารถเล่น 3 ตัวได้ แต่พอตั้งแต่ด่าน 6 เป็นต้นไปผมต้องไปปรับ Config ให้มันเริ่มที่ 20 ตัว =[]=!!! มันจะยากไปไหน แต่ถึงจะยากแต่ก็สนุกดี  ความยากก็ประาณเกมส์แส้ภาคแรกๆเลย ถือว่าเป็นความท้าทายดี
    ตัวเกมส์เท่าที่อ่านดูบอกว่ามี 8 ด่าน ซึ่งผมก็ยังเล่นไม่จบหรอก ตอนที่เขียนอยู่นี้ก็เล่นถึงด่าน 7 ไปตายตรงบอส - -* ไม่รู้ว่าจะหลบอีท่าไหนดี ทั้งเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา มุดแล้วมุดอีกก็ยังโดนอยู่ดี โดนดาบปักตลอด 20 ตัวตายหมดเลยในภายด่านเดียว - -* และเกมส์นั้นไม่มีอุปกรณ์สวมใส่ให้เก็บ ส่วนตัวแล้วเหมือนศัตรูมันจะตีแรงเอาเรื่องนะ โดนทีนี่ HP ลดไปฮวบเลย ไม่กี่ครั้งเราก็ตายแล้ว เกมส์จะมีก็ผลึกสีแดงๆให้เก็บเอาไว้ใช้อาวุธพิเศษ เวลาเราตีเทียนตีอะไรมันก็จะตกลงมาหรือฆ่าศัตรู เทียบได้กับหัวใจใน Castlevania นั่นแระ และก็จะมีไอเท็มอาหารให้เราได้ฟื้น HP ในระหว่างทาง ซึ่งจะอยู่ในไห


    ตัวเกมส์นั้นสามารถไปโหลดได้จาก Link นี้
เลื่อนลงมาล่างๆเลยจะเห็นคำว่า Mediafire กับ English Patch โหลดมาทั้งสองอัน
    โหลดตัวเกมส์มาและก็โหลดตัว Patch ENG มาด้วย เนื่องจากเกมส์นี้เป็นเกมส์ญี่ปุ่นเพราะฉะนั้นจึงต้องเปิดเล่นใน Windows ญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ใน Link นั้นสามรถเปิดเล่นใน Windos บ้านเราได้เลยเพราะเขาทำมาให้แล้ว จะยังเหลือแค่ Patch ENG ที่ต้องลงเพิ่มไม่งั้นมันจะเป็นภาษาต่างดาว
-หลังจากโหลดตัวเกมส์กับ Patch ENG เสร็จแล้ว ก็ Copy ตัวเกมส์จากโฟลเดอร์ Patch ENG ไปวางทับของเก่าได้เลย แล้วก็เปิดเล่นได้ ไปสัมผัสความสนุก+ยาก ดัวตัวของคุณเอง

    เกมส์นี้มีออกมาสองภาค ตอนนี้เอาภาค 1 ไปเล่นก่อน ไว้จะมาแนะนำภาค 2 ทีหลัง =[]=!!! 
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น