วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อ.ชิโอริ กับ Saint Seiya The Lost Canvas

    ความจริงต้องออกตัวก่อนเลยว่าผมชอบผลงาน Saint Seiya ของอ.ชิโอริมากๆ รู้สึกว่าอาจารย์แกเข้าใจแฟนๆ Saint Seiya มากกว่าต้นตำรับอย่าง อ.คุรุมาดะซะอีก คือแฟนๆอยากเห็นอะไร อยากได้อะไรอ.ชิโอริแกจัดให้ทุกครั้ง และก็ไม่ใช่เพียงแค่จัดให้เฉยๆการเล่าเรื่อง การผูกสัมพันธ์ระหว่างตัวละครก็ทำได้อย่างแนบเนียนอีกด้วย เช่น
แฟนๆบ่นว่าอยากเห็น Gold Saint อีก อาจารย์ก็จัดให้ในภาคพิเศษตอน Gold Saint
อยากเห็นปูร่วมสู้กับปลา ซึ่งใน Lost Canvas นั้นอัลเบฟิก้าออกมาคนแรกแล้วก็ไปคนแรก หลายๆคนจึงอยากเห็นตัวละครนี้ว่ามีความสัมพันธ์กับ Gold Saint คนอื่นๆยังไง อาจารย์แกก็จัดให้ร่วมสู้ด้วยกันกับมานิกอลด์
อยากเห็นอัศมิฐาโชกเลือด เพราะตอนสงครามกับฮาเดสหมอนี่เป็นคนเดียวที่ไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน (ไม่นับมอบเลือดให้คลอธ) พอมา Gaiden ตัวเองโดนจัดหนักไปเลยทีเดียว ถึงกับต้องระเบิดสัมผัสที่แปดออกมา
และล่าสุดแฟนๆหลายๆคนอยากจะรู้ว่าตกลงเทเนโอจะได้เป็น Gold Saint ทอรัสต่อจากอัสการ์ดหรือป่าว เพราะว่าในตอนท้ายเล่ม (จำไม่ได้ว่าเล่มไหน) จะมีรูปเทเนโอใส่โกลคลอธทอรัสอยู่ เพื่อให้หายสงสัยอาจารย์ชิโอริจึงใส่บททอรัส เทเนโอเข้าไปใน Gaiden ตอนล่าสุด ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากเสร็จศึกกับฮาเดสและชิออนได้เป็นเคียวโกแล้ว และนอกจากนี้ยังแนบเนียนด้วยการเล่าย้อนความไปในอดีตในเหตุการณ์ของอัสการ์ดอีกด้วย เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว
    ถึงตรงนี้เนี่ยดูเหมือนว่าอ.ชิโอริคือผู้ที่เข้าใจแฟนๆ Saint Seiya มากที่สุด แฟนๆอยากเห็นอะไร อยากเจออะไร อ.ชิโอริแกจัดให้หมดทุกครั้ง
    ถึงตอนนี้ผมอยากจะให้อาจารย์ชิโอริเขียนเนื้อเรื่อง Saint Seiya ภาคต่อจัง ไอ้ Omega นั่น นับวันยิ่งลงหลุมไปทุกที มิหนำซ้ำภาค Omega ดันกนะเด็นหลุดออกจาก Timeline หลักของ อ.คุรุมาดะด้วย เหตุผลก็เพราะว่า ลูกชิริวใน Saint Seiya Next Dimension ที่ อ.คุรุมาดะเขียนเองนั้นชื่อ "โชริว" ไม่ได้ชื่อ "ริวโฮ" ด้วยเหตุผลนี้ Omega จึงหลุดออกจากจักรวาลหลักแบบเดียวกับ Lost Canvas
    ถ้า อ.คุรุมาดะแกมอบหมายให้ อ.ชิโอริเขียนภาคต่อของ Saint Seiya แทนตัวเอง ผมมั่นใจได้เลยว่าจะต้องเป็นภาคต่อ Saint Seiya ที่สุดยอดแน่ๆ (ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า อ.คุรุมาดะ แกจะเขียน Next Dimension ออกมาทำไมให้ขัดขากับ Lost Canvas)


    ทอรัส เทเนโอ ตามที่แฟนๆเรียกร้อง

3 ความคิดเห็น:

  1. แอดมินครับผมก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับความหวังลมๆแล้งๆของแอดมินและของผมที่บอกว่า ถ้าอ.คุรุมาดะมอบหมายให้อ.ชิโอริเขียน saint seiya
    ต่อให้จบนั้นยากครับเพราะบทสัมภาษณ์ของอ.ชิโอริบอกว่าจะเขียนไกเด็น
    ให้จบล้วจะเขียนซียรีย์ของตัวเองละ เลยเซ็งไปตามๆกันเลยทีนี้ส่วนอ.คุรุมาดะเหรอครับแกไม่คิดจะปล่อยปลงงานเลยกูอยากเขียนก็แล้วแต่ใครห้ามยุ่งใครดังกว่ากูกูตัดทิ้ง ถ้าอ.คุรุมาดะยังคิดแบบนี้เหมือนเดิมนะครับรับรองว่า saint seiya
    ไม่มีวันจบแต่จบแน่ๆคือจบไปพร้อมกับชีวิตอาจารย์เองนั่นแหละ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเป็นตามนั้นก็ถือว่าน่าเสียดาย อ.ชิโอริ มากๆ ผมว่าแกเขียนได้สนุกที่สุดแล้ว การแพ้ชนะกันไม่ได้ตัดสินกันแค่คอสโม่สูงกว่าอย่างเดียว มีการใช้ลูกเล่นไหวพริบตลอดในการสู้
      ส่วนผลงานของ อ.คุรุมาดะเองในภาค ND อันนี้ก็ไม่รู้ว่าจะออกมายังไง เปิดประเด็นราศีที่ 13 ไว้ แล้วก็ดองเงียบ 4 เดือน.......แล้วมุขเรื่องย้อนเวลาที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร เพราะเรื่องไหนก็ตามถ้ามีมุขย้อนเวลามาเกี่ยวข้องด้วยล่ะก็ เรื่องราวมันจะพากันเละตุ้มเป๊ะ
      ผมเคยคิดไว้นะว่าแทนที่อาเธน่าจะย้อนเวลาไปเพื่อทำลายดาบฮาเดส สู้มุ่งหน้าขึ้นสวรรค์เพื่อขอร้องให้เซอุสช่วยถอนคำสาปให้ยังดีกว่า ถ้าทำแบบนี้ภาค LC ก็ไม่ต้องกระเด็นหลุดจักรวาลหลัก และยังสาสามารถเดินเนื้อเรื่องภาคสวรรค์ต่อไปได้อีก
      เดี๋ยวก็แต่งฟิคเองซะเลยวุ้ยยยย !!! - -

      ลบ
  2. ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกันนะครับ

    ตอบลบ