วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Castlevania Harmony of Dissodance Rom Hacking

    เป็นการนำเกมส์แส้ที่ลอง GBA มาทำการแฮคให้สามารถใช้ตัวละครอื่นๆได้ ซึ่งการที่เราจะสามารถใช้ตัวละครตัวไหนได้นั้นต้องตั้งชื่อให้ตรงกับที่กำหนด และนอกจากจะเล่นเป็นตัวละครอื่นได้แล้ว ยังได้เพิ่มเพลงใหม่ๆลงไปด้วย ทุกคนจะเริ่มที่เลเวล 1 สามารถเลเวลอับได้และยังสามารถใช้อบิลิตี้ต่างๆได้เช่นเดียวกัน (คงหมายถึงพวกกระโดดสูง) นี่คือประโยคต้นฉบับ
All characters can level up and start at level 1. They can also pick up relics to increase their abilities.
ตัวละครที่สามารถใช้ได้มีดังนี้ โดยการตั้งชื่อ

MAXIM - ตัวนี้ปกติก็สามารถใช้ได้อยู่แล้ว แต่ต้องจบเกมส์ก่น 1 รอบ แต่ครั้งนี้สามารถตั้งชื่อใช้ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องจบเกมส์ก่อน


JULIUS - ตัวละครจากภาค Aria Of Sorrow สามารถเอามาใช้ได้ และยังสามารถ.กดเข้าเมนูได้อีกด้วย


SIMON - ตัวละครสุดคลาสสิค สามารถนำมาใช้ได้ ซึ่งปกติสามารถใช้ได้แค่ใน  boss rush mode .เท่านั้น แต่ครั้งนี้สามารถนำมาเล่นแบบปกติได้ แต่ !!!!! จากรูปเลยครับ ผมไม่สามารถโดดขึ้นไปได้ มันโดดไม่ถึง เลยทำให้ไม่สามารถผ่านตรงนี้ไปได้ และมันดันอยู่เริ่มแรกซะด้วยซิ ยังไม่ได้เก็บอบิลิตี้อะไรเลย - -
SIMONX - จะเหมือนกัน แต่ปรับให้โดดสูงขึ้นและใช้อบิลิตี้ได้ แบบนี้ค่อยยังชั่ว สามารถโดดขึ้นด้านบนได้แล้ว


JUSTEX - จูสร่างมาร สปิดเพิ่มขึ้น อาวุธเปลี่ยนเป็นดาบแทนแส้.


MARIO - มาริโอ้ ตอนแรกคิดว่าจะให้ไปโดดเหยียบหัวเอาเหรอ ? พอเล่นแล้วมาริโอ้สามารถปล่อยลูกไฟได้ แต่ระยะสั้นมาก พอๆกับแส้เลย อาจจะแส้ก็ได้แต่เปลี่ยนกราฟฟิคเป็นลูกไฟแทน มาริโอ้สามารถแดชไปหน้าและถอยหลังได้


 ROCKMAN - อนาถสุด บัสเตอร์ก็ระยะสั้นกระจั๋งนึ่ง ชาร์จไม่ได้ สไลด์ก็ไม่ได้ แดชไปหน้าหรือถอยหลังก็ไม่ได้ - -"

.
    อนึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าผมไม่ได้เทสจนจบทุกตัวนะ แค่เทสตัวละนิดตัวละหน่อย แต่คนทำเขาเขียนบอกแล้วว่า Complete ปกติเวลาผมจะแนะนำเกมส์แฮคพวกนี้ผมจะแนะนำตัว Complete ให้ตลอด
    โดยรวมแล้วสามารถเล่นเอาขำๆได้ ถ้าไม่คิดมากอะไร ตัวละครนั้นแทบไม่ต่างจากเวอร์ชั่นปกติเลย เพียงแค่เปลี่ยนกราฟฟิคเท่านั้น ก็ถือว่าสนุกไปอีกแบบฆ่าเวลาได้ดีทีเดียว ความจริงๆถ้าเกิด Rockman สามารถยิงบัสเตอร์ได้จนสุดจอก็ดูเหมือนจะโกงไปหน่อย ยืนยิงรัวๆ แต่แบบนี้ก็คล้ายๆกับแค่เปลี่ยนโมเดลตัวละครเฉยๆ แต่ JULIUS อ่ะน่าเล่น

ดาวน์โหลด
Emu+ Rom
Click

2 ความคิดเห็น: