วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

The Crooked Man เกมส์ที่สร้างจาก RPG Maker ที่น่าเล่น

    เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่สร้างขึ้นมาจากโปรแกรมสร้างเกมส์ RPG Maker ซึ่งหลายๆคนคงเคยได้ยิน โดยที่ผู้สร้างคือ Uri ใช้โปรแกรม Wolf  RPG Editor ในการสร้าง ซึ่งตัวเกมส์นั้นหลังจากแตกไฟล์แล้วก็สามารถกดเล่นได้เลยโดยที่ไม่ต้อง Install ลงเครื่องอะไรให้วุ่นวาย
    เกมส์นี้นั้นจัดเป็นเกมส์สยองขวัญ ภาพในเกมส์นั้นจะออกแนวๆสมัยเครื่อง SFC แต่โทษที ถึงภาพจะแบบนี้แต่พอเล่นจริงๆขนลุกนะคร้าบ ก่อนที่จะเข้าเล่นเกมส์มีคำเตือนหน้าจอด้วยว่า ""เกมส์นี้ไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคหัวใจหรือคนขวัญอ่อน ซึ่งในเกมส์จะมีฉากสยองขวัญ ฉากตกใจปรากฏออกมาเป็นระยะ ซึ่งคนที่มีอาการดังกล่าวควรงดเล่น"" ตัวผมเองนั้นกลัวผีอยู่แล้วแต่อยากลองดูว่าจะแน่แค่ไหน เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเล่นเกมส์ที่ใช้ RPG Maker สร้างมาก่อน ซึ่งเป็นแนวสยองขวัญ (มั้ง) เกมส์ Ao oni หรือเบะม่วงที่หลายๆคนรู้จัก มาครั้งนี้ก็อยากลองเกมส์ใหม่บ้าง
    เนื้อเรื่องของเกมส์นั้นเกี่ยวกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งชื่อว่า เดวิด ฮูเวอร์ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในอพาร์ตเมนท์แห่งหนึ่ง และในอพาร์ตเมนท์นี้ก็เกิดเรื่องแปลกขึ้นอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นทีวีเปิดเอง ก๊อกน้ำเปิดเอว อักษรเลือด ซึ่งตัวเอกของเราก็ต้องการสืบหาสาเหตุนี้ว่าเกิดจากอะไร ทำไมถึงมีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นที่ที่พักของเขาและนั่นเองก็นำพาไปสู่เหตุการณ์อันน่าสยองขวัญที่ตัวเอกจะต้องพบเจอ....


    เกมส์นี้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษซึ่งเกมส์นี้อย่างน้อยๆเลยถ้าคุณเล่นคุณจะได้ใช้ทักษะภาษาอังกฤษของคุณอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านข้อความต่างๆ หรือตามหาอุปกรณ์ต่างๆ และอ่านบทสนทนาเรื่องราวต่างๆที่ตัวละครในเกมส์บอก ตัวเกมส์นั้นจะออกแนวสำรวจ แนวสืบสวน ต้องวนไปนู้นไปนี่ สำรวจมันซะทุกห้องจนกว่าจะเจอ Event ใครที่ชอบเกมส์แนวสำรวจแบบนี้ไม่ควรพลาด ปริศนาต่างๆในเกมส์ก็ไม่ยากและง่ายจนเกินไป ส่วนเสียงเพลงประกอบเกมส์นั้นช่างเพิ่มความหลอนได้ดีจริงๆ - -* เล่นๆไปยังไม่เจออะไรแค่ได้ยินเพลงบางทีก็หลอนแล้ว
    และจากการทดลองเล่นประมาณ 25 นาทีไม่มีผีโผล่ออกมาให้ตกใจซักตัว จะมีก็แต่เสียงแปลกๆ หรือฉากตกใจแบบอยู่ดีดีก็มีเสียงเพร๊ง !! อะไรประมาณนี้ ซึ่งบรรยากาศในเกมส์มันก็ค่อนข้างเงียบ หลอน และกดดันอยู่แล้ว แล้วอยู่ดีดีมาเจอเหตุการณ์พวกนี้ก็สะดุ้งซิคร้าบ - -* (ผมสะดุ้งไปหลายรอบมาก) แต่มันก็ไม่ได้น่ากลัวถึงขนาดนั้น แค่สะดุ้งเฉยๆ =[]=!! แต่พอเล่นไปๆตั้งแต่ 30+ นาที เป็นต้นไป !@#$!@$!!!!! เห้ !!!! ตัวไรว่ะ !!!! แมร่ง อย่าเข้ามา !!! หนีๆๆๆๆๆ เฮ้ยยยยย !!!! หนีๆๆๆๆ แว๊กกกกกกกกกกกกกก!!!! ไอ้ Hie!!ไอ้ Hie!!!!!!!!!@!#$!$!$!$!$..Game Over....................นี่ซินะคำเตือนตอนต้นเกมส์ว่าคนที่เป็นโรคหัวใจหรือขวัญอ่อนไม่ควรเล่น....................
    ในเกมส์นั้นถ้าเซฟได้ก็ควรเซฟ เดินไปไหนเจอเหตุการณ์อะไร เซฟ ผ่านไปซักพักเจอเหตุการณ์ เซฟ เซฟตลอดไปเหอะด้วยความหวังดี ไม่งั้นถ้าตายแล้วมันจะเริ่มใหม่ยาวนะเออ
    ตัวเกมส์มีหลายฉากจบมากอย่างเช่นในตอนแรกถ้าเราได้ Bad End เกมส์ก็จะจบเลย แต่ถ้าเราได้ Good End (จริงๆมันยังไม่จบหรอก) ก็จะผ่านตอน 1 และไปเล่นตอนที่ 2 ต่อ ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ตอนให้เล่น ถ้าจะเล่นไปให้ถึงตอนที่ 4 ก็ต้องเล่นให้ไม่โดน Bad End ทุกตอน (อย่างที่บอกขยันเซฟหน่อย)


    สุดท้ายนี้อยากจะแนะนำให้ลองเล่นดู หลายๆอย่างของเกมส์คล้ายๆกับเกมส์ Ao oni (เบะม่วง) แต่เกมส์นี้ไม่เน้นหนีเท่าเกมส์เบะม่วง และปริศนาดูเหมือนจะง่ายกว่าเกมส์เบะม่วงด้วย แต่ความสยองนั้นผมให้เกมส์นี้สยองกว่านะ อาจจะเพราะเจ้าเบะม่วงน่าตามันออกแนวน่ารักไปหน่อย - -* แต่เกมส์นี้จัดเต็มจร้า
    สามารถไปโหลดได้ที่นี่
The Crooked Man
ส่วนวิธีผ่านเกมส์รวมไปจนถึงวิธีไป Final Scene สามารถเลื่อนลงไปดูได้ที่หัวข้อ Walkthrought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น