วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

My Boss My Hero แนะนำให้ดู

    ความจริงซีรี่ย์นี้มันก็เก่าแล้ว แต่ผมเพิ่งจะได้ดู - -* เคยได้ยินเขาบอกต่อๆกันว่าเรื่องนี้ตำนานเลย ดีมาก แล้วก็ฮามากด้วย แถมตอนท้ายยังมีบทซึ้งจนน้ำตาไหลอีกตะหาก ก็เลยไม่พลาดที่จะหา (โหลด) มาดู ยิ่งช่วงนี้นึกเนื้อเรื่องทำเกมส์แฮคภาคใหม่ไม่ออกด้วยก็เลยหาอะไรดูเผื่อจะนึกอะไรดีดีออก
    เรื่องนี้เกี่ยวกับทายาทของยากูซ่าคนหนึ่งที่โง่เอามากๆ และทำงานผิดพลาดบ่อยจนพ่อของเขาซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งส่งให้กลับไปเรียน ม. ปลายใหม่เพื่อให้หายโง่ และมีข้อแม้ว่าถ้าเอาใบประกาศนียบัตรมาไม่ได้ก็จะไม่ให้สืบทอดกิจการของแก๊งต่อ และเรื่องวุ่นๆก็เกิดขึ้นเมื่ออนาคตหังหน้าแก๊งต้องกลับไปเรียน ม. ปลาย เพื่อที่จะเอาใบประกาศนียบัตรมาให้ได้และเพื่อให้ทุกคนยอมรับ
    หลังจากดูจบถึงแม้จะชอบเรื่องนี้แต่ก็ยังไม่เท่ากับ Liar Game อยู่ดี แต่ก็ถือว่าสนุกมากและฮามากด้วย มุกตลกในเรื่องไม่ใช่มุกตลกไร้สาระเหมือนละครไทยแต่อย่างใด เป็นมุกตลกที่ล้อกันได้สนุกและท่าทางก็ชวนให้หัวเราะด้วย เรียกได้ว่าจะมาฉากให้ขำได้ทุกตอนเลยทีเดียว ส่วนทางด้านพระเอกของเรื่อง (โทโมยะเป็นคนแสดง)ซากากิ มาคิโอะ แสดงได้ดีมาก ไม่ห่วงเรื่องหน้าตาของตัวเองเลย บทแสดงอารมณ์โหดก็ทำหน้าได้เป๊ะมาก หน้าตลกหรือหน้ากวนประสาทก็แสดงสีหน้าออกมาได้ดีไม่ห่วงความหล่อของตัวเองเลย จุดนี้ชอบมาก ดูทุ่มเทให้กับงานดี ^^ ส่วนนางเอกนั้นตอนแรกแทบจะไม่บอกอะไรเลยว่าใครเป็นนางเอกหรือบทใครมันเด่นพอที่จะเป็นนางเอก เริ่มจะเดาได้ก็ตอนที่สอง ตอนแรกดูตอนที่หนึ่งไปก็คิดในใจใครฟร่ะนางเอก ? ครูโฮมรูมหรือป่าวหว่า ? เพราะอายุก็ดูไล่ๆกันกับมาคิโอะ แต่ก็เดาผิดนางเอกคืออุเมะมูระ ฮิคาริ (อารางาคิ ยูอิ) หลังจากเห็นเธอแบบจริงๆจังๆปิ๊งทันที น่ารักมาก นี่แระนางเอก ใช่เลย แถมเสียงยังดูโมเอะสุดๆ =[]=!!!


    ถึงแม้โครงเรื่องจะเป็นแนวตลกมาก่อนเพื่อนแต่จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้ตลกไปตลอดทั้งตอนหรอก ซึ่งระหว่างหว่างตอนก็จะแทรกข้อคิด กำลังใจ ซึ่งเป็นจุดเด่นของซีรี่ย์ญี่ปุ่นไว้ตลอด และตัวละครมาคิโอะตลอดระยะเวลาที่ได้กลับไปเรียน ม.ปลายใหม่ก็เริ่มที่จะมีมุมมองใหม่ๆ เริ่มเติบโตขึ้น เริ่มเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น มีความคิดมีเหตุผลมากขึ้น ซึ่งแต่ก่อนเขาไม่เคยสนใจเรื่องนี้เลย และตลอดเวลาที่เรียนยังผูกพันกับเพื่อนๆในห้องมากขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นหัวหน้าห้องคนสำคัญของเพื่อนๆไป แต่ก็ไม่มีเพื่อนคนไหนที่รู้เบื้องหลังเขาว่าเป็นยากูซ่า
    ในหนังเรื่องนี้ยังมีฉากกุ๊กกิ๊กให้ลุ้นระหว่างมาคิโอะกับฮาคาริอยู่ด้วย ลุ้นยังไงนั้นไปติดตามดูเอาเองละกันมีทั้งสุข เศร้า เสียใจ ผิดหวัง ครบทุกรสระหว่างพระเอกกับนางเอก แต่ถ้าจะหวังให้ In Love Happy Ending ก็ต้องบอกว่าไม่มี เพราะหนังซีรี่ย์ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่แนวรักโรแมนติกก็จะไม่มีฉาก Happy Ending ระหว่างพระเอกกับนางเอกหรอก และเรื่องนี้ก็เหมือนกัน ไม่ได้หวานแบบที่คิด ออกแนวให้ผู้ชมไปตีความเอาเองมากกว่า ใครที่คิดจะรอดูฉากจบพระเอกต้องรักสมหวังกับนางเอก ตรงนี้ต้องบอกว่าไม่มีเลย ต้องไปตีความคำพูดสุดท้ายของมาคิโอะกันเอาเอง
    อีกอย่างที่ชอบคือตอนมาคิโอะด่าพวกลูกน้องมันดูสมกับเป็นยากูซ่าดีจริงๆ เสียงออกห้าวๆโหดๆ บางทีก็แอบขำด้วย ส่วนบทตอนซึ้งนี่ใครจะไปเชื่อว่าซีรี่ย์ที่แนวตลกนำมาแบบนี้จะสามารถทำให้คนดูน้ำตาไหลได้ หลักๆในเรื่องนี้จะมีอยู่ 3-4 ช่วงที่เรียกน้ำตาจากคนดูได้ คนที่เคยดูมาส่วนใหญ่ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าซึ้งจนน้ำตาไหลเลยทีเดียว 


    อุเมะมูระ ฮิคาริ นางเอกน่ารักมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกก เสียงโมเอะสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ไปดูซะเทิดดดดดดถ้ายังไม่เคยดู - -b 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น