วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ว่าด้วย Gold Saint ของ Saint Seiya Omega

ความจริงแล้ว Sanit Seiya เป็น Anime ที่ผมชอบมากที่สุดในบรรดา Anime ทั้งหมดตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน มาถึงภาคล่าสุด Omega จะว่าไปภาคนี้เนื้อเรื่องดูมีมิติมากกว่าภาคเก่าของคุรุมาดะ แต่สิ่งที่เลวร้ายมากที่สุดที่แฟนๆเก่ารับกันไม่ได้คือการออกแบบชุดคลอธ ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่สวยเลย และการเปลี่ยนรูปแบบคลอธใหม่ทั้งหมดไม่เหลือเค้าเดิมอยุ่เลย แต่เรืองที่น่าสนใจสำหรับผมมากกว่าคลอธคือเรื่อง Gold Saint ภาค Omega ณ ปัจจุบันตัวละครเก่าจากภาคที่แล้วที่ได้เป็น Gold Saint มีแค่ เซย่ากับกิกิ สองคนเท่านั้นแล้วที่เหลือไปไหน อิคคิด้วยนิสัยส่วนตัวไปไหนไม่มีใครรู้ ไม่มีที่อยู่ชัดเจนคงไม่รับตำแหน่ง ชุนนิสัยส่วนตัวก็ไม่อยากสู้อยู่แล้วก็ไม่รับตำแหน่ง แต่ชิริวกับเฮียวกะซึ่งน่าจะได้เป็นทำไมถึงไม่ได้เป็น ? ทั้งคู่ก็มีอาจารย์เป็น Gold Saint ด้วย ตอนสู้กับโปไซดอน+ทานาทอสก็ได้ใส่โกลด์คลอธราศีตัวเอง มาลองวิเคราะห์เท่าที่ข้อมูลจะเอื้ออำนวย ณ ตอนนี้
ในตอนที่ 3 ไอโอเนียบอกโควกะว่าปัจจุบัน Gold Saint เหลือเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น ถ้าจากข้อมูลสมัยนู้นจะรุ้แค่คนเดียวคือ ซาจิทาเรียส เซย่า ซึ่งโผล่มาในตอนแรกเลย 1 คนคือเซย่าแน่ๆ ส่วนอีกคนเราจะมารุ้ว่าคือแคปปริคอร์น ไอโอเนียในตอนที่ 8 ไอโอเนียนั้นอาเธน่าไปขอร้องให้กลับมาช่วยงานอีกครั้งหลังจากเกษียณ
 ณ ตอนนี้ 8 ตอนประโยคที่ไอโอเนียเคยพูดในตอนที่ 3 ว่าเหลือ Gold Saint เพียง 2 คนคือ
1. ซาจิทาเรียส เซย่า
2. แคปปริคอร์น ไอโอเนีย
ตอนนั้นยอมรับเลยว่าสงสัยในเมื่อเซย่าได้เป็นซาจิแล้วทำไมชิริวกับเฮียวกะถึงไม่ได้เป็น Gold Saint


แต่ข้อมูลใน 8 ตอนแรกนั้นก็พอจะหาเหตุผลที่ชิริวไม่ได้เป็น Gold Saint ได้คือพี่แกสูญเสียประสาทสัมผัสทั้งหมด ได้แต่นั่งแบบนั้นหน้าน้ำตก พูดง่ายๆคือหมดสภาพไม่สามารถเป็น Gold Saint ได้ แล้วก่อนหน้าที่จะหมดสภาพล่ะ ? วิเคราะห์ว่าชิริวหลังจากจบศึกกับฮาเดสก็กลับไปโกโรโฮและเอาไลบร้าคลอธไปด้วยแต่ระหว่างที่อยู่โกโรโฮก็ดันไปทำชุนเรท้อง !! เลยไม่รับตำแหน่ง Gold Saint และต้องอยู่ดูแลแม่ลูกอ่อนไม่สามารถกลับมาแซงทัวรี่ได้ แล้วตอนย้อนอดีตที่ชุนเล่าให้ฟังที่เห็นเซย่าใส่โกลด์คลอธคนเดียวนั้นก็เพราะชิริวไม่รับตำแหน่ง Gold Saint เวลาสู้จึงต้องใส่บรอนด์คลอธสู้แบบเดิมไป เว้นแต่เวลาขับขันจริงๆแบบสู้กับสองเทพโกลด์คลอธถึงจะมาช่วย ส่วนเฮียวกะยังไม่โผล่ ไม่มีข้อมูล 
มาถึงนี่ก็เเคลียร์ในระดับหนึ่ง รู้ว่า 2 คนที่เหลือคือใครและรู้ว่าทำไมชิริวไม่เป็นโกลด์เซ้นต์
แต่แล้วข้อสงสัยก็ระดมเข้ามาอีกครั้งเมื่อมีการเปิดตัว Gold Saint ราศีสิงห์นั่นคือ เลโอ มิเกเน่ อ้าวแล้วไหนบอกว่าเหลือสองคนฟร่ะ แล้วหมอนี่มาจากไหน ??? แน่นอนใครที่ติดตามมาอย่างใกล้ชิดมาถึงตอนนี้งงเป็นไก่ตาแตกทุกคน  พร้อมกันนั้นเองไอโอเนียก็ทรยศไปอยู่ฝ่ายมาร์สและมาร์สเองก็จะตั้งตนเป็นเคียวโกด้วย 
จากข้อมูลถึงตอนนี้ก็พอจะวิเคราะห์ได้ว่ามาร์สซี้ซั้วแต่งตั้ง Gold Saint ขึ้นมาเองและแน่นอนไหนๆก็แต่งตั้งแล้วคงไม่แต่งตั้งแค่คนเดียวที่เหลืออีก 9 คนจึงค่อยๆถูกเลือกขึ้นมา ณ ตอนนั้นเอง
ในตอนที่ 10 กว่าๆจำไม่ได้ว่าตอนที่เท่าไรที่ริวโฮกลับไปโกโรโฮตอนนั้น เกนบุ ซึ่งอ้างว่าตัวเองคือ Gold Saint จะมาเอาคลอธไลบร้าของตัวเองกลับไป ซึ่งตอนนี้ไลบร้าคลอธมันอยู่กับชิริว และก็เอาไปจนได้ทำให้ได้ข้อมูลมาว่า Gold Saint คนที่ 4 คือ ไลบร้า เกนบุ ทั้งมิเกเน่และเกนบุตอนนี้ไม่มีข้อมูลว่าเป็นใครมาจากไหน 

ตอนที่ 20 กว่าเฮียวกะจะปรากฏตัว จากข้อมูลที่ได้พอให้วิเคราะห์ได้ว่าหลังจบศึกฮาเดสก็กลับไปเฝ้าแม่ตัวเองหรืออาจจะกลับไปบ้านเกิดจึงไม่รับตำแหน่ง Gold Saint ส่วนภาพย้อนอดีตก็ความหมายเดียวกับชิริวไม่ได้เป็น Gold Saint จึงใส่บรอนด์คลอธสู้ตามปกติ ข้อมูลมีแค่นี้จริงๆ - -* ออกมาน้อยมาก จนปัจจุบันก็ยังไม่โผล่มาอีกเลย ตอน 20 ปลายๆ Gold Saint ก็ออกมาอีก 1 คน แน่นอนคนนี้ตรงตามที่ทุกคนเก็งไว้คือ แอเรียส กิกิ ลูกศิษย์มูนั่นเอง ไม่พลิกโผแต่อย่างใด แล้วทำไมมาร์สมันเลือกกิกิล่ะ ? แน่นอนเวลาจะแต่งตั้ง Gold Saint ทั้งทีมาร์สคงจะต้องเลืิอกผู้ที่มีคุณสมบัติที่สุดซึ่งกิกินั้นเป็นลูกศิษย์มูอยู่แล้ว ซึ่งกิกิเองก็คงแกล้งตอบรับคำชวญของมาร์สไปก่อนแล้วก็มาทรยศมาร์สตอนหลัง ตอนนี้ทำให้ชื่นใจได้ว่ากิกิก็ยังคงอยุ่ฝ่ายอาเธน่าเหมือนเดิม 
ล่าสุด ทอรัส ฮาบินเจอร์และเจมินี่ พาราด็อก ปรากฏตัว ก็คงยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นใครมาจากไหน ณ ตอนนี้
1. ซาจิทาเรียส เซย่า ----หายสาบสูญ
2. แคปริคอร์น ไอโอเนีย ----อยู่ฝ่ายมาร์ส
3. เลโอ มิเกน่ ----อยู่ฝ่ายมาร์ส
4. ไลบร้า เกนบุ ----อยู่ฝ่ายมาร์ส
5. แอเรียส กิกิ ----อยู่ฝ่ายอาเธน่า
6. ทอรัส ฮาบินเจอร์ ----อยู่ฝ่ายมาร์ส
7. เจมินี่ พาราด็อก ----อยู่ฝ่ายมาร์ส
ทั้งหมดนี้คือการวิเคราะห์ของผมเองล้วนๆตามแต่ข้อมูลจะมี แต่ข้อมูลวิเคราะห์เรื่อง Gold Saint ทั้งหมดนี้จะหมดความหมายทันทีเมื่อทีมงานลืมไปว่าเคยให้โอโอเนียพูดว่าเหลือ 2 คน ในตอนนแรก !!!! Gold Saint นะ มีครบ 12 คนแต่แรกแล้ว !!!! แล้วค่อยมาทรยศไปอยู่ฝ่ายมาร์สกัน =[]= !!!!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น