วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ก้าวแรกของการแฮค Fire Emblem [2]

    ตอนนี้เรื่องการใส่ Animation การลงสีใหม่ ทำเป็นแล้ว ว่าจะออกแบบตัวละครเองใหม่แต่มันก็ติดตรงวาดรูปไม่เป็น - -* ไม่มีไอเดีย 555+ ตอนนี้ยังคิดไม่ออก ไว้ไอเดียตัวละคร Original ของตัวเองบังเกิดขึ้นมาคงจะเริ่มทำ ช่วงนี้ก็ปรับเปลี่ยนตัวที่มีอยุ่ก่อนเอา ส่วนใหญ่จะไปในแนวลงสีใหม่มากกว่าเพราะมันง่ายดี - -* ส่วน Map แน่นอนลองทำ Custom Map แลัวเอาไปใส่ในเกมส์ดู ซึ่งด่านแรกของ FE7 มันจะเป็น Prologue ก็เอาไปใส่แทนในด่านนั้นเลยผลที่ได้ก็ตามภาพ


    ประสบความสำเร็จในการสร้างแผนที่แล้วเอาไปใส่ในเกมส์ได้แล้ว ตอนแรกคิดอยู่ว่าสร้างแผนที่เองแล้วมันจะเดินทะลุกำแพง ทะลุภูเขา ลงน้ำได้หมดไหมว่ะ ชักจะหวั่นๆตรงนี้ แต่พอเอาไปใส่เสร็จเออแฮะ มันคำณวนให้เลยว่าตรงไหนสามารถเดินผ่านได้หรือไม่ ดีแฮะไม่ต้องกังวลเรื่องที่เดินทะลุกำแพงอีกต่อไป แต่ !!!!!!! ...ด่าน Prologue นั้นรอบแรกมันจะสอนวิธีเล่นพื้นฐานให้เรา ต้องเดินตามมันบอกเท่านั้นมันถึงจะยอมให้ผ่าน แต่ !! ตำแหน่งที่มันให้เดินดันไปอยุ่กลางน้ำ =[]= !!! แล้ว Gu จะเดินไปยังไงแว้ !!! ติด Bug 55555+  วิธีแก้ก็มี 2 ทางคือสร้างแผนที่ใหม่กับไปแก้ Event ให้มันไม่มีโหมดฝึก ผมไม่แก้แผนที่แน่นอนก็คงต้องไปลองแก้ Event ไม่ให้มีโหมดฝึกเอา แล้วศัตรูตัวนั้นมันดันไปอยุ๋กลางน้ำพอดี ต้องเปลี่ยนตำแหน่งมันอีก
    ลองเปลี่ยน Event ให้ไม่มีโหมดฝึกกับลองเปลี่ยนตำแหน่งเริ่มต้นของศัตรูตัวที่อยู่กลางน้ำให้มาบนบก และเพิ่มตัวอื่นๆเข้าไปแทน พอเสร็จแล้วก็ลองเล่น เออใช้ได้แฮะ ผ่านนนนนนน !!!! =[]= ด่าน Prologue ของตัวเองเสร็จแล้ว แต่ Event ฉากคุยกันก่อนเริ่มด่าน ระหว่างด่าน หลังจบด่านยังเป็นของเก่าอยู่ ต้องเปลี่ยน Event เป็นของตัวเองใหม่ซึ่งไอ้นี่ล่ะยากโคตร ลองอ่านยังมึนๆอยู่เลย - -* โค ตะ ระ ซับซ้อน คงต้องค่อยๆอ่าน จริงๆแอบลักไก่ตรงนี้ก็ได้นะคือไม่ต้องไปเปลี่ยน Event ใหม่หรอก แค่เปลี่ยนคำพูดที่มันคุยกันก็ได้ อันนี้จะง่ายหน่อย ลำดับการคุยก็เหมือนเดิมไปแต่แค่ไปเปลี่ยนคำพูดที่มันคุยกันเป็นเนื้อเรื่องของเราเองก็ได้ แต่...ไหนๆก็ไหนๆแล้ว อยากลองทำ Event ใหม่ ก็ต้องพยายามกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น