วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Fire Emblem : Dream of Five อีกภาคกับแฮครอม

    แน่นอนว่าไม่ใช่ภาคหลักของ Ninterdo นี่คือภาคแฮครอมเหมือนกับ Last Promise ปัจจุบันออกมาถึงเวอร์ชั่น 4 เนื้อเรื่อง แผนที่ ตัวละคร บทสนทนาใหม่หมดไม่อิงของเก่าเหมือนเล่นภาคใหม่ยังไงยังงั้น ตัวละครสวยหล่อกว่า Last Promise ค่อยดึงดูดใจในการเล่นหน่อย - -* พวกพื้นหลังต่างๆเช่น กรอบพลัง รูปอาวุธ กรอบสเตตัสเปลี่ยนใหม่ ไม่รู้ว่าสวยขึ้นหรือป่าวแต่ผมว่ามันรกๆยังไงไม่รู้ อันเก่ามันเรียบๆดูง่ายดี สิ่งหนึ่งที่หเมือนๆกันของภาคแฮครอมคือความยากที่สูงกว่า Original ver แน่นอนว่า Dream of Five ก็นรกเช่นกันแต่มาเร็วกว่า Last Promise ใน Last Promise จะเริ่มยากเห้ๆในด่าน สิบปลายๆขึ้นไป แต่ Dream of Five นรกเริ่มมาเยือนในด่าน 5 =[]= !!!! ศัตรูโดนปรับสเตตัสให้สูงขึ้นมากแต่เลเวลแค่ 1-2 นั่นคือเวลาฆ่ามันตายมันจะไห้ EXP แค่กระจึ๋งเดียว - -* แต่เวลาสู้เหมือนสู้กับพวกเลเวล 10+ แถมกำลังเสริมของศัตรูมันเยอะด้วย ขยันออกมากันจริงบางทีต้องเดินกลับหลังเพื่อล่อให้มันเข้ามา เดินหน้าบุกตายอย่างเดียว เพราะมันบุกกันมาแบบบ้าคลั่งมาก ทำให้เกมส์นี้ผม Over บ่อยที่สุดเลยล่ะ ด่าน 10+ กว่าจะผ่านแต่ล่ะด่านนี่นานมาก


     ตัวละครต่างๆที่เพิ่มมาใหม่สีสันสวยดีดูมีชีวิตชีวาและมี Armor Knight จาก FE10 ด้วย แค่ General เดิมก็อึดพอแล้วยังเพิ่มตัวถึกอีกตัวมาอีก - -* และภาคนี้เป็นภาคแรกเลยมั้งที่ผมเล่นแล้วต้องซื้อขวดเติมพลังพกไว้กับตัวละครต่างๆเพราะหน่วยฮีลมันฮีลไม่ทัน ตรงไหนมีป่าก็รีบไปอยู่ป่าทันทีเพื่อชีวิตรอดจะได้มีโอกาสไม่ตายเพื่อขึ้นมาอีกนิดนึง ศัตรูก็ขยันเดินมากันจังเก่งๆทั้งนั้น พวกลูกกระจ๊อกถืออาวุธระดับ B ตั้งแต่ด่าน 10 - -* บางตัวฆ่าตายก็ไม่ให้ EXP (ส่วนมากจะเป็นพวกกำลังเสริม) และภาคนี้ยังทำเป็น 2 เส้นทางด้วยมีแยก A กับ B ด่านไม่เหมือนกัน เพื่อนไม่เหมือนกัน อยากเล่นทุกเนื้อเรื่องคงต้องเล่น 2 สาย (เหมือนสาย B เพื่อนจะหน้าตาดีกว่า A บางคน) ถึงตอนนี้จะออกมาถึงเวอร์ชั่น 4 สามารถเล่นได้ถึงด่าน 14A/14B แต่อย่าคิดว่าจะแปปเดียวจบนะ มันยากมากแค่ด่านต้นๆนี่แระ กว่าจะผ่านแต่ล่ะด่านนี่โหลดแล้วโหลดอีก ฝ่ายเราก็ขยันตายกันจัง เดินผิดนิดเดียวก็ตาย ยิ่งพวกนักเวทย์ส่องไกลนะ อะไรมันจะยิงแรงขนาดนั้น - -*


     สรุปแล้วภาคนี้สนุก ยากมว๊ากกกกกก !!!! ศัตรูมาเยอะ สเตตัสสูง เนื้อเรื่องดี (มั้งผมก็แปลไม่ค่อยออก) ตัวเอกดูมีเสน่ห์น่าเล่น สวยหล่อกันทุกคน โดยรวมแล้วไม่ด้อยกว่า Last Promise ที่ออกมาก่อนหน้านี้เลย แนะนำให้เล่น ห้ามพลาดถึงตอนนี้จะเล่นได้แค่ด่าน 14 ก็เถอะ แต่ Patch ใหม่มาก็ใช้เซฟต่อจากของเก่าได้ แต่ข้อเสียคืออารมณ์ค้างนี่แระตอนสุดด่าน =[]= !!!! แบบ อยากเล่นต่อเฟ้ยยยยยย !! ไม่รู้ว่าทำไมปล่อยมาแค่ด่าน 14 ทั้งๆที่ใน Youtube เห็นถึงด่าน 19 !!! 
ปล.ภาคนี้พระเอกคือใครผมยังไม่รุ้เลย มันหล่อพอจะเป็นพระเอกได้หลายคน - -a 
     
DOF By AstralunaSol
Click

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น