วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มาเล่น Resident Evil 2D Reborn กัน

    แน่นอนคุณอ่านไม่ผิดหรอก Resident Evil 2D Reborn ความจริงเกมส์นี้เก่าแล้ว บางคนงง ?? มันคืออะไร ภาคอะไร มีด้วยเหรอ ? เกมส์นี้เป็นเกมส์ Fan-Made ทำโดยใช้โปรแกรม RPG-Maker ภาพเป็น 2D บางคนอาจจะคิดว่างั้นก็คงเป็นเกมส์ธรรมดาๆเกมส์หนึ่งซินะ ครับ....มันก็เป็นเกมส์ธรรมดาๆเกมส์หนึ่งเท่านั้น ถ้าคุณไม่คิดจะเล่นพวกเกมส์ทำเอง เกมส์ Fan-Made แบบนี้คุณอาจจะคิดว่ามันกาก แต่ผมบอกได้เลยว่าเกมส์นี้มาตราฐานสูงกว่าเกมส์อื่นๆที่ทำโดย RPG-Maker อย่างเห็นได้ชัด เสียงประกอบเกมส์นั้นถูกนำมาจากเกมส์ต้นฉบับทุกอย่าง เช่น เสียงเปิดประตู เสียงเมนู เสียงปืน เสียงซอมบี้ เสียงปิดอ่านไฟล์ ทุกอย่างจริงๆ!!! และเนื่องจากว่ามันเป็นเกมส์ 2D เวลาเล็งยิงปืนค่อนข้างง่าย เพราะถ้าศัตรูอยู่ห่างจากเราเป็นเส้นตรงยังไงก็โดน ส่วนการกดยิงปืนก็ทำเหมือนเกมส์ Original เลยคือกดเล็งค้างไว้ จากนั้นก็กดยิง (เดี๋ยวจะบอกปุ่มกดอีกที) บางคนอาจจะคิดว่าแล้วเป็น 2D มันจะน่ากลัวเลย ???? ตรงนีคุณลองเล่นดูล่ะกันคับ แต่สำหรับผมก็ถือว่าน่ากลัวใช้ได้ ซอมบี้เยอะดี กระสุนหมด (เล่นยิงทุกตัวที่ขวางหน้า) และก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ซอมบี้ด้วย ยังมีศัตรูชนิดอื่นๆอยู่ ก็ไปเจอในเกมส์เองล่ะกัน


    ทางด้านเนื้อเรื่องนั้นคาดว่าคงจะแต่งขึ้นมาเอง แต่ก็ยังคงอ้างอิงกับเมืองแร็คคูนซิตี้อยู่เหมือนเดิม ตัวเกมส์ก็ยังคงมีปริศนาให้แก้เหมือนภาคของจริง เช่น หากุญแจมาเปิด อ่านเอกสารเพื่อรู้รหัสปลดเซฟ และอีกหลายๆอย่างๆ และกระสุนปืนก็มีทั้งแบบมีให้เป็นกล่องลูกปืนแบบเดิมและแบบดินปืนให้เอาไปทำกระสุนเอง (เหมือน Re3)
    โดยรวมแล้วตัวเกมส์ไม่ยากและก็ไม่ง่าย พอเล่นได้แบบพอดีๆ แต่รู้สึกว่าจะบังคับยากไปนิด แต่ก็นะเพราะทำโดย RPG-Maker ได้แค่นี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้วล่ะ ซึ่งวิธีบังคับแบบคร่าวๆก็ตามนี้
        Z key/ Spacebar: Action Button/Open Doors/ Fire Weapon (whilst aiming)
        X key/ Escape:   (hold) Aim Weapon
        1 key (Numpad):  Open/Close status screen
        3 key (Numpad):  Cancel Button (In Status Screen)
        Arrow keys:      Move character/scroll status screen etc
    ซึ่งถ้าใครมีจอย USB ก็สามารถเอามาต่อเล่นได้เลย แต่รู้สึกว่ามันจะไม่ได้เซ็ตปุ่มเมนูให้บนจอย ต้องกดเลข 1 เอาต่างหากถ้าจะเข้าเมนู และกด 3 เพื่อยกเลิกเมนู แต่ปุ่มอื่นๆในจอยจะมีครบถ้วย
    สุดท้ายใครอยากโหลดก็สามารถไปโหลดได้ที่เว็ปต้นทางเลยคือเว็ปนี้
   ตรงด้านซ้ายจะเห็น Download อยู่ ก็คลิกตรงนั้น
    ส่วนถ้าใครเล่นไปซักพักแล้วติดบั๊กก็สามารถโหลดตัว Bug Fix ได้ตาม Link บอร์ด ThaiBiohazard ซึ่งจุดที่ติดบั๊กมันจะเป็นประตูตามรูป (กดไปดูในบอร์ด ThaiBiohazard) 

ปล.พวกเกมส์ Fan-Made แบบนี้ บางทีผมก็เห็นคนโหลดไปแล้วอับใหม่ลง Mediafire แล้วเอามาแจกอีกที ผมก็งงว่าคุณจะโหลดไปแล้วอับใหม่มาแจกเพื่ออะไร ???? กลัวคนไม่ขอบคุณเพราะคุณอับแจกเหรอ ?? ทางทีดีเกมส์ที่ทำเองควรให้ไปโหลดที่ต้นทางเองมากกว่า เพราะคนทำเขาจะได้เชคได้ว่าคนโหลดไปเท่าไรแล้ว เขาจะได้ดีใจมีคนโหลดเยอะ มีคนสนใจเยอะ และเขาจะได้มีกำลังใจในการทำเกมส์ต่อๆไป ซึ่งถ้าคุณโหลดมาแล้วอับแจก คนทำเขาเชคไม่ได้หรอก เผลอๆอาจจะไม่ทำต่อด้วยเพราะยอดโหลดไม่มาก เว็ปไทยมีเยอะคับพวกที่โหลดมาแล้วอับใหม่แจกเองแบบนี้ ผมเห็นล่ะหน่ายใจ
    ส่วนที่ผมอับแจกเองนั้นจะเป็นพวกที่ต้อง Patch ผมก็จะ Patch ให้และอับแจกเอง เพราะบางทีมีคน Patch ไม่เป็น แต่ถ้าเป็นเกมส์ที่ไม่ต้อง Patch โหลดมาเล่นได้เลยแบบนี้ ผมจะโยนให้ไปโหลดที่ต้นทางตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น