วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

5 เกมส์สุดหลอนในดวงใจ

    จะบอกว่าในดวงใจก็ไม่เชิงเพราะคิดว่าคงไม่ไปเล่นมันแล้ว ความจริงบางเกมส์ก็ไม่ได้เล่นเองด้วยซ้ำแค่ดูเขาเล่นมา และบางเกมส์เล่นได้แปปเดียวจริงๆ ทนโรคจิตไม่ไหว Say Good Bye ทันที - -" แต่นี่ก็เป็น 5 เกมส์หลอนๆที่ผมคิดว่าเจ๋งที่สุดแล้ว ในทีนี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมเองเท่านั้น และเกมส์พวกนี้ก็เป็น Console ทั้งหมดด้วย ไม่นับรวม PC เอาล่ะมาดูกันว่า 5 เกมส์ที่ทำผมหลอนนั้นมีเกมส์ไหนบ้าง
 
    อันดับ 5 Resident Evil Remake
    ย้ำว่าต้อง Resident Evil Remake เท่านั้น !! ภาคนี้คือการนำภาค 1 มาทำใหม่ ภาพสวยงามมากกกกก และก็หลอนกว่าของเดิมด้วย มิหนำซ้ำยังเพิ่มเติมห้องต่างๆเข้าไปและบอสด้วย อย่างเช่น ทางเดินนอกคฤหาสน์ซึ่งมีแต่ป่าและมืดมองแทบไม่เห็น เจอซอมบี้ทีมีตกใจ และตัวซอมบี้เองนั้นก็มีกลายร่างด้วย !! ถ้าเราฆ่ามันตายซ้ำๆซากๆมันจะกลายเป็นคริมสันเฮด ซึ่งโจมตีแรงและเร็วมาก !! ถ้าจะไม่ให้มันกลายร่างต้องเผามันทิ้งเท่านั้น สำหรับใครที่โหยหา Resident Evil แบบเดิมๆและไม่เคยเล่นภาคนี้แนะนำให้ไปลองเล่นดู สนุกกว่าของเดิมสมัยเครื่อง PS1 มากๆ สมจริงทุกอย่าง ภาพสวย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเกมส์นี้กลับทำให้ไม่กลัวเท่าไร อาจจะเพราะว่าเคยเล่นมาสมัย PS1 อยู่แล้วเลยพอรู้ว่าข้างหน้าจะเจอตัวอะไร และเล่นมาหลายภาคแล้วก็เลยเฉยๆ แต่ใครที่ยังไม่เคยเล่นแนะนำให้เล่นเลย สนุกจริงๆและหลอนนิดๆ


    อันดับ 4 Fatal Frame
    เกมส์นี้ไม่เคยเล่นเองคับ ดูเขาเล่นอย่างเดียว - -" นี่ก็เป็นอีกเกมส์สุดหลอนสมัย PS2 (Wii ก็มี) เนื่องจากว่าเกมส์นี้นั้นศัตรูไม่ใช่ซอมบี้ ปีศาจ สัตว์ประหลาด แต่เป็นผี !! ใช่คับ ผี และยังเป็นผีสไตล์ญี่ปุ่นด้วย คือผมยาวปิดหน้า ผมก็กลัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเลยไม่กล้าเล่น - -" ตอนดูเขาเล่นตัวเองก็หลอนไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศบ้านญี่ปุ่นสมัยเก่าผุๆพังๆ ซึ่งมันบิ้วอารมณ์หลอนได้ดีจริงๆ เกมส์นี้นั้นเวลาเจอศัตรูต้องยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพ (เหมือนไล่วิญญาณนั่นแหละ) นอกจากความหลอนแล้วสิ่งที่พอจะทำให้กระชุมกระชวยได้คือตัวละครเอกที่เป็นผู้หญิงนี่แหละ โดยเฉพาะภาค 2 ตัวเอกหญิงน่ารักมากๆๆ ด้านความหลอนนั้นเกมส์นี้ Win Resident Evil แบบใสๆเพราะศัตรูมันเป็นผีจริงๆนี่แหละ - -" 



    อันดับ 3 Slient Hill 
    เกมส์นี้นั้นความหลอนไม่ค่อยเกิดจากการเจอศัตรูเท่าไร แต่เป็นบรรยากาศของเกมส์ที่มันชวนอึดอัด ชวนสยองซะจริงๆ โลกสนิมเนี่ย โหหห เห็นแล้วไม่กล้าเดินต่อไปข้างหน้า ส่วนศัตรูในเกมส์นั้นดีไซน์ค่อนข้างแปลกและหลุดโลกมากแต่ก็หลอนมาก ตัวที่ติดตาเจอบ่อยทุกภาคก็นางพยาบาลตาบอดนี่แหละ ลองคิดดูระหว่างที่เดินในโลกสนิมซึ่งมันอึดอัดอยู่แล้ว แล้วจู่ๆพวกนี้ดันโผล่มา น้ำตาจะไหล T^T กระสุนก็หายาก ส่วนมากใช้วิธีโกยเถอะโยมมากกว่า และเกมส์นี้เองที่ยังคงเอกลักษณ์เหมือนเดิมไว้อย่างครบถ้วน แม้จะออกมาหลายภาคก็ยังชวนสยองกับโลกสนิมเหมือนเดิม ไม่เหมือน Resident Evil ที่หลังๆหาความหลอนไม่เจอ กลายเป็นเกมส์ Action สาดกระสุนไปแล้ว - -"



    อันดับ 2 Ju-On 
    เกมส์นี้ของเครื่อง Wii ครับ แน่นอน!! ไม่ได้เล่นเองอีกตามเคย ดูเขาเล่น เกมส์นี้ที่มันชวยหลอนเพราะบรรยากาศนี่แหละมันจะมืดไปไหน!! มองไม่เห็น ไฟฉายที่ถืออยู่ก็แทบไม่สว่างเท่าไร จาก Slient Hill คุณจะสยองกับโลกสนิม เกมส์นี้คุณจะสยองกับความมืดมิดของสถานที่ กลายเป็นความกลัวแบบเบสิก แน่นอนคนเราเมื่อเข้าไปในสถานที่มืดๆย่อมกลัวเป็นธรรมดาเกมส์นี้ใช้จุดนี้มานำเสนอไม่ต้องแต่งอะไรให้วุ่นวายและก็ทำได้ดีด้วย นอกจากคุณจะต้องเดินไปในสถานที่มืดๆแล้วสิ่งที่จะพบเจอต่อมาก็คือ ผี อีกแล้วครับ - -a ขนาดผมนั่งดูเฉยๆผมยังสะดุ้งเลย มาแบบไม่ให้สุ้มให้เสียง มาเหนือเมฆยิ่งกว่าเกมส์ Fatal Frame และแน่นอนผีเป็นแบบญี่ปุ่น เน้นผมยาวเป็นหลัก แต่ไม่ว่ายังไงมันก็หลอนมากๆ และสิ่งที่เสริมให้มันน่ากลัวยิ่งขึ้นคือเกมส์มันเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 เห็นเต็มๆจอ ไม่มีอะไรมาบัง T^T



    อันกับ 1 Siren New Translation
   หรืออีกชื่อภาษาอังกฤษคือ Siren Blood Curse ของ PS3 ความรู้สึกแรกเลย......เกมส์บ้าอะไรว่ะ โรคจิตชิหาย ฉากบรรยากาศดูเก่าๆ โบราณๆ แน่นอนก็มันเป็นเมืองชนบทนี่ ศัตรูในเกมส์ดูโรคจิต ดูน่ากลัว สยอง แถมยังฆ่าไม่ตายด้วย แต่ดูเหมือนว่าพวกนี้จะเป็นคนที่ต้องคำสาปมา (เดาเอาเล่นไม่จบ) ถ้าคุณคิดว่านางพยาบาลใน Silent Hill น่ากลัวแล้ว เจอเจ๊นางพยาบาลในเกมส์นี้เข้าไปรับรองหลอน x3 เป็นเกมส์ที่เล่นได้แปปเดียว ทนหลอนไม่ไหวเลยปิดไป T^T เลยไม่ได้พิมพ์อะไรมากมาย แต่ความโรคจิตนั้น เอาไปเลย Number One 


    ก็หมดแล้วสำหรับ 5 เกมส์ แต่ทั้งนี้ก็มีอยู๋อีกเกมส์ที่ลังเลจะใส่เข้าไปไหมคือ Dead Space มันก็หลอนนะ แต่มันออกแนวตกใจมากกว่าและศัตรูมันเป็นตัวประหลาดอะไรก็ไม่รู้ ถ้าเทียบกับพวกด้านบนที่เป็น "ผี" เลยล่ะก็ มันจะน่ากลัวน้อยกว่า ถ้าจะใส่ก็คงมาแทน Resident Evil Remake อันดับ 5 แค่นั้น
    สำหรับใครที่อยากลองหามาเล่นตอนนี้คงยากซักหน่อย ต้องหาตาม Bit เอา และก็ต้องโหลด Emu มาเล่นบนคอมอีก แต่สำหรับอันดับ 1 นั้นอยากเล่นคงต้องไปหาซื้อ PS3 มาอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น