วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มาเล่น"เกมส์ตำนานมิกุ" กันเถอะ

    เกมส์นี้เป็นเกมส์แฟนเมดทำแจกให้เล่นฟรีของ PEPOSOFT  ซึ่งค่ายนี้ผมเคยโหลดเกมส์ GigaDeep มาเล่นและรีวิวไปแล้วตาม Link นี้
มาถึงเกมส์นี้ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอดูดีดี ภาพมันน่ารักดีแฮะ  ก็เลยลองโหลดมาเล่น คิดว่าคงเล่นแปปๆแล้วมารีวิว ไปๆมาๆดันเล่นยาวซะงั้น เพลินมากกกกกกกกก ภาพน่ารักสุดๆ เสียงก็น่ารัก ลูกเล่นก็ถือว่าเยี่ยม รูปแบบด่านก็ดี  มีบอสให้ปราบด้วย
   ภาพน่ารักขนาดไหนนะเหรอ อย่างเช่นภาพนี้


    อย่างแรกเลยเมื่อคุณเข้าไปเล่นเกมส์จะมีให้เลือกตัวละครได้ 4 คน ซึ่งแต่ล่ะตัวจะมีพื้นฐานเหมือนกันต่างกันแค่ Main Wepoon และ Sub Weapon (สามารถเล่น 2 คนพร้อมกันได้) และเมื่อเข้าด่านเลยรูปแบบด่านนั้นจะเป็นของกิน พวกพื้นต่างๆจะเป็นของกินหมด เช่นข้าวปั้น แยมโล โดนัท และอื่นๆอีกเยอะสารพัดของกิน บางทีเล่นไปก็แอบมีหิว และที่สำคัญที่ผมชอบมากคือภาพมันสวยงามน่ารักมากกกกกก ออกแนวการ์ตูนแบ๊วๆเลยล่ะ และแต่ล่ะด่านก็มีลูกเล่นด้วย เช่นเหยียบแล้วร่วง ส่วนตัวมิกุเองหรือศัตรูต่างๆก็วาดออกมาได้น่ารักมากอีกเช่นกัน ท่าทางการเคลื่อนไหวก็ดีมากได้ เล่นแล้วรู้สึกเลยว่าการเคลื่อนไหวนุ่มนวล นิ่มมาก ไม่แข็งเลย ซึ่งตรงนี้ขอชมเลยว่าทำท่าทางการเคลื่อนไหวออกมาได้ดีมาก
    ระบบการเล่นนั้นจะเป็นตะลุยไปข้างหน้าเรื่อยๆเหมือนเกมส์ Action ทั่วๆไป และพอถึงเส้นชัยก็จะจบด่านคล้ายๆมาริโอ้ ตัวมิกุ (หรือเรน) เองนั้นสามารถกระโดดชิงกำแพงได้ สามารถกันได้ และมิกุนั้นจะมีระยะโจมตีไกลกว่าเรนเพราะใช้หัวหอม - -" เวลาเราถูกตัวศัตรู HP ก็จะลด ซึ่งสามารถฟื้น HP ได้โดยการเก็บไอเท็มรูปหัวใจ และในแต่ล่ะด่านนั้นไม่ใช่ว่าเราจะวิ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว ในด่านนั้นจะมีพวกเหรียญ หัวหอม หีบ ให้เก็บเยอะมากๆๆๆ เรียกได้ว่าด่านไม่โล่งเลยล่ะ ทั้งศัตรู ทั้งเหรียญ ทั้งหีบ ทั้งหัวหอม มีให้เห็นตลอดทาง ทำให้ไม่แลดูเงียบเหงา เล่ลแล้วครึกครื้นตลอดเวลา และนอกจากนั้นยังมีบอสให้เราปราบด้วย แต่ด่านนั้นถ้าคุณเอาแต่วิ่งๆๆๆๆๆ อย่างเดียวไม่สนใจอะไรมันก็ถือว่าสั้น (แต่ก็เป็นทุกเกมส์แหละ) แต่เชื่อผมเหอะถ้าคุณเล่นจริงๆล่ะก็คุณก็จะพยายามเก็บพวกเหรียญหรือหัวหอมตลอดทางเองแหละ
    ด้านเสียงนั้นในเมื่อภาพมันน่ารักขนาดนี้แน่นอนเสียงเองก็น่ารักและไพเราะมากๆด้วย ไม่ว่าจะเสียงของมิกุเองหรือเสียงดนตรีประกอบด่านหรือเสียงเอฟเฟคต่างๆ มันช่างพอเหมาะและเข้ากับภาพมากๆ


    ตัวเกมส์ Auto Save เมื่อผ่านด่าน ปิดเกมส์แล้วเปิดใหม่ก็เริ่มเล่นตรงด่านเดิม แต่ไม่ได้เล่นระหว่างด่านนะ เริ่มเข้าด่านใหม่อีกครั้ง
    สรุปแล้วเล่นได้เพลินมากๆ กะว่าจะเล่นแปปเดียวแล้วมาเขียนรีวิวไปๆมาๆล่อไปจนปราบบอส 2 ตัวแล้วค่อยมาเขียน - -" ถึงมันจะเล่นไม่นานก็ถึงก็ตาม
    เกมส์นี้อาจจะถูกใจบรรดาสาวๆ ส่วนหนุ่มๆเองใครสายโมเอะรับรองกรี๊ดดดดด (ผมป่าวนะ) หรือใครที่ชื่นชอบมิกุอยู่แล้วก็น่าจะถูกใจ ส่วนคนอื่นๆผมก็แนะนำว่าลองเล่นดูครับ เพลินมากทีเดียว ถึงแม้จะเป็นแค่เกมส์แฟนเมดแต่ผมว่าเกมส์นี้มันเจ๋งมากๆเลยนะ รับรองไม่ผิดหวัง

เนื่องจากว่าเว็ปต้นทางเขาแจกฟรีเพราะฉะนั้นก็ไปโหลดที่เว็ปต้นทางเองล่ะกันที่เว็ปนี้
Click
หลังจากนั้นก็กดโหลดตามภาพ


    ขนาดไฟล์ 500M ครับ อาจจะดูว่าทำไมเยอะจัง แต่ก็แน่นอนครับเกมส์คุณภาพขนาดนี้ โหลดไปเลยครับ และพอโหลดมาและแตกไฟล์แล้ว เวลาเล่นก็คลิกที่ไอคอนหัวหอมเพื่อเข้าเกมส์ พอเข้าเกมส์แล้วก็จะขึ้นภาษาญี่ปุ่นว่าเวอร์ชั่นนี้มีอะไรอับเดทจากของเก่าบ้าง ก็คลิกที่ขวาล่างไป และก็จะขึ้นวิธีบังคับ ก็คลิดขวาล่างไป จากนั้นก็จะเข้าเมนไตเติ้ลเกมส์แล้ว ใครมีจอย USB สามารถต่อเล่นได้เลยไม่ต้องเซ็ตปุ่ม
 
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น