วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Mini Review Dragon Ball Z Battle Of God

    ตอนแรกว่าจะไม่เขียนแล้วนะ แต่เนื่องจากมันห่วยเกินไปจึงต้องเขียนระบายออกมา
    ข้อความด้านล่างจะมี Spoil ปนอยู่ด้วย ใครที่ยังไม่เคยดูก็ขอให้งดอ่าน ไม่งั้นจะโดน Spoil 


    ตอนแรกเลยหลังจากมีข่าวว่า Dragon Ball เตรียมทำภาค Movie ใหม่ ความรู้สึกตอนนั้นคือดีใจมาก เย้ !! จะได้ดูดราก้อนบอลอีกแล้วหลังจากเว้นวรรคมานานสิบปี (ไม่นับโหลดมาดูใหม่นะ) แต่พอออกมาแล้วดูๆไปผิดหวังมากๆ ไม่สมกับที่รอคอย และไม่ดูยังจะดีกว่า !!!!  อาจจะทำร้ายจิตใตแฟนๆบ้างแต่ผมบอกเลยว่าห่วยมาก ถ้าไม่นับเรื่องที่ได้ดูดราก้อนบอลอีกครั้ง ได้เห็นตัวละครเก่าๆอีกครั้ง นอกนั้นหาดีไม่ได้เลย (ไม่นับเรื่องภาพที่สวยขึ้นตามยุคสมัย) รีวิวต่อไปนี้อาจจะสับเละอยู่บ้าง แต่นั่นมันคือข้อเท็จจริงที่เห็นๆกันอยู่
    จุดที่ผมไม่ชอบเลยคืออย่างแรก เบจิต้า !!!! ทำไมแกทำแบบนี้ !!! หลังจากเทพเจ้าบิวลงมาโลกแล้วคุณจะได้เห็นท่าทางอันทุเรศของเบจิต้า จริงอยู่ว่ามันอาจจะขำแต่มันก็ทำลายภาพพจน์ของเบจิต้าไปจนหมดสิ้น จริงอยู่ว่าเบจิต้าอาจจะทำไปเพราะต้องการปกป้องโลกและไม่ให้บิวโกรธ แต่นี่มันก็เกินไป แต่ก็พอหยวนๆให้ได้เมื่อหลังๆเบจิต้าสวมบทโหดอัดกับเทพเจ้าบิว แต่ก็แค่นั้นเพราะบทมันส่งให้โกคูต้องเป็นคนจัดการอยู่แล้ว
    ตัวละครเหมือนจะเยอะโดยไร้ความจำเป็น โกเท็นคูส พอรวมร่างแล้วสู้ได้นาทีเดียวเองมั้ง มีทำไมแบบนี้ - -" เหมือนมีมาเพื่อให้แฟนๆรู้ว่า ฉันยังอยู่นะ
    ความไม่สมเหตุสมผลของซุปเปอร์ไซย่า God การที่โกคูจะเป็นซุปเปอร์ไซย่า God ได้นั้นต้องได้รับพลังจากชาวไซย่า 5 คน (คนที่ 5 เป็นใครในเรื่องไปดูเอง) แล้วถึงจะเป็นร่าง God ได้ ดูๆไปแล้วมันก็ไม่ต่างจากขอแบ่งพลังจากคนอื่นๆเหมือนภาคเก่าๆเลย แต่ครั้งนี้แค่ขอพลังจากชาวไซย่าเท่านั้น ผมว่ามันดูไม่สมเหตุสมผล สิ้นคิดยังไงไม่รู้ แค่ขอพลังมาก็เป็น ซุปเปอร์ไซย่า God ได้แล้ว ??? ถ้าเทียบกับการเป็นซุปเปอร์ไซย่า 4 ยังสมเหตุสมผลกว่าเลย การเป็นซุปเปอร์ไซย่า 4 นั้นต้องกลายเป็นลิงยักษ์ก่อนและต้องความคุมลิงยักษ์ให้ได้ก็จะได้พลังลิงยักษ์มาครอบครองพร้อมกับการเป็นซุปเปอร์ไซย่า 4
    ฉากต่อสู้ ใครที่หวังจะดูฉากสู้สนุกๆอลังการ สู้กันจนฝ่ายพระเอกบางตายแล้วพลิกกลับมาชนะอะไรแบบนี้ไม่มีหรอก พอโกคูเป็นซุปเปอร์ไซย่า God ได้แล้วก็สู้กับเทพเจ้าบิว ไปๆมาๆเลิกสู้กลางคันซะงั้น คนดูนี่อารมณ์ค้าง จบแล้วเหรอ ?? แค่เนี้ย ?? เพราะฉะนั้นใครหวังฉากสู้สนุกๆ บางตาย ขอบอกว่าไม่มีจ๊ะ กลับไปดูภาคโบวลี่เหอะถ้าต้องการแบบนั้น
    ถึงจะดูไปผิดหวังไป แต่อย่างน้อยก็ได้ดู Dragon Ball อีกครั้งล่ะกัน ตรงนี้พอจะชดเชยได้ แต่ถ้าให้กลับไปดูรอบสองคงไม่ล่ะ

 

1 ความคิดเห็น:

  1. ห่วยอะ เหมือนจะหลุดตีมไปเยอะไร้ซึ้งเหตผล แต่มุขตลกไห้ผ่าน ผางๆๆ

    ตอบลบ