วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

กำลังทำ Part 2 อยู่นะ

    ไฟเอมเบรมภาคที่ผมแฮคตอนนี้ทำเสร็จไปแล้ว 15 ด่าน (13x,14,15) ผมก็กำลังเล่นด่าน 15 อยุ๋เลย ยากดีจริงๆ มันไม่ได้ยากเพราะศัตรูเก่งหรอก (แต่ก็มีส่วน) แต่มันยากเพราะภูมิประเทศนี่ซิ เล่นไปก็บ่นไปอยู่ ยากเห้ๆ สะใจหลายๆคนล่ะทีนี้
    เอาล่ะมาทำความเข้าใจกันก่อน จาก Feedback ภาคที่ผมทำ มีคนขอไปลองเล่น 20 กว่า แต่มีตอบกลับมาแค่ 3 คนเท่านั้น !!!  เพราะฉะนั้น เฉพาะคนที่ Feedback กลับมาเทานั้นนะผมถึงจะแจก Part 2 ไปให้เล่นต่อ ซึ่ง Part 2 นี้ผมกะจะทำเสร็จด่าน 20 ก่อนแล้วค่อยแจก ซึ่งก็คงไม่นานเกินรอหรอก ปกติแล้วเฉลี่ยผมทำ 4 วันต่อ 1 ด่าน มันจะมาเสียเวลาแค่พิมพ์บทสนทนาเท่านั้น เพราะบางทีนึกมุขไม่ออกหรือนึกเนื้อเรื่องไม่ออกก็เลยดอง แต่พวก Event แผนที่อะไรแบบนี้ ผมทำเสร็จไว้ก่อนแล้ว ไม่มีปัญหา
    คราวนี้มาดูผลตอบรับกันบ้าง
1. ความยากง่าย เหมาะสมไหม
ข้อนี้ส่วนใหญ่ตอบมาว่าพอดี ไม่ยากและไม่ง่าย

2. รูปแบบด่านเป็นยังไง สวยงาม ธรรมดา หลากหลาย
ส่วนใหญ่ตอบว่าหลากหลายดี

3. อาวุธฝ่ายเราเหมาะสมกับสถานการณ์ไหม
เหมาะสมแล้ว

4. อาวุธศัตรูเหมาะสมไหมหรือว่าเวอร์ไป
โอเค ดูสูสีกับฝ่ายเรา

***5. เลเวล เร็วไป ช้าไป พอดี
 2 คนบอกว่าช้า ส่วนอีกคนบอกเร็วดี - -"

***6. บอส เป็นยังไง เก่ง กระจอก พอดี อยากได้เท่ห์กว่านี้ อะไรก็บอกมา
ค่อนข้างตอบไปทางเดียวกันว่าอ่อนไปนิด

***7. ความหลากหลายของศัตรู
มีบอกไม่ค่อยหลากหลายกับปานกลาง

8. สิ่งที่ควรตัดออก อันนี้ไม่แน่ใจว่าทำได้ไหมเพราะมันอยู่ใน Data แล้ว ถ้าตัดออกกลัวจะค้าง ยังไงก็ลองบอกมาก่อนได้
ไม่มี

***9. สิ่งที่อยากให้เพิ่ม ก็เหมือนด้านบนแต่ก็ลองบอกมา
อยากให้อาวุธ + เวท หลากหลาย
อยากให้เพิ่มทางเลือกสมาชิกในทีม เพราะว่าน้อยไปนิด
อยากให้เพิ่มเลเวลให้ไวขึ้น

10. สเตตัสฝ่ายเราอ่อน เก่ง พอดี
พอดี

11. ศัตรูธรรมดาที่พบในแต่ล่ะด่าน อยากให้เก่งกว่านี้ หรืออ่อนลง หรือพอดี
พอดี

12. บั๊กที่พบเจอ
ไม่พบ
****เพิ่ม
13. สิ่งที่ชอบ
Shop บ่อยมาก
ชอบภาษาคาราโอเกะ
ตัวละครหลากหลายดี

14. สิ่งที่ไม่ชอบ
เงินไม่ค่อยจะมี เลเวลช้า

    นี่คือ Feedback ที่รวบรวมมาของทั้ง 3 คน ข้อที่ผมทำดอกจันไว้คือข้อที่ 5 6 7 9 นั้นต้องขอบอกกก่อนเลยว่าเพราะ Part 1 ตั้งแต่ด่าน 1-13 นั้นมันยังเป็นแค่ช่วงต้นเกมส์อยุ่เลยครับ เนื้อเรื่องเดินไปยังไม่ถึง 30% เลย ผมกะจะทำ 33 ด่านจบ แต่นี่แค่ด่าน 13 เอง ยังไม่ถึง 1 ใน 3 เลยด้วยซ้ำ
5. เลเวล เร็วไป ช้าไป พอดี
ถ้าเทียบกับจำนวนด่าน 33 ด่านแล้วล่ะก็ผมคิดว่าแค่นี้พอดีแล้วคับ ขืนให้เร็วกว่านี้มันจะเกิดเหตุการณ์เลเวลตัน ฝ่ายเราหยุดเก่งแต่ศัตรูก็เก่งขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ไม่ดีแน่ เพราะฉะนั้นเรื่องเลเวลช้าไปก็เข้าใจกันด้วยนะคับ เพราะมันแค่ 27% ของทั้งหมดในเกมส์เอง - -" ยังมีอีกยาวคับ

6. บอส เป็นยังไง
อันนี้ก็คล้ายๆด้านบน อาจจะเพราะมันช่วงแรกอยู่ ถ้าจะให้โหดเกินเดี๋ยวจะเบื่อก่อน แต่ไม่ต้องห่วงตั้งแต่กลางเกมส์เป็นต้นไปบอสจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่นภาพนี้ ด่าน 13x ลองเทียบดูละกันระหว่างฝ่ายเรากับบอสฝั่งศัตรู Class เดียวกัน


7. ความหลากหลายของศัตรู
ต้นเกมส์อยู่คงเจอทุกคลาสไม่ได้อ่ะคับ แต่กลางๆเกมส์เดี๋ยวคุณจะเจอป้อมยิงธนู เวทย์สายฟ้าระยะไกล คฑาหลับ บ้า ใบ้ อะไรพวกนี้ เดี๋ยวเจอเองไม่ต้องห่วง หลากหลายแน่ๆ

9. สิ่งที่อยากให้เพิ่ม
อาวุธ จะค่อยๆเพิ่มความหลากหลายมากขึ้นเมื่อเข้าสู่กลางเกมส์
เพื่อนก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นเองคับ
ส่วนเลเวลคงไปไวมากไม่ได้ เพราะต้องเผื่อด่าน 33 ด้วย 

    เอาล่ะนี่ก็ทั้งหมดแล้วสำหรับ Feedback Part 2 ถ้าผมยังคงทำด้วยความเร็วระดับนี้ (ถ้าไม่ขี้เกียจก่อน) ก็คงจะแจกให้กลางเดือนหน้า สำหรับด่าน 13x-20 ผมกะจะทำ 4 Part นะ ค่อยๆ Feedback แล้วเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ ผมมีของที่จะเตรียมเซอร์ไพส์อีกเยอะ แต่ยังว่าล่ะ Part 1 มันแค่ 27% เอง พวกตัวละครใหม่เท่ห์ๆก็ยังไม่โผล่ เสียงเพลงจากเกมส์อื่นๆก็ยังไม่ค่อยมี คลาสพิเศษเกือบ 20 คลาสที่ผมทำมาเพิ่มก็ยังไม่มีออกมา แต่หลังจาก Part 2 ไปก็จะค่อยๆทยอยโผล่กันออกมาแล้ว รับรองว่าจุใจแน่ๆ
    และอีกอย่างบางทีบทสนทนาเนี่ยผมก็อยากให้ดูนะ จะไม่อ่านก็ไม่เป็นไร แค่ดูว่ามีตัวละครอะไรออกมาบ้างก็ได้ เพราะบางทีพวกตัวเท่ห์ๆอาจจะมีมาให้เห็น ถ้ากด B ข้ามไปเลยก็ไม่ได้เห็นพวกนี้แน่นอน ยกตัวอย่างตัวละครใหม่ที่จะโผล่ออกมาใน Part 2


    ไอ้คนซ้ายนี่ใครที่เล่นเกมส์ตระกูลนี้มาย่อมรู้จักดีว่าเป็นใคร และก็แน่นอนมีให้ได้เจอแน่ๆเป็นคลาสพิเศษด้วย ส่วนตัวขวานี่ใครก็ไม่รู้ ผมเห็นว่าเท่ห์ดีเลยจิ๊กมาใส่  - -" และทำคลาสพิเศษให้อีกเช่นกัน นี่คือตัวอย่าง 2 ตัวละครเท่ๆที่ไม่มีใน FE ภาค GBA และยังมีอีกเยอะ ไว้ค่อยเจอกันในเกมส์ล่ะกัน
ปล.ใครเล่น Part 1 แล้วจบเซฟที่ด่าน 14 แนะนำให้กลับไปเล่นด่าน 13 ใหม่ซะนะ ด่าน 13 ถ้าจบภายใน 22 เทิร์นจะได้เล่นด่าน 13x ซึ่งแนะนำให้เล่น ไม่งั้นจะพลาดอาวุธดีดีและของเพิ่มสเตตัสนะ
ปล2. ด่าน 13x เป็นต้นไปรอ Part 2 นะ แค่ให้จบเซฟที่มันขึ้นด่าน 13x เป็นพอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น