วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

silent hill revelation 3D หลังจากไปดูมา

เนื่องจากภาคแรกนั้นชอบมากๆ ให้บรรยากาศน่าขนลุกเหมือนในเกมส์ไม่มีผิดเพี้ยน พอได้ยินข่าวภาคสองก็รีบไปดูทันที เนื้อหาในหนังเห็นเขาบอกว่าดัดแปลงมาจากเกมส์ภาคที่ 3 เนื่องจากผมไม่เคยเล่นเกมส์ภาค 3 จึงไม่รู้ว่าดัดแปลงมากน้อยขนาดไหน แต่บางคนที่ไปดูมาก็บอกว่าบทมั่วซั่วมาก คะแนนวิจารณ์ออกไปในทางน่าผิดหวังสู้ภาคแรกไม่ได้ แต่นั่นผมก็ไม่สนเพราะตั้งใจจะดูแต่แรกอยุ๋แล้วก็เลยลองเข้าไปดู พอดูจบส่วนตัวก็บอกเลยว่า อืมมมมม ภาคแรกดีกว่าจริงๆ

!!!!!ข้างล่างอาจ Spoil สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดู !!!!!!!!!!!!!


อย่างแรกเลยที่ขัดใจคือ Pyramid Head หมดกันความน่าเกรงขาม หมดกันความน่ากลัวของเจ้านี่ ใครที่เคยดูภาคแรกคงจะรู้ถึงความโหดเหี้ยม ความซาดิสของเจ้านี่ดี (โดยเฉพาะฉากที่กระชากเนื้อหนังออกมา) แต่มาภาคสอง...อะไรว่ะ.....คือ ไม่เหลือเค้าความโหดเดิมเลย....ส่วนตัวตอนแรกนึกว่าจะโชว์โหดซักหลายๆฉาก แต่โทษครับมีแค่ฉากเดียวเท่านั้นที่โหด
เนื้อเรื่องหลายคนบอกว่ามั่วซั่วมาก ผมซึ่งไม่เคยเล่นเกมส์ภาค 3 มาก่อนจึงไม่ขอเอาไปเปรียบกับเนื้อเรื่องในเเกมส์ แต่ถ้ามองจากมุมหนังอย่างเดียว เออแฮะ ผมว่าหลังๆมันก็ออกจะมั่วหน่อยนึงนะ อเลสซ่าตายได้ไงผมยังงงอยุ๋เลย แล้วทำไม Pyramid Head มันถึงมาช่วยนางเอก ใครรู้บอกทีเถอะ งงมาก - -* จุดไคลแมกซ์ของภาค 2 ยังสู้ภาค 1 ไม่ได้ จริงๆเทียบไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ผมชอบฉากสุดท้ายภาค 1 นะ ตอนที่อาละวาดในโบสท์มันฟินดี แต่ภาค 2 แค่ปีศาจสู้กัน 2 ตัว......
แต่ก็ใช่ว่าภาค 2 จะไม่มีส่วนที่ชอบ ส่วนที่ผมชอบภาค 2 ก็เรื่องบรรยากาสนี่แระ เคารพต้นฉบับเกมส์มาก หลอนเหมือนกันเลย ตกใจตลอดด้วย !!! โลกสนิมก็แบบน่ากลัวดีจริงๆ และนางเอก >< ชอบมากกกกก น่ารัก เป็นนางเอกฝรั่งคนแรกเลยนะเนี่ยที่รุ็สึกชอบ 555+ ^^ นอกจากนางเอกแล้วมีอีกอย่างที่ผมชอบคือฉากนี้

ฉากตอนที่อเลสซ่าร่างเด็กเดินมาแล้วโลกก็ค่อยๆเปลี่ยนไปเป็นอีกโลกหนึ่งฉากนี้ชอบมาก ดูหลอนดี ตัวอเลสซ่าก็แต่งหน้าซะโคตรน่ากลัว - -* ให้ความรุ้สึกเหมือนจอมปีศาจ จอมมารยังไงยังงั้นเลยล่ะ ^^
สรุปสุดท้ายอย่างที่หลายๆคนว่าคือภาคแรกดีกว่าจริงๆ ภาค 2 ถ้าขัดเกลาบทตอนท้ายให้มันดีดีหน่อย ผมว่าหนังจะเยี่ยมกว่านี้ แต่ได้แค่นี้ก็โอเคนะ  ดีใจที่หนังไม่ออกทะเลเหมือนบางเรื่องที่ทำมาจากเกมส์เหมือนกัน....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น