วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Final Fantasy Versus XIII Update ???

จริงๆจะเรียกว่าอับเดทก็ไม่ค่อยเหมาะเท่าไร เพราะตัวเกมส์นั้นยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเป็นชิ้นเป็นอันออกมาเลยนอกจากคำว่า "อยู่ในระหว่างการพัฒนา เราจะเปิดเผยข้อมูลใหม่เร็วๆนี้" แฟนๆก็รอแล้วรออีก บางคนรอตั้งแต่เรียนม.ปลายจนจบมหาลัยแล้ว บางคนรอจนแต่งงานมีลูกแล้ว เกมส์ก็ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา มาดูกันว่าตลอดระยะ 6 ปีของ Versus XIII คืบหน้าไปถึงไหน...
พฤษาภาคม 2549
ในงาน E3 มีการประกาศโปรเจ็กต์ Fabula Nova Crystalis เป็นการรวมกันของไฟนอลสามภาคคือ Final Fantasy  XIII , Final Fantasy Agito XIII และ Final Fantasy Versus XIII ซึ่ง Versus XIII นั้นไดเร็คเตอร์คือคุณเท็ตสึยะ โนมูระ (จากซีรี่ย์ Kingdom Heart)

สิงหาคม 2551
มีการเปิดเผยเทรลเลอร์ใหม่และเปิดเผยตัวละครหญิงคนใหม่

ตุลาคม 2551
เปิดเผยชื่อพระเอกคือ "น็อคติส" และหญิงสาวปริศนาคือ "สเตลล่า"

กันยายน 2552
เปิดเผยเกมส์เพลย์อันน้อยนิดให้ชมซึ่่งมีแค่น็อคติสวิ่งไปตามสถานี่ต่างๆและจบลงด้วยการสู้กับเบฮีมอสด้วยการฝัน 2 ฉับ....

มีนาคม 2553
คุณโนมูระได้เปิดเผยว่าใน Versus XIII สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ด้วยเรือบินและระบบแผนที่่จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างไฟนอลยุคเก่ากับไฟนอลยุคใหม่

มิถุนายน 2553
คุณโนมูระบอกว่าได้วางโครงเรื่องและออกแบบตัวละครทั้งหมดเสร็จหมดแล้ว O.o (3ปีเพิ่งได้เนือเรื่อง )

สิงหาคม 2553
มีการคัดเลือกผู้ที่จะมาพากษ์เสียงให้เกมส์

กันยายน 2553
หลังจากภาค  XIII เปลี่ยนเป็น Mutil ทำให้เกิดกระแสว่า Versus XIII จะ Mutil ตามบ้าง คุณโนมูระเลยออกมาบอกว่า "Versus XIII ยังคงเป็น Exclusive สำหรับ PS3 และกำลังอยู่ในช่วงการพัฒนา"

มกราคม 2554
มีการปล่อยเทรลเลอร์ใหม่มาให้ชมกันซึ่งมีความยาวกว่า 6 นาที มีเสียงพากษ์ตัวละคร เปิดเผยระบบเกมส์เพลย์มากขึ้นรวมไปถึงตัวละครใหม่ เรียกได้ว่าเทรลเลอร์นี้จุใจกันเลยทีเดียวและทำให้หลายๆคนคิดว่าVersus XIII ใกล้จะเสร็จแล้ว แต่คุณโนมูระก็มีการทิ้งท้ายว่า "ตอนนี้เกมส์กำลังพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่องซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้นก็อยากให้ช่วยลืมๆเกมส์นี้กันไปก่อน" 
และนี่ก็เป็นเทรลเลอร์ัตัวสุดท้ายของ Versus XIII จนถึงปัจจุบัน

เทรลเลอร์ http://www.youtube.com/watch?v=YiIx9VJWSl8
กรกฏาคม 2554
คุณโนมูระได้กล่าวเกี่ยวกับ Versus XIII ว่า "เกมส์กำลังอยุ่ในช่วงพัฒนา เราจะเปิดเผยข้อมูลใหม่เร็วๆนี้"

กันยายน  2554
ไม่มีข่าวของ Versus XIII ในงานโตเกี่ยวเกมส์โชว์นอกจากคำว่า "เกมส์กำลังอยุ่ในช่วงพัฒนา"

พฤษาภาคม 2555
มีกระแสว่า Versus XIII ถูกยกเลิกแต่คุณโนมูระก็ออกมากล่าวว่า "เกมส์กำลังอยุ่ในช่วงพัฒนา เราจะเปิดเผยข้อมูลใหม่เร็วๆนี้"

กรกฏาคม 2555
ยังคงมีข่าวลือเกี่ยวกับ Versus XIII ถูกยกเลิก จนคุณโยอิจิออกมากล่าวว่า "เพิ่งมีการประชุมทีม Versus ไปเมื่อซีกครู่นี่เอง เกมส์กำลังพัฒนาต่อไปได้ด้วยดี"

ตุลาคม 2555
คุณโนมูระบอกว่าตอนนี้ตวเองเคลียร์งานในส่วนของ Lighting Returns เสร็จแล้ว และยังได้กล่าวเกี่ยวกับ Versus XIII ว่า "กำลังอยุ่ในช่วงพัฒนา ขอให้รอติดตามข่าวกันต่อไป"


ถึงจะไม่มีความคืบหน้าอะไรมากมายแต่อย่างน้อยเกมส์นี้ก็ยังพัฒนาต่อไปไม่ถูกยกเลิก แฟนๆก็รอเล่นกันได้ แต่ส่วนตัวผมว่าน่าจะออกหลัง Kingdom Heart 2.5 HD Remix นู้นเลยแระ คุณโนมูระบอกแล้วว่่ามี 1 ถ้าไม่มี 2 ซิแปลก ก็รอกันยาวๆๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น