วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Fire Emblem : The Last Promise [3]

**ย้ำอีกครั้งว่าภาคนี้คือการแฮครอมของแฟนๆ ไม่ใช่ภาคหลักของนินเทนโดแต่อย่างใด**
ตอนนี้เล่นจบแล้ว (ยากเห้ๆ !!) จะมาบรรยายความยากกับส่วนที่เหลือต่อเลยล่ะกัน ผมจะเปรียบเทียบกับ FE ภาค 6 7 8 เท่านั้น เพราะ 3 ภาคนี้ทำลง GBA เหมือนกันหมด
!!!! ภาพด้านล่างอาจ Spoil ได้
ความยาก อยู่ในขั้นสูงมาก
แรกๆด่าน 1-10 ยังไม่ถือว่ายากมากแต่ก็ยากตามแบบฉบับ FE คือเดินมั่วๆซั่วๆไม่ได้ โดนลูกน้องวิ่งมาตี 3 คนก็ตายแล้ว ด่่านที่ 11-23 เริ่มจะรู้สึกถึงความยากมหาหินมากขึ้น ศัตรูสเตตัสสูงมาก จะไปเดิน 1-1 แบบภาค GBA ไม่ได้ล่ะ เดินผิดคิดจนตัวตาย T^T แต่พอด่าน 24 เป็นต้นไป !@$!!@$# WTF !! ยากอะไรจะขนาดนั้น ~!!  ชนิดที่ภาคออริจินัล 6 7 8 เทียบไม่ติดถึงจะ Hard Mode ก็ตาม(จริงๆ)
ตัวอย่างความยากด่านที่ 24
Fire Emblem : The Last Promise [2]
บอสตั้งแต่ด่าน 24 เป็นต้นไปสเตตัสสูงเอามากๆ สูงเว่อร์เลยล่ะ เล่นภาค 6 7 8 ไม่เคยเจอเว่อร์ขนาดนี้มาก่อน มาดูรูปเทียบสเตตัสบอสด่าน 25 26 กับบอสภาค 6 7  และ Galagar บอสด่าน 27 เทียบกับ Lyon บอสภาค 8

จากรูปด้านบนจะเห็นว่าแค่บอสประจำด่านสเตตัสก็สูงกว่าบอสภาค 6 7 8 แล้วคร้าบบบ O.o แถมมีโกงเป็นเลเวล 25 อีกแน่ะ แหมมม อะไรจะโหดทะลุเพดานขนาดนั้น.....นอกจากสเตตัสโหดไม่พอพี่แกเล่นถือแต่อาวุธระดับสูงตลอด ตีโดนทีมีแต่ 20-30 DMG ถ้าตีตัวนิ่มๆหน่อยก็ 40+
!!!! รูปด้านล่าง Spoil อย่างแรงสำหรับคนยังไม่ได้เล่น
อันนี้เป็นบอสจากด่าน Final Spoil !!!!!


ส่วนสองคนนี้เป็น Lord สองตัวละครที่เก่งที่สุดแล้วสำหรับฝ่ายเราพอสู้ได้อยุ่บ้าง ย้ำ !! แค่พอสู้ได้ ตอดได้ทีล่ะนิดทีล่ะหน่อย ถ้าโดนสวนมาจังๆก็เงิบเหมือนกัน - -* ส่วนคนอื่นนะเหรอ อย่าคิดเอาไปสู้เลย..


บอสใหญ่ต้องบอกว่าคาดไม่ถึงว่าจะเป็นหมอนั่น !!!! มิหนำซ้ำตอนสู้มันรีเจน HP ได้ Turn ล่ะ 24 - -* สเตตัสก็เทพ อาวุธก็แรง HP ก็เยอะ รีเจน HP อีก โหยยยยย ... แต่ในที่สุดก็เอามันลงจนได้ ลุ้นตัวโก่งเลย

ส่วนเรื่องโมเดลตัวละครทำได้ดีมากๆเลย ตัวใหม่ที่เป็นอาชีพเฉพาะตัวทำออกมาได้เนี๊ยบมาก การเคลื่อนไหวดูนุ่มนวลไม่ติดขัด เยี่ยมเลยทีเดียว แต่จะมีตินิดหน่อยตรงการออกแบบหน้าตาตัวละครนี่แระ มันดูไม่สวย+หล่อเท่าไร แล้วก็โทนสีเครื่องแต่งกายจะดูอึมครึมสีสันไม่ฉูดฉาดเท่าไร (เคริคคือคนที่ดูดีที่สุดแล้วในฝ่ายเรา)
เพลงประกอบเลือกใช้ได้เหมาะสมกับเหตุการณ์ดี ฉากสู้กันธรรมดาเป็นเพลงจากวาลคิรี่โปรไฟล์ =[]= !! ไม่นึกเลยว่าพอเอามา mix ทำใหม่มันจะเข้ากับ FE ขนาดนี้ ตรงนี้ขอชมจากใจจริงเลยว่าเยี่ยมมาก เพลงบอสก็รู้สึกกดดัน น่ากลัว ตื่นเต้นและเร้าใจไปด้วย ทำให้รุ้สึกหึกเหิมนี่แระบอสจริงๆ
ฉากแผนที่แต่ล่ะออกแบบมาได้ดี ไม่ซ้ำซากจำเจ ได้เห็นแนวใหม่ๆตลอด มีหีบอยู่พอสมควร (ดันมีโจรมาขโมยหีบอีกต้องรีบไปเก็บมัน - -*)

หลังจากเล่นจบแล้วก็ เฮ้ออออ... โล่ง หลุดพ้นจากความยาก ได้ปล่อยวางซะที ส่วนตัวเลยคิดว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้เล่นภาคนี้ ถึงจะเป็นแค่ภาคแฮครอมแต่โดยรวมแล้วทำได้ดีมากๆ เอามาทำเป็นภาคใหม่ขายได้เลย สนุก ตื่นเต้น เนื้อเรื่องดีมีหักมุม ความยาก (มาก)  ครบรสที่ FE ควรมี หลังจากเล่นจบตอนนี้ชักติดใจพวกรอมแฮค เดี๋ยวจะไปหามาเล่นอีก เห็นเยอะอยู่แต่ Last Promise กระทู้มันไปไกลกว่าเพื่อนเลยโหลดมาลองเล่นก่อน ^^ ไว้ครั้งหน้าจะแปะความลับของ The Last Promise เท่าที่ผมจะหาได้ล่ะกัน ไว้สำหรับคนที่สนใจวิธีได้เพื่อน+อาวุธลับ+ไอเทมลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น