วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Fire Emblem : The Last Promise By Blazer

    จริงๆแล้วภาคนี้ไม่ใช่ภาคใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นการนำรอมเกมส์มาแฮคใหม่ สร้างเนื้อเรื่องตัวละครในแบบของตัวเองซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับต้นฉบับเลย เข้าไปดู+โหลดได้ที่ blog ต้นทาง
http://www.thelastpromise.net/

    เกมส์นี้เป็นการนำ Fire Emblem ภาค 7 ของ GBA เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาทำการ Patch ใหม่ ตอนแรกๆคิดไว้ว่าเกมส์คงเหมือนเดิม ตำแหน่งทัพของศัตรู รูปแบบด่าน คงเหมือนของเก่าแต่ต่างตรงเปลี่ยนรูปตัวละครเป็นคนใหม่+กับเล่าเรื่องใหม่เท่านั้น แต่พอเล่นจริงๆแล้วมันไม่ใช่เลย ทุกอย่างใหม่หมด !! รูปแบบด่านแต่ล่ะด่าน ตำแหน่งศัตรู ตำแหน่งฝ่ายเรา อาชีพใหม่ ตัวละครใหม่หมดไม่มีคนเก่าอยู่เลยแม้แต่คนเดียว เรียกได้ว่าเหมือนคุณกำลังเล่น Fire Emblem ภาคใหม่อยู่ก็ว่าได้


     ส่วนเรื่องของภาพนั้นก็แน่นอนว่ามีพื้นฐานมาจากภาค 7 ภาพสวยตามมาตราฐานของ GBA ส่วนความยากนั้นก็ยังคงมีอยู่ ต้นฉบับยากยังไง ภาคนี้ยากตามนั้น(แต่รู้สึกว่าจะยากกว่าภาค Original) ศัตรูก็เดินมายิงแต่ตัวอ่อนๆอยู๋นั่นแระและตีตัวเดิมซ้ำๆด้วยแน่นอนว่าโดนรุม 3 ทีก็ตายแน่นอนฝ่ายเรา ขนาดเป็นภาคแฮครอมก็ยังคงสเต็ปเดิม Reset ---Load วนตามสไตล์เกมส์ Fire Emblem - -* สเตตัสเวลาเลเวลอับก็ต้องไปลุ้นดวงเอาเหมือนเดิม ถ้า +1 ขึ้นหลายอย่างก็ถือว่าดี แต่ถ้าเลเวลอับทั้งที +1 แค่ค่า Luk อย่างเดียวนี่มันช่างน่าปวดใจ และถ้าเลเวลอับอย่างเดียวแต่สเตตัสไม่ขึ้นเลย อันนี้มี Reset ....เพื่อนก็ตายแล้วตายเลยเหมือนกัน ถึงแม้ว่าภาคนี้จะเป็นแฮครอมแต่ความลับยังคงมีอยู่ เช่น บางคนต้องเอาคนนี้ไปคุยถึงจะได้เป็นพวก พวกบ้านต่างๆต้องเอาคนนี้เข้าไปถึงจะได้อาวุธพิเศษ มีด่านลับอีกตะหาก O.o ตัวเกมส์นั้นมีความยาวประมาณ 30 ด่านนิดๆ (รวมด่านลับ) ถูกอกถูกใจสาวก Fire Emblem เลยทีเดียว
    ส่วนทางด้านเพลงประกอบนั้นหลายๆเพลงก็นำมาจาก FE ภาคเก่าๆผสมปนกันไป และยังมีเพลงจากเกมส์อื่นๆอีกด้วย (เพลงจากเกมส์ Rudora ก็มี) แต่ที่ผมติดใจมากคือเพลงตอนฉากต่อสู้เป็นเพลงจากเกมส์ Valkyria Profile =[]=!!! เร้าใจดีจริงๆ และอีกอย่างที่ผมชอบคือตอนสู้กันจะมีฉากหลังออกมาเต็มๆ ซึ่งถ้าใครจำได้ในเวอร์ชั่น GBA ภาค 6 7 8 แบล็คกราวน์ฉากต่อสู้มันจะไม่เป็นแบบนี้ มันจะเป็นเหมือนตัวละครแต่ล่ะฝ่ายยืนอยู่บนแท่นสี่เหลี่ยม แต่ภาคนี้มีฉากหลังต่อสู้ชัดเจน สวยงาม


   สุดท้ายนี้ก็ต้องบอกว่าทำได้ดีมาก สนุกมาก ไม่แพ้ของต้นฉบับเลย ยากดีด้วย =[]= !!!! เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่คิดถึง Fire Emblem แบบเก่าๆ เอาจริงๆนะผมไม่ชอบ Fire Emblem ภาคใหม่ๆเพราะฉากสู้มันเป็น 3D นี่แระ ชอบ 2D แบบเดิมมากกว่า ซึ่งภาคนี้ก็บอกได้เลยว่าถูกใจผมจริงๆ สนุกดี ชอบๆ 
ใครที่อยากเล่นก็ต้องไปหาโหลดตัว Fire Emblem 7 (ชื่อภาษาอังกฤษ Fire Emblem : Blazing Sword) ตัวเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแบบ Clean Rom เท่านั้น !!! (รอมที่ยังไม่ได้ปรับแต่ง) จากนั้นก็โหลดตัวโปรแกรม Patch ที่ให้ Link ไว้ทางด้านบน (วิธี Patch อยู่ใน Text )Patch จากนั้นก็ทำการ Patch ตามที่เขาบอก เสร็จแล้วก็ลุยยยยย !!!!! ^^

The Last Promise : Guide
Click

วิธี Patch

โหลด File สำหรับ Patch ได้จากเว็ปนี้
http://www.thelastpromise.net/
ด้านขวาจะเห็นคำว่า Download Link The Last Promise v1.3 ก็โหลดมาซะ (ปัจจุบัน V2.0 แล้ว)
หลังจากโหลดเสร็จแล้วแตกไฟล์แล้วก็กดเข้าไป หาโฟลเดอร์ที่ชื่อว่า NUPS ซึ่งเจ้านี่คือโปรแกรมที่เราจะใช้ Patch เกมส์ และไฟล์ที่เราจะนำมา Patch คือ The last promise.ups



เมื่อโหลดตัว Patch กับโปรแกรม Patch แล้วก็ไปหาไฟล์เกมส์ FE7 เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแบบ Clean Rom มา (หมายถึงตัวเกมส์เพียวๆที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไร) โหลดได้จากนี้

Click
พอได้เกมส์มาแล้วก็เปิดโปรแกรมที่ใช้ Patch ชื่อ NUPS
เลือก Apply an UPS patch to a file
แล้วจะปรากฏหน้าต่างย่อยออกมา
File to patch------เลือกไฟล์เกมส์ FE7
UPS patch-------เลือกไฟล์ UPS ที่โหลดมาจากเว็ป TLP
จากนั้นคลิกที่ Patch รอจน patch เสร็จ แล้วก็เปิดเล่นได้ โดยใช้ Emu GBA เปิดเกมส์ FE7 ที่เราโหลดมา (ไม่ต้องไปเปิดตัว ups ไปเปิดตัวเกมส์ FE7 เลย เพราะเรา Patch มันแล้ว)
Emu GBA

ถามว่า ทำไมต้องทำยุ่งยากขนาดนี้ด้วย ? ทำไมไม่ Patch มาให้เลยจะได้สะดวกๆหน่อย?
-ผมก็อยากให้ยอด Download ของเจ้าของที่ทำมันเพิ่มขึ้นครับ เขาจะได้รู้ว่ามีคนโหลดเกมส์ที่เขาทำไปมากน้อยขนาดไหน ยิ่งคนโหลดเยอะเขาจะยิ่งมีกำลังใจในการทำแฮคภาคต่อไป ยังไงก็ขออภัยในความไม่สะดวกด้วย แต่วิธี Patch มันคงไม่ยากเกินไปหรอกนะ

5 ความคิดเห็น: