วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Mini Review Castlevania Fighter

    ตัวเกมส์นั้นเราจะได้เล่นสู้กับบอสอย่างเดียว ก็เปรียบได้กับ Mode Boss Rush นั่นล่ะ แต่สู้กันยาวมาก มีบอสหลายตัว หลายภาคให้สู้ เรียกได้ว่าจุใจกันเลยทีเดียว เกมส์นี้นั้นจัดว่าเป็นเกมส์ Mugen แต่โดยพื้นฐานแล้วถือว่าสนุกกว่าเกมส์ Mugen ทั่วๆไปพอสมควร ปกติแล้วเกมส์พวกนี้เวลากระโดดจะต้องกด ขึ้น ผมก็เลยคิดว่า Castlevania Fighter จะกระโดดก็คงกด ขึ้น แบบเกมส์อื่นๆ แต่พอลองเล่นแล้วมันไม่ใช่อย่างที่คิดเลย วิธีบังคับทุกอย่างยังคงอ้างอิงกับฉบับ Original เหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนวิธีบังคับแต่อย่างใด จะใช้อาวุธพิเศษก็กด ขึ้น+ปุ่มโจมตี เหมือนเดิม และถ้าใครมีจอย USB แล้วล่ะก็ พอเสียบเล่นแล้วมันมันจะได้อารมณ์เหมือนเล่นบน Console เลยทีเดียว ปุ่มบังคับเหมือนเดิมหมด ซึ่งตรงนี้ผมชอบมากๆ ผิดกับที่คิดไว้ตอนแรกว่าคงบังคับเหมือนเกมส์ Mugen อื่นๆ
    เรื่องท่าไม้ตาย ท่าประจำตัวของแต่ล่ะตัวละครนั้นก็เอามาจากภาค Original แต่บางตัวก็เอามาไม่หมด เช่น Alucard จะไม่มีท่าแปลงเป็นหมากับหมอก วิธีกดท่าประจำตัวก็เหมือนเดิม ซึ่งตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าเอาท่าประจำตัวมาหมดไหมเพราะผมก็ลืมวิธีกดมันเหมือนกัน - -a ส่วน Richter นั้นเท่าที่กดเล่นเหมือนจะเอามาหมดทุกท่า ส่วนตัวละครนั้นขนมาเยอะมากรวมทั้งพวกตัวแปลกๆด้วย จัดเต็ม!!
    เรื่องภาพนั้น ไม่ต้องห่วง นี่แระ Castlevania !!! ของแท้ล่ะ ภาพสวยงามมาก อารมณ์ Retro มาเลย เพลงประกอบนั้นก็เหมือนจะนำมาจากหลายๆภาค ซึ่งอันนี้ผมยอมรับเลยว่าจำไม่ได้เหมือนกันว่ามันมาจากภาคไหน เพลงตระกูลนี้นั้นผมไม่ค่อยติดหูเท่าไร เลยจำไม่ได้


    เรื่องความสนุกนั้นหายห่วง อารมณ์ตอนคุณสู้บอสในเกมส์ Original เป็นแบบไหน เวลาเล่นเกมส์นี้ก็เป็นแบบนั้น เผลอๆยากกว่าด้วย ส่วนหนึ่งที่ทำให้สนุกก็ต้องยอมรับเลยเพราะวิธีบังคับนี่แระ
    ใครสนใจก็สามารถไปโหลดได้ที่นี่
Click
เข้าไปที่หน้า Download แล้วโหลด Demo 5 0.513 มา แล้วโหลดตัว 0.15a patch มาด้วย
หลังจากนั้นก็ก็อปไฟในโฟลเดอร์ 0.15a patch ไปไว้ใน Demo 5 0.513ทั้งหมด แล้วเปิดเล่นได้เลย
ใครที่อยากเพิ่มความละเอียดของเสียงเพลงก็โหลดตัว Music Patch เพิ่มได้

ปล. อีกอย่าง ความจริงเกมสืนี้มันเป็นตัวเต็มแล้วคับ แต่ปัจจับันเขา up date ตัวละครใหม่ๆเข้ามาตลอด ซึ่งของเดิมก็สามารถเล่นได้ตั้งแต่ต้นจนจบอยุ๋แล้ว
ใครที่อยากบอกต่อหรือแจกก็ไม่ต้องลงทุนโหลดมาแล้วอับลง Mediafire เพื่อแจกใหม่หรอกนะ เห็นใจคนทำหน่อย เขาอุตส่าทำให้เล่นยังจะไปขโมยเขามาแจกอีก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น