วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Seiken Densetsu 3 : Guide

    เนื่องจากเกมส์นี้ชอบมากที่สุดจึงอยากเขียน Guide ทิ้งเอาไว้ เผื่อในภายภาคหน้าจะกลับมาดูหรือคนอื่นได้เข้ามาดู เกมส์เก่าๆสมัยนี้บทสรุปมันหายากจนแทบไม่มีแล้ว
*********************************************************************************
    เริ่มเกมส์มาให้เลือกตัวละคร 3 ใน 6 ถ้าอยากให้เกมส์ง่ายขึ้นก็เลือกชาลล็อกเพราะมีสกิล Heal ตั้งแต่คลาสแรก อยากได้เวทย์มนต์เลือกแองเจล่า อยากได้สกิลเพิ่มหรือลดสเตตัสเลือกรีส อยากได้สกิลดาบธาตุต่างๆเลือกดูรัน อยากได้คนที่ตีแรงสุดในเกมส์เลือกเควิน อยากได้ตัวละครที่เร็วที่สุดเลือกฮอคอาย

**ในที่นี้เลือกดูรัน แองเจล่า ฮอคอาย (จะเลือกใครก็ได้แล้วแต่)
--สู้ให้ชนะทหารแล้วกลางคืนดูรันจะนึกถึงครอบครัวแล้วจะเกิดเหตุการณ์ปราสาทโดนบุกโจมตี ให้วิ่งไปตรงประตูจะเห็นจอมขมังเวทย์ดอกบัวโลหิต ตามเขาไปและดูรันจะได้สู้กับเขา แต่ดูรันจะสู้ไม่ได้
--พอตื่นขึ้นมาดูรันจึงคิดที่จะแข็งแกร่งขึ้นเพื่อที่จะสู้กับจอมขมังเวทย์ดอกบัวโลหิตให้ได้
--ไปที่บ้านของแม่เฒ่าพยากรณ์ เพื่อสอบถามว่าทำยังไงจะเก่งขึ้น แม่เฒ่าจะเล่าเรื่องการ Class Change ให้ฟัง ดูรันจึงคิดที่จะออกเดินทางเพื่อให้ตัวเองเก่งขึ้น
--กลับไปที่บ้านของดูรัน เข้าไปเปิดหีบเพื่อเตรียมตัวออกเดินทาง ขึ้นไปชั้น 2 เพื่อไปลา Wendy กับ Stela แต่ทั้งคู่หลับอยู่ ก่อนออกจากบ้าน Stela จะเอาดาบของพ่อมาให้
--กลับไปที่ปราสาทเพื่อไปลาพระราชา เสร็จแล้วออกจากเมืองไปทางขวาล่าง ผ่านถ้ำ จนเจอสะพาน แล้วดูรันจะสาบานว่าจะแข็งแกร่งขึ้นเพื่อที่จะโค่นจอมขมังเวทย์ดอกบัวโลหิตให้จงได้
--นั่งเรื่อมาจนถึงเมืองจั๊ด รวบรวมข่าวสารดูเราจะรู้ว่าเมืองนี้ถูก Beat Kingdom เข้ายึด พักผ่อนรอจนถึงเวลากลางคืนแล้วเราจะออกนอกเมืองได้
--ออกจากเมืองมาทางใต้แล้วให้ไปทางซ้ายลงไปจนถึงสวนดอกไม้ คุยกับผู้หญิงที่อยู่ในนั้น จากนั้นกลับออกมาตรงทางแยกเดิม เดินลงมาด้านล่างต่อจะเจอถ้ำแต่เราเข้าไปไม่ได้เพราะมีม่านพลัง เดินลงมาจะเจอหมู๋บ้าน Astoria
--เข้าไปนอนพักในโรงแรมแล้วจะมีแสงประหลาดส่องมายังหน้าต่างทำให้ดูรันตื่น ออกมาจากโรงแรมวิ่งตามแสงนั่นไปจนถึงสวนดอกไม้ จะพบแฟรี่และจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนศักดิ์สิทธิ์ให้ฟัง และจะเข้ามาสิงในตัวเรา
--ย้อนกลับไปที่หมู๋บ้านจะพบว่าหมู่บ้านถูกทำลาย สำรวจความเสียหายจากนั้นย้อนกลับมาตรงถ้ำก่อนถึงหมู่บ้านจะเจอแองเจล่าและจะได้เป็นพวก และแฟรี่จะทำให้ม่านพลังหายไป เข้าไปในถ้ำ
--ระหว่างทางในถ้ำเราจะเจอชาลล็อกกำลังจะตกเหว ช่วยเขาขึ้นมาและตามเขาไปจนเจอนครศักดิ์สิทธิ์เวนเดล
--เข้าไปพบสังฆราชจะได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับมาน่าสโตนและภูตศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 8
--กลับไปที่ถ้ำอีกครั้ง ไปตรงที่ที่ชาลล็อกเคยตกลงมาแฟรี่จะออกมาสำรวจและพาเราข้ามไปอีกฝั่ง
--ข้ามมาอีกฝั่งจะเจอบอสพอชนะจะได้ภูตศักดิ์สิืทธิ์แห่งแสงสว่าง Wisp เป็นพวก กลับออกมาจะเจอทหารจาก Beat Kingdom ตรงเข้ามาทำร้ายทำเราจนสลบไป
--ฟื้นขึ้นมาเราจะอยู่ในคุก คุยกับคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเขาจะใช้อุบายหลบหนีออกมาได้สำเร็จ และจะได้ฮอดอายมาเป็นพวก ตรงไปที่ท่าเรือเพื่อหลบหนีออกจากป้อมปราการจั๊ด
--มาถึงเมืองแห่งเสรีภาพไมอา รวบรวมข่าวสารในเมืองและออกนอกเมืองไปตามถนนสายทองคำจะพบถ้ำระหว่างทาง ให้เข้าไป
--ทะลุออกมาอีกด้านของถ้ำตรงสะพานเราจะเจอทหารของเมืองแห่งเวทย์มนต์อเธน่าเข้าโจมตี โดยจะส่งโกเลมออกมาให้จัดการซะ แต่แล้วโกเลมจะระเบิดตัวทำให้สะพานขาด
--ย้อนกลับมาเมืองไมอา ไปที่บ้านหลังขวาบน คุยกับ Bon Voyage เขามีปืนใหญ่ที่สามารถส่งคนไปได้ทุกที่ แต่ตอนนี้ไม่สามารถยิงได้เพราะไม่มีดินปืน ออกจากบ้านหาข่าวสารในเมืองเกี่ยวกับดินปืนเราจะรู้ว่าชาวดราฟมีดินปืนอยู่
--ออกจากเมืองไปที่ถ้ำอีกครั้งตรงรูปปั้นเทพีให้กดใช้ภูตศักดิ์สิทธิ์ Wisp จะเปิดทางไปสู่ดินแดนของชาวดราฟ คุยกับคนในเมืองจะรู้ว่าวาทท์มีดินปืนอยู่ให้ตามหาเขาภายในถ้ำนี้ คุยกับชาวดราฟที่ขุดถ้ำอยู่เขาจะเปิดทางไปต่อให้
--เข้าไปหาวาทท์ภายในถ้ำ พอเจอแล้วเขาจะเสนอขายให้ในราคา 5000 แต่จะให้เราช่วยภูตศักดิ์สิทธิ์ Gnome ออกมาก่อน แล้วให้ตามวาทท์ไปจนเจอบอส ชนะแล้วจะได้ Gnome มาเป็นพวกและดินปืนฟรีๆ
--กลับไปหา Bon Voyage แล้วเขาจะส่งเราไปยังอาณาจักรแห่งทุ่งหญ้าฟอลเซน่า เดินขึ้นไปด้านบนหาทางไปเมืองให้ได้ พอไปถึงเราจะพบว่าทหารถูกฆ่าตายมากมาย ให้รีบไปช่วยพระราชา
--ช่วยพระราชาจากเงื้อมมือของจอมขมังเวทย์ดอกบัวโรหิต (ตรงนี้ถ้าเลือกแองเจล่าเข้ากลุ่มด้วย จอมเวทย์จะแปลกใจว่าทำไมแองเจล่ามาอยู่ที่นี่ ทั้งๆที่โดนเนรเทศไปแล้ว)
--เป้าหมายต่อไปคืออาณาจักรแห่งสายลมโรรัน ออกมาด้านนอกปราสาทเราจะเจอน้องชายของ Bon Voyage มาติดตั้งปืนใหญ่ที่นี่ ให้กลับลงมาเมืองก่อนรอจนถึงกลางคืนแล้วไปที่ร้านเหล้าจะได้ข่าวว่าปืนใหญ่ติดตั้งเสร็จแล้ว กลับไปที่ปืนใหญ่แล้วจะยิงเรากลับมาที่เมืองไมอา
--ออกจากเมืองไปตามถนนสายทองคำจนถึงเมืองแห่งการค้าไบเซล ขึ้นเรือเพื่อไปอาณาจักรแห่งสาบลมโรรัน พอถึงเมืองลองรวบรวมข่าวสารดูจะรู้ว่าเมืองนี้ถูกนาวาลเข้ายึด ออกจากเมืองขึ้นไปบนเขา จะมีทางแยกอยู่ไปทางขวาจนถึงสวนดอกไม้ และเราจะสลบไป
--พอฟื้นมาเราจะอยู่ที่ฐานบัญชาการ ซึ่งรีสหัวหน้ากลุ่มกำลังวางแผนที่จะยึดโรรันคืนมา ซึ่งจะใช้วิธีใช้ดอกไม้จากสวนดอกไม้พัดไปที่ปราสาทโรรันเพื่อให้ทหารหลับ แล้วค่อยยึดปราสาทกลับมา แต่จึงเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือจากนักปราชญ์
--กลับออกมาจากฐานบัญชาการขึ้นไปด้านบนจะมีปืนใหญ่ติดตั้งไว้ให้แล้ว ซึ่งจะยิงเรากลับมายังเมืองแห่งการค้าไบเซล
--รอจนถึงเวลากลางคืนเพื่อเข้าไปในตลาดมืด จะมีพ่อค้าคนหนึ่งมอบค้อนคนแคระให้ จากนั้นให้กลับไปเมืองจั๊ด ลงมาที่ป่าด้านล่างตรงทางแยกให้เลี้ยวซ้ายไปแถวๆรูปปั้นปีศาจเราจะเห็นคนแคระแล้วเขาจะหนีไป ให้ใช้ค้อนคนแคระเพื่อทำให้เราเป็นครแคระจากนั้นก็เข้าไปในหมู่บ้านคนแคระ
--คุยกับคนแคระทั้ง 5 แล้วจะเจอนักปราชญ์ซึ่งเขาจะบอกว่าจำเป็นต้องใช้พลังของภูตแห่งลมจิน ซึ่งอยู่ที่ถ้ำแห่งสายลม จากนั้นให้กลับไปที่โรรัน ขึ้นไปบนภูเขาเรื่อยๆแล้วเข้าไปในถ้ำแห่งสายลม
--ที่นี่เราจะพบมาน่าสโตนแห่งลมอยู่ซึ่งเราสามารถ Class Change ได้ถ้าเลเวลถึง 18 และสุดทางเราจะพบกับอัศวินดำกำลังทำร้ายภูตจิน (ถ้าเลือกดูรันมาอัศวินดำจะเห็นดูรันแล้วแล้วมีท่าทางแปลกๆ) อัศวินดำจะสาปให้จินกลายร่างเป็นปีศาจแล้วตัวเองก็หนีไป ปราบมันให้ได้แล้วจะได้ภูตแห่งลมจินเป็นพวก
--จากนั้นให้กลับไปที่ฐานลับซึ่งรีสจะเตรียมตัวรอไว้อยุ่แล้ว ไปที่สวนดอกไม้ที่เราสลบ และใช้จินเพื่อพัดดอกไม้ไปที่ปราสาทโรรัน ซึ่งจะทำให้ทหารนาวาลหลับหมด จากนั้นให้บุกขึ้นไปบนปราสาทเรื่อยๆ จนสุดทางจะได้สู้กับเตาไฟปีศาจเจโนอา พอชนะแล้วด้านหลังเราจะได้สู้กับนินจาฝาแฟดบิลและเบน
--พอชนะแล้วเราจะได้ปราสาทโรรันกลับมาคืน ให้ไปที่ท่าเรือแล้วนั่งเรือเพื่อไปจุดหมายต่อไป
--พอเราขึ้นเรือมาแล้วจะเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาด เรือไม่ยอมเทียบท่าซักที และเราจะได้ยินเสียงกรี๊ดร้องจึงตื่นขึ้นมากลางดึก ออกมานอกห้องจะรุ้ว่าเรือลำนี้เป็นเรือผีสิง หาห้องที่มากระดาษเปะหน้าห้องแล้วอ่าน จากนั้นไปที่ห้องกัปตัน
--สำรวจตู้หนังสือดังนี้ ขวา ซ้าย กลาง ซ้าย แล้วผนังจะเปิดออก ให้สำรวจสมุดเราจะโดนคำสาป ให้พวกเราที่เหลืออีก 2 คนถอนคำสาปโดยการทำลายต้นต่อของคำสาปนี้
--ให้พวกเราที่เหลืออีก 2 คน ไปที่ด่านฟ้าเรือจะเจอบอสโกสท์ กำจัดให้ได้เราจะได้ภูตศักดิ์แห่งความมืดเป็นพวก พร้อมกับเพื่อนอีกคนที่ถูกถอนคำสาป เจดจะเล่าเรื่องที่มาน่าสโตนแห่งความมืดหายสาปสูญให้ฟัง จากนั้นเรือจะอัปปางลงเนื่องจากไม่มีคนคุมเรือ และเราจะลอยมาติดที่เกาะภูเขาไฟ
--พอฟื้นแล้วให้ขึ้นไปด้านบน จะเจอเต่าตัวหนึ่ง กลับลงมาไปทางขวาเดินตามทางไปเรื่อยๆจนถึงหมู่บ้านซื้อของเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านไปทางซ้านจนถึงหน้าผา สำรวจหินที่วางอยู่แล้วใช้ภูตแห่งดินจะเปิดทางเข้าไปได้
--เข้าไปในถ้ำเรื่อยๆจนสุดทางจะพบเค้าท์จากันซึ่งมันจะทำให้ภูเขาไฟระเบิด และเต่าที่เราเห็นตอนแรกจะมาช่วยเราหนีออกมาจากเกาะได้สำเร็จ เต่าจะพาเรามาที่เมืองไมอา
--ขึ้นปืนใหญ่ไปที่ปราสาทฟอลเซน่า คุยกับพระราชาเราจะได้ขลุ่ยไว้เรียกเต่าบูสคาบู แล้วขึ้นปืนใหญ่กลับไปที่เมืองไมอา ออกจากเมืองไปตรงชายหาดกดใช้ขลุ่ยแล้วขึ้นเต่าไปที่ดินแดนหิมะทางเหนือ
--เลียบชายฝั่งขึ้นหาดใกล้ๆเมืองเอลแลนด์ ซื้อของเตรียมตัวให้พร้อมจากนั้นออกจากหมู่บ้าน เดินไปตามทางซึ่งจะมีทางแยกไปปราสาทของอัลเทน่า (สถานที่ที่แองเจล่าโดนเนรเทศ) กับลงมาด้านล่างจะไปยังถ้ำน้ำแข็ง
--ก่อนถึงถ้ำน้ำแข็งเราจะเจอกับอัศวินดำอีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนว่าอัศวินดำจะรู้จักดูรัน แต่มันจะส่งโกเลมออกมาแล้วตัวเองก็หนีไป จัดการโกเลมให้ได้แล้วเข้าไปในถ้ำน้ำแข็ง
--ที่นี่เราจะเจมาน่าสโตนแห่งน้ำและภูตศักดิ์สิทธิ์แห่งน้ำอุนดีเน่และจะได้เป็นพวก ใครที่ยังไม่ได้ Class Chage สามารถทำได้ที่นี่เหมือนกัน เป้าหมายต่อไปคือดินแดนทะเลทรายทางขวาล่าง
--หลังจากขี่เต่ามาลงที่ชายหาดที่หมู่บ้านซัลตัน ออกจากเมืองผ่านทะเลทรายอันร้อนระอุ ซึ่งในระหว่างทางจะมีทางแยกไปป้อมปราการทะเลทรายนาวาลกับเมืองทะเลทรายอีกเมืองหนึ่ง ยังไม่ต้องไปสนใจ ให้ลงมาทางขวาล่างเรื่อยจนมาถึงปากทางเข้าถ้ำแห่งไฟ
--ที่ปากทางเข้าเราจะเจอบิลและเบน รวมทั้งคนรักของฮอคอายที่ถูกพาตัวเข้าไปข้างใน ฮอคอายพยายามจะเรียกสติบิลเบนกลับมาแต่ก็ไม่ได้ผล เราจะต้องสู้กับสองพี่น้องนินจาอีกครั้ง
--หลังจากชนะแล้วให้ตามเข้าไปข้างใน สุดทางเราจะเจอมาน่าสโตนแห่งไฟอยู่ด้านในและได้ภูตศักดิ์สิทธิ์ซาราแมนเดอร์เป็นพวกและเราจะพาคนรักของฮอคอายกลับมาพักก่อน
--พอเสร็จ Event แล้วเป้าหมายต่อไปคือเมืองมินทอส ซื้อของเตรีียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากเมืองเข้่าสู่ป่าคืนเดือนหงาย ในป่าจะมีทางแยกไปปราสาทบีสท์คิงด้อมอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ยังไม่ต้องไปสนใจ ให้ไปทางตะวันตกเรื่อยๆจนถึงหน้าหอคอนดวงจันทร์
--เราจะเจอบุรุษกินความตายที่นี่กำลังดูดวิญญาณคนที่ตายและเควินจะเข้ามาแต่สู้ไม่ได้ แล้วพวกเราจะโผล่ออกมาและลูก้าได้ปรากฏตัวออกมาเราจะต้องสู้กับลูก้า เอาชนะให้ได้
--หลังจากเอาชนะลูก้าได้ภูตศักดิ์สิทธิ์แห่งจันทราลูน่าจะปรากฏตัวและเควินจะขอให้ช่วยชีวิตลูก้า ลูน่าจะทำให้ลูก้ากลับไปเป็นเด็กอีกครั้งและเราจะได้ลูน่าเป็นพวก ให้วิ่งขึ้นไปด้านบนเข้าไปในหอคอยดวงจันทร์ จะเจอมาน่าสโตนแห่งจันทราแต่ไม่มีวี่แววของบุรุษกินความตายที่หนีเข้ามาในนี้เลย
--เป้าหมายต่อไปคือหมู่บ้านเอลฟ์เข้าไปจะพบป่าวงกตดอกแลมป์ (จะพบชาลล็อกอีกครั้ง)วิธีผ่านคือมาตอนกลางคืน เส้นทางที่ถูกต้องจะเป็นทางที่มีดอกไม้สีชมพู ไปตามทางดอกไม้สีชมพูจนมาถึงหมู่บ้านเอลฟ์ แต่ผู้คนที่นี่จะไม่คุยกับเรา ให้ไปที่บ้านทางซ้ายล่างคุยกับราชาเอฟ์ที่อยู่ชั้น 2
--หลังจากนั้นออกมาจากหมู่บ้านกลับเข้าไปในป่าดอกไม้หารูปปั้นเทพธิดาศักดิ์สิทธิ์แล้วกดใช้ภูตลูน่าตรงรูปปั้น จะเปิดทางไปต่อได้ เข้าไปจนสุดทางจะได้สู้กับบอส เมื่อชนะแล้วเราจะได้ภูตศักดิ์สิทธิ์แห่งพฤกษาโดเรียทเป็นพวก
--ตอนนี้เท่ากับเรารวบรวมภูตได้ครบ 8 ตัวแล้ว ให้ไปที่เกาะตรงกลางแผนที่ แฟรี่และภูตทั้ง 8 จะรวมพลังกันเปิดประตูสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์
--เมื่อประตูสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ถูกเปิดออกพวกศัตรูจะพากันมายังดินแดนศักดิ์สิทธิ์แต่เราไม่สามารถไปได้ เราจึงจำเป็นต้องหาพาหนะใหม่ แฟรี่จะบอกถึงบิดาผู้มีปีกให้เราฟัง เป้าหมายต่อไปคือโรรัน
--ขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆจนถึงหน้าปราสาทคุยกับทหารที่ยืนอยู่เขาจะเปิดทางให้ไปต่อ ไปตามทางเรื่อยๆจนถึงจุดสูงสุดของสวรรค์
--บนสุดเราจะพบกับบิดาผู้มีปีกและเราจะตึ้งชื่อให้ว่าฟลามี่และฟลามี่จะพาเราไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์
--เมื่อมาถึงเราจะพบว่าศัตรูตายเกลื่อนที่นี่ให้วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนถึงด้านในสุดเราจะพบกับดาบศักดิ์สิทธิ์แห่งมาน่า ให้ลองดึงดาบดูจะไม่มีใครสามารถดึงดาบออกมาได้ แต่แล้วอยู่ๆดาบก็หลุดออกมาเอง และเราจะได้พบกับเทพธิดามา่น่า
--หลังจากคุยเสร็จจะรู้ว่าตอนนี้แฟรี่ถูกศัตรูจับตัวไปให้รีบตามไปช่วยด่วน และเราจะได้กลองวายุไว้เรียกฟลามี่ด้วย ให้กลับไปที่จุดเริ่มต้นตอนที่เรามายังดินแดนศักดิ์สิทธิ์
--ซึ่งระหว่างทางกลับเราจะได้เจอกับศัตรูต่างๆ ตรงนี้แล้วแต่ว่าเราเลือกใครเป็นตัวเอกคนแรกตอนเริ่มเกมส์ ถ้าเลือก เควินหรือชาลล๊อกเราจะเจอกับจอมขมังเวทย์ดอกบัวโลหิตและอัศวินดำก่อน และต่อมาจะเจอเค้าท์จากันกับสัตว์ที่งดงาม และสุดท้ายจะเจอบุรุษกินความตายและฮีท ถ้าเลือกฮอคอายหรือรีสจะเจอจอมขมังเวทย์ดอกบัวโลหิตและอัศวินดำ ต่อมาจะเจอกับบุรุษกินความตาย และท้ายสุดจะเจอกับเค้าท์จากันและผู้ที่เรียกตัวเองว่าสัตว์ที่งดงาม ถ้าเลือกดูรันหรือแองเจล่า จะเจอกับบุรุษกินความตาย ต่อมาจะเจอกับเค้าท์จากันและสัตว์ที่งดงาม ท้ายสุดจะเจอจอมขมังเวทย์ดอกบัวโลหิตและอัศวินดำ
--ศัตรู (แล้วแต่จะเจอใคร)จะบอกให้เราเอาดาบศักดิ์สิทธิ์มาน่าไปแลกกับแฟรี่ ให้เรากดใช้กลองวายุเพื่อเรียกฟลามี่ แล้วออกจากดินแดนศักดิ์สิทธิ์นี้
--เป้าหมายต่อไปก็ขึ้นอยู่กับตัวเอกที่เลือกคนแรก
****เควิน ชาลล๊อก ให้ไปที่ปราสาทบีทคิงด้อม
****ฮอคอาย รีส ให้ไปที่ป้อมปราการทะเลทรายนาวาล
****ดูรัน แองเจล่า ให้ไปที่ปราสาทอัลเทน่า
แต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนท้ายสุดแล้วดาบจะตกไปอยู่ในมือศัตรูเพื่อแลกกับชีวิตของแฟรรี่ และทันใดนั้นมาน่าสโตนทั้งหมดก็เกิดรอยร้าวและแตกออก ศัตรูอสูรที่ถูกผนึกอยู่ในมาน่าสโตนได้หลุดออกมาแล้ว
--ให้ไปปราบสัตว์อสูรที่หลุดออกมาทั้งหมด โดยดูจากจุดในแผนที่ ไปที่ที่เคยมีมาน่าสโตนซึ่งตอนนี้จะเกิดเส้นทางใหม่ขึ้นมา
**ผนังน้ำแข็งวงกต สัตว์อสูรฟีรามุนต์
**หุบเหวอัญมณี สัตว์อสูรแลนอัลเบอร์
**หุบเหวเพลิง สัตว์อสูรซันอิเบ
**หอคอยดวงจันทร์ สัตว์อสูรโดรัน
**ถ้ำระเบียงวายุ สุดทางใช้ฟลามี่บินค้นหา สัตว์อสูรดันการ์ด
**สวนดอกไม้วันเดอร์ สัตว์อสูรมิสโฟลม์
**โบราณสถานแห่งแสง ห้องที่มีกระดาษติดอยู่ให้อ่าน จากนั้นห้องที่มีหน้าต่าง 2 บานให้กดสำรวจ บานหนึ่งใช้ภูตแห่งแสง อีกบานใช้ภูตแห่งความมืด แล้วระดับน้ำจะลดลง สามารถเข้าไปเจอสัตว์อสูรไลท์เกเซอร์ได้

--หลังจากปราบสัตว์อสูรได้หมดแล้วให้ไปที่เมืองโบราณเบตัน ซึ่งทางเข้าจะอยู่ที่เกาะลวงตา
--เราจะเห็นบ้านร้างหลังหนึ่งให้เข้าไปนอน พอตื่นแล้วจะกลายเป็นเมืองโบราณเบตัน รวบรวมข่าวสารจะรู้เป้าหมายต่อไป
--ศัตรูที่อยู่รอบๆเมืองนี้จะให้ถั่ว ??? (ได้จากหีบตอนกำจัดศัตรู) หลังจากได้ถั่วแล้วก็ให้เอาไปปลูกที่กระถางที่โรงแรมแล้วเราจะได้ไอเท็มที่จำเป็นในการ Class Change ครั้งที่ 2 เมื่อเลเวล 38 ซึ่งแต่ล่ะสายจะมี 2 ไอเท็ม ให้เลือกเอาว่าจะไปสายไหน
--เมื่อได้ไอเท็มสำหรับ Class Change ครบทุกคนแล้วให้กลับไปที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์มาน่า ตรงไปที่รูปปั้นเทพธิดามาน่า สำรวจเราจะสามารถ Class Change ได้ โดยเลือกใช้ไอเท็มที่ได้จากการปลูกถั่ว ???
--หลังจาก Class Change หมดแล้วถ้าอยากได้อาวุธและชุดป้องกันขั้นสุดยอดก็สามารถเก็บได้ที่เดิม บางทีถ้าโชคดีก็จะได้ถั่วอาวุธและชุดป้องกัน เอาไปปลูกในโรงแรมก็จะได้มา
--หลังจากรวบรวมข้อมูลที่เมืองโบราณแล้วเป้าหมายต่อไปคือลาสดันเจี้ยนซึ่งจะแบ่งเป็น 3 สถานที่จากตัวเอก 3 กลุ่ม

**เควิน ชาล็อก ไปที่ป่าลวงตาที่อยู่ใกล้ๆเมื่องโบราณเบตัน โดยลงไปในแม่น้ำที่อยู่ใกล้ๆเมือง ผ่านป่าลวงตาซึ่งระหว่างทางเราจะเจอกับมาน่าสโตนแห่งความมืดที่หายสาบสูญไป และสัตว์อสูรที่อยู่ข้างในได้หลุดออกมาแล้ว สู้กับสัตว์อสูรแห่งความมืดตัวสุดท้าย เซบูลฟา หลังจากเอาชนะแล้วเราจะได้กระจกมา และปราสาทลวงตาจะปรากฏออกมา
--ที่หน้าทางเข้าปราสาทเราจะเจอกับบุรุษกินความตาย ครั้งนี้จะได้สู้กับมัน เอาชนะให้ได้และเข้าไปข้างใน ปราสาทลวงตาจะพาเราวาร์ปไปที่ต่างๆตลอด ให้ผ่านให้หมดและแก้ปริศนาภายในตัวปราสาทให้ได้ (ตรงนี้ลืมจริงๆว่าปริศนามันแก้ยังไง เพราะไม่ได้พิมพ์ไปเล่นไป =[]=!! แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป)
--พอแก้ปริศนาได้หมดแล้วเราจะสามารถขึ้นมายังชั้น 2 ได้ และที่นี่เราจะเจอกับฮีทและ Dark Lich ซึ่งมันไม่สามารถใช้อำนาจแห่งดาบศักดิ์สิทธิ์ได้มันก็เลยคิดจะไปกำจัดเทพธิดามาน่าที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และเราจะได้สู้กับฮีท ให้เอาชนะให้ได้ และเราจะตามไปดินแดนศักดิ์สิทธิ์
--ที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ให้ไปที่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ (ทางเดินจะเปลี่ยน) เราจะพบว่า Dark Lich ได้ทำลายต้นไม้ไปแล้ว และเราจะได้สู้กับ Dark Lich ซึ่งเป็นบอสใหญ่ เอาชนะให้ได้

**ฮอคอาย รีส ให้ไปที่ปราสาทแห่งความมืดซึ่งปากทางเข้าจะอยู่ที่ถ้ำแห่งความมืด เข้าไปในถ้ำระหว่างทางเราจะเจอกับมาน่าสโตนแห่งความมืดที่หายสาบสูญแล้ว และจู่ๆมาน่าสโตนก็แตก สัตว์อสูรแห่งความมืดเซบูลฟาได้หลุดออกมาแล้ว เอาชนะให้ได้และไปต่อเราจะเจอกับเค้าท์จากัน ให้เอาชนะให้ได้และเดินขึ้นไปบนเขาเราจะมาอยู่ที่ปราสาทแห่งความมืด
--แก้ปริศนาเพื่อเปิดประตูที่มีหัวกะโหลกอยู่ตรงชั้น 2 จากนั้นเข้าไป และสุดทางเราจะได้เจอกับผู้ที่เรียกตัวเองว่าสัตว์ที่งดงาม เอาชนะมันให้ได้และด้านบนสุดของปราสาทเราจะเจอกับ Drak Prince ซึ่งมันไม่สามารถใช้ดาบศักดิ์สิทธิ์ได้ จึงคิดที่จะไปกำจัดเทพธิดามาน่า ให้รีบตามไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ทันที
--ที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ให้ไปที่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ (ทางเดินจะเปลี่ยน) เราจะพบว่า Dark Prince ได้ทำลายต้นไม้ไปแล้ว และเราจะได้สู้กับ Dark Prince ซึ่งเป็นบอสใหญ่ เอาชนะให้ได้

**ดูรัน แองเจล่า ให้ไปที่ถ้ำมังกรปากทางเข้าจะอยู่ที่ทะเลทรายแก้ว ระหว่างทางเราจะเจอมาน่าสโตนแห่งความมืดที่หายสาบสูญไป และจู่จู่มาน่าสโตรก็แตกออกสัตว์อสูรเซบูลฟาหลุดออกมาแล้ว เอาชนะให้ได้ และที่ปากทางเข้าถ้ำมังกรเราจะเจอกับอัศวินดำอีกครั้ง และตัวเองจะบอกว่าเป็นพ่อของดูรัน
--เอาชนะอัศวินดำให้ได้ เราจะปลดปล่อยวิญญาณของพ่อดูรันให้เป็นอิสระ จากนั้นให้บุกเข้าไปในถ้ำมังกร และเราจะพบกับจอมขมังเวทย์ดอกบัวโลหิต ให้เอาชนะให้ได้ จากนั้นไปจนสุดทางเราจะพบกับ Dragon Emperor ซึ่งไม่สามารถใช้ดาบศักดิ์สิทธิ์ได้จึงคิดที่จะไปทำลายดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ให้เราตามไป
--ที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ให้ไปที่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ (ทางเดินจะเปลี่ยน) เราจะพบว่า Dragon Emperor ได้ทำลายต้นไม้ไปแล้ว และเราจะได้สู้กับ Dragon Emperor ซึ่งเป็นบอสใหญ่ เอาชนะให้ได้
--หลังจากเอาชนะบอสสุดท้ายได้เราก็จะพบกับฉากจบ

1 ความคิดเห็น:

  1. นั่งๆ นึกถึงเกมนี้ขึ้นมา เพราะเล่นไม่เคยจบสักที เพราะติดตรงไหนสักที่เนี่ยแหละ
    ขอบคุณสำหรับ guide ค่ะ

    ตอบลบ