วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Elibian Nights : Fire Emblem (ฺัBy Archiblad)

    ความจริงภาคนี้โหลดไว้นานแล้ว เพิ่งจะได้มีโอกาสเล่นจริงๆก็ครั้งนี้ล่ะ ภาคนี้น่าสนใจมากตรงที่เป็นเนื้อเรื่องหลังจากภาค 7 (น่าจะเป็นเนื้อเรื่องเมคขึ้นมาเอง?) แต่ถึงจะเมคเนื้อเรื่องขึ้นมาเองแต่ก็น่าสนใจไม่น้อย เริ่มแรกมาเราจะได้เล่น 3 เส้นทางก่อน โดยมีให้เลือกระหว่าง Eliwood , Hector , Lyn จะเลือกเล่นเนื้อเรื่องของใครก่อนก็ได้ ซึ่งจะมีให้เล่นแค่อย่างล่ะ 1 ด่านเท่านั้น (รวม 3 ทางก็ 3 ด่าน) แต่พอเล่นจบแล้วเราจะสามารถปลดล็อคเนื้อเรื่องคนอื่นๆทำให้สามารถเล่นต่อได้ เช่นพอผมเล่นจบ 3 คนแล้วก็จะมีเส้นทางของ Malinus เพิ่มมาให้ ซึ่งเนื้อเรื่องน่าสนใจมาก ต้องไปซ่อมแซมหมู่บ้านที่ถูกทำลายไประหว่างสงคราม แล้วก็ต้องคุ้มครอง Malinus ไปด้วย และพอเล่นเสร็จก็จะปลดล็อคเนื้อเรื่องของ Pent ให้เล่นต่อได้อีก พูดง่ายๆก็คือ เล่นจบก็มีคนใหม่ให้เล่นต่อเนื่องกันไป แต่ !!!!! ไม่ใช่ว่าเล่นจบแล้วเนื้อเรื่องคนอื่นๆจะโผล่มาให้อัตโนมัตินะ มันต้องมีทำเงื่อนไขบางอย่างในด่านที่เราเล่นแล้วเนื้อเรื่องคนต่อไปถึงจะโผล่ เช่น ถ้าอยากจะปลดล็อคTale 2x (Tale 2 เป็นของ Lyn) ในเนื้อเรื่องของ Lyn นั้น ให้นำ Lyn คุยกับ Prasad แล้วให้ Prasad สู้กับ Khitan พอทำเงื่อนไขนี้แล้วพอจบด่านก็จะมี Tale 2x โผล่มาให้เล่น ถ้าไม่ทำก็จะไม่มีออกมา แต่สามารถย้อนกลับไปเล่น Tale 2 ของ Lyn ใหม่ได้ เพื่อทำเงื่อนไขใหม่ พูดง่ายๆก็คือ ทุก Tale เมื่อผ่านแล้วสามารถย้อนกลับไปเล่นใหม่ได้เพื่อทำเงื่อนไขให้ Tale ของคนอื่นๆโผล่ออกมา ตอนนี้ผมเล่นไปได้ 4 เนื้อเรื่องแล้ว ตัน !!! ตันในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจบหรือเกมส์เขาทำมาแค่นี้นะ แต่ว่าเนื้อเรื่องคนต่อไปมันไม่โผล่เพราะไม่รุ้เงื่อนไข =[]=!!!!! รู้สึกจะขาด 2x 3x (แต่ V5 มีให้เล่นแค่ Tale 1-4 มั้ง) แต่ผมปลดล็อคได้แค่ 4 เอง สงสัยต้องกลับไปเล่น ทำเงื่อนไขใหม่ หลักๆก็น่าจะเป็นคนนู้นคุยคนนี้มั้ง ? หรือคนนั้นฆ่าคนนี้ อะไรประมาณนี้แระ โว๊ะ !!

 
    และนอกจากจะมีเงื่อนไขปลดล็อคเนื้อเรื่องของตัวละครอื่นๆที่ต้องไปค้นหาแล้วยังมี Achievements อีก 18 อันให้ปลดล็อคด้วย เงื่อนไขก็น่าจะคล้ายๆกับปลดล็อคเนื้อเรื่อง ซึ่ง Achievements พวกนี้มีตั้งแต่เพื่อน ไปจนถึงอาวุธพิเศษ (มั้ง เพราะผมก็เพิ่งปลดล็อคได้แค่อันเดียว - -*) เรียกได้ว่าภาคแฮคภาคนี้ ความลับมันเยอะดีจริงๆ ปัจจุบันออกมาถึง V5 น่าจะ เล่นได้ตั้งแต่ Tale 1-4 ไม่รู้ว่าจะมีต่ออีกป่าว เพราะผมเล่นได้เท่านี้ไปต่อไม่ได้ หาเงื่อนไขไม่เจอ
    ด้วยความที่มันเป็นเนื้อเรื่องหลัง FE7 ตัวละครบางตัวก็ถูกออกแบบให้ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เช่น Florina นี่ดูโตขึ้นชัดเจน ไม่ใช้รูปเด็กเหมือนภาค 7 แล้ว หรือแม้แต่ Kent กับ Sain ก็เช่นกัน (ดูจากรูป) ส่วนตัวรู้สึกว่าเท่ห์ขึ้นกว่าเดิม =[]=!! ทางด้านเพลงประกอยนั้นยกมาบางส่วนจากภาค 6 7 8 ผสมปนกันไป แต่คลาสถูกเพิ่มเข้ามาโดยนำคลาสในภาค 8 เพิ่มเข้ามา เช่นพวก Wyvern Knight , Great Knight , Mage Knight เลยทำให้มันดูหลากหลายขึ้น ศัตรูมีหลายรูปแบบเล่นแล้วไม่ซ้ำซากจำเจ
    ส่วนความยากนั้นอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ง่ายและก็ไม่ยาก พอเล่นผ่านได้ เพราะพวกเราตอนเริ่มต้นก็ไปคลาส 2 กันทุกคนแล้ว (แต่ศัตรูก็คลาส 2 เช่นกัน) รูปแบบด่านต่างๆนั้นทำใหม่ก็สวยงามดี


    เอาเป็นว่าภาคนี้สนุกเหมือนเดิม ความลับเยอะ เงื่อนๆขปลดล็อคต่างๆก็เยอะ ไม่รู็ปลดล็อคยังไงเหมือนกัน ว่าจะหน้าด้านเข้าไปถามคนแจกถึงบอร์ดเลยว่าขอ Guide ได้ไหม T^T แต่กับคนที่ชอบความท้าทายชอบค้นหาก็ถือว่าภาคนี้เหมาะแล้ว ณ ตอนนี้ผมก็กำลังเล่นไปแบบมั่วๆอยู่ หาเงื่อนไขไม่เจอ -*-
กระทู้ต้นทาง
http://serenesforest.net/forums/index.php?showtopic=34351&st=0
โหลดตัว Patch ได้จากกระทู้ต้นทาง
จากนั้นโหลดโปรแกรมสำหรับ Patch ที่นี่
http://www.mediafire.com/?mgqmn43ahm965rj
เมื่อโหลดตัว Patch กับโปรแกรม Patch แล้วก็ไปหาไฟล์เกมส์ FE7 เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแบบ Clean Rom มา (หมายถึงตัวเกมส์เพียวๆที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไร)
พอได้เกมส์มาแล้วก็เปิดโปรแกรมที่ใช้ Patch ชื่อ NUPS
เลือก Apply an UPS patch to a file
แล้วจะปรากฏหน้าต่างย่อยออกมา
File to patch------เลือกไฟล์เกมส์ FE7
UPS patch-------เลือกไฟล์ UPS ที่โหลดมาจากกระทู้ต้น
จากนั้นคลิกที่ Patch รอจน patch เสร็จ แล้วก็เปิดเล่นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น