วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ก้าวแรกของการแฮค Fire Emblem [8]

    มาถึงตอนนี้สามารถเล่นได้ตั้งแต่ด่านแรก (Prologue) ยันด่าน 32x (ด่านสุดท้าย) รวมแล้วเบ็ดเสร็จ 30+ ด่าน มันชั่งยาวนานเสียจริงๆ =[]=!! คนทำนี่่ทำไปบ่นไป ยากเห้ๆๆๆ โดยเฉพาะ 3 ด่านสุดท้าย จริงๆถ้าวางแผนมาดีก็ไม่ยากมากเท่าไรหรอก ถ้าเก็บเลเวลดีดีหน่อย แต่สำหรับผมมันชอบให้เลเวลเฉลี่ยเท่าๆกันหมด สุดท้ายพระเอกเลยไม่เก่งเท่าที่ควรจะเป็นเพราะมัวแต่ไปเฉลี่ยเลเวลนี่แระ เลยทำให้สู้บอสยากลำบากมากๆถึงมากที่สุด ผมไม่เคยสู้กับบอสตัวไหนยากขนาดนี้มาก่อนเลยตั้งแต่เล่น Fire Emblem ทั้งภาคปกติและภาคแฮค (แต่ภาคแฮค Last promise บอสสุดท้ายก็โหดโคตรเลยนะ)
    ไหนๆก็ทำมาจนจบแล้วก็ว่าจะทำด่าน Extra เล่นๆซัก 2 ด่าน แบบที่ภาค 6 กับ 8 เคยทำ พอจบเกมส์ก็มีด่านให้เล่นต่อซึ่งไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง เป็นของแถมเล่นๆเฉยๆซึ่งก็สามารถใช้พวกบอสหลายๆตัวได้ ก็กะจะทำแบบนั้นนั่นระ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำ ตอนนี้มีแค่เล่นจบแล้วก็จบเลย ไม่มีเซฟอะไรต่อทั้งสิ้น ถ้าใครจะเล่นก็เก็บเซฟด่านสุดท้ายไว้หน่อยก็ดี เดี๋ยวจะไม่ได้เล่น Extra Chapter =[]=!!


    ด่านสุดท้าย 32x ไม่ใช่ด่านเดียวกับภาค 7 เด้อ!!! บอกไว้ก่อน ทุกด่านทำขึ้นเองใหม่หมด แต่ดูจากชื่อด่านคงพอจะเด่าได้มั้งว่าต้องสู้กับอะไร - -a จริงๆที่ต้องเอารูปนี้ลงก็เพราะว่ามันจะมีด่านอยุ่ด่านหนึ่ง ถ้าไม่คิดอะไรมากคงจะนึกว่าด่านนั้นเป็นด่านสุดท้าย และคงจะทุ่มกำลังทั้งหมดเพื่อผ่านมัน แต่ถ้าทุ่มทุกอย่างจนเพื่อนตาย คฑาหมด อาวุธหมด ด่านต่อไปเครียดแน่นอน เพราะแทนที่จะจบเกมส์แต่ดันมีต่อซะนี่ แถมยังยากโคตรด้วย
    ส่วนรูปต่อไปนี้เป็นบรรดาโคตรบอสที่ผมสร้างขึ้น ซึ่งมันผิดพลาดมากๆที่พระเอกผม (Roy)ไม่เก่งเท่าที่ควรจะเป็น เลยส่งผลให้ปราบมันยากโค-ตะ-ระ เป็นฉากคุยกันก่อนสู้กัน แน่นอนว่าบอสพวกนี้มีความสัมพันธ์กับฝั่งเราที่อยู่ด้านขวามือทั้งหมด ใครคู่ใครก็ดูเอาล่ะกัน
    สุดท้ายต้องบอกว่าเสียดายมากๆที่สกิลภาษาอังกฤษของตัวเองไม่เก่งพอที่จะแต่งประโยคสนทนาเป็นภาษาอังกฤษได้ เลยส่งผลให้ไม่แจกเกมส์ตัวนี้ให้คนอื่นๆได้เล่นกัน (แต่ถ้าอยากเล่นจริงๆก็บอกมา จะส่งไปให้) และหลังจากจบอันนี้แล้วมันดันมี Animation ที่ทำเกิน อยู่ 3-4 ตัว คือพวกนี้ไม่ได้ใส่ไปในเกมส์นี้ เพราะไม่รู้จะใ่ส่ไปตรงไหน ไม่มีเหตุการณ์ให้มันโผล่ =[]=! ก็คงต้องเอาไปใส่ในภาคอื่นที่จะแฮค อย่างที่เคยบอกไปอันนี้เป็นแค่ลองวิชาเฉยๆ จริงๆอยากทำภาคที่รวมตัวเองไว้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น Roy, Eliwood, Ephiam ตัวเอกจาก 3 ภาค อยากจับมารวมเป็นภาคเดียว ไว้ค่อยทำใหม่อีกภาคก็แล้วกัน จะทำ Hero From Across Time ภาครวมตัวเอกจากหลายๆภาค =[]=! และจะใส่เสียงเครื่องดนตรีอื่นๆลงไปด้วย ซึ่งภาคนี้พลาดที่ไม่ได้ใส่เครื่องดนตรีอื่นๆลงไปก่อน เลยส่งผลให้มันไม่สามารถเล่นเพลงจากเกมส์อื่นๆได้ เล่นได้แค่เพลงที่ Rip มาจาก FE 6-8 เท่านั้น ซึ่งการใส่ข้อมูลเครื่องดนตรีไปทีหลังมันจะไปทับ Data ที่ผมดัดแปลงแฮคเป็นของตัวเอง มันจะต้องใส่ข้อมูลเครื่องดนตรีก่อนที่จะทำการแฮค แล้วค่อยแฮค
    ภาคหน้า Hero From Across Time จัดเต็มเรื่องเพลง 55555+ แต่ไม่ว่าจะทำได้ถึงขนาดไหนก็ตาม บทสนทนาก็ยังคงไม่มีเหมือนเดิม -*- ช่างมัน เพราะทำเองเล่นเองนิ - -a


31 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้เล่นถึงด่าน 9 ก็เครียดละครับ อาวุธก็จะหมดแล้ว

    เวล 20 ก็ไม่มีของเปลี่ยนคลาส

    ยอมรับเลยโหดมากๆ


    แต่ก็ท้าทายดีครับ

    ตอบลบ
  2. ด่าน 10 จะชวนเป็นพวกยังไงอ่าครับ harken กับ viridian

    ตอบลบ
  3. ็Harken กับ Viridian เดี๋ยวได้เป็นพวกตอนหลังเองคับ ไม่ต้องไป worry

    ตอบลบ
  4. จบด่าน 16 แล้วไม่มีต่อแล้วใช่มั้ยครับ

    เป็นการเล่นที่เหนื่อยมาก ใช้ความคิดมากด้วย

    555 สนุกมากๆ

    ตอบลบ
  5. ถ้าอยากเล่นต่อก็ส่งเมลมาคับ จะส่งอันใหม่ไปให้ แต่ก็ควรเก็บเซฟไว้ด้วยคับ

    ตอบลบ
  6. ส่งเมลไปแล้วนะครับ

    ขอบคุณครับๆ

    ^^

    ตอบลบ
  7. เอาเก่ายังไม่เล่นของใหม่มาสะแล้ว

    ตอบลบ
  8. ถ้ายังไม่เคยเล่น Last Promise แนะให้ไปเล่นก่อนคับ เพราะภาคนี้ผมทำมันไม่มีบทสนทนา

    ตอบลบ
  9. น่าลองมากครับ ทำอาชีพใหม่เองด้วยหรอครับ เรื่องบทพูดผมว่าทำเป็นภาษาไทยก่อนแล้วค่อยแปลเป็นภาษาอังกฤษน่าจะง่ายกว่านะครับ

    ตอบลบ
  10. อาชีพใหม่จะว่าทำเองหมด 100% ก็ไม่เชิงหรอกครับ
    บางอาชีพมันจะมีคนทำ Sprite ไว้แล้วก็เอามาเปลี่ยนสีตามแบบฉบับของตัวเอง แล้วก็เอาภาพมาต่อๆกันทำเป็น Animation แบบนี้ทำเองประมาณ 50 %
    กับอีกอย่างคือเอามาเปลี่ยนแค่สี แบบนี้ทำเอง 10%
    แล้วก็ RIP มาจากภาคแฮคของคนอื่น อันนี้ยากหน่อยทำเอวประมาณ 75%
    สุดท้าย มีแค่ภาพท่ายืนท่าเดียวแล้วทำท่าต่างๆเอง อันนี้ทำประมาณ 90%
    ส่วนเรื่องบททให้แต่งเป็นไทยกอนแ้ลวค่อยแปลมันไม่ใช่ปัญหาคับ ปัญหาคือผมไม่รุ้คำศัพท์มากพอและแต่งให้ถูกหลักไวยากรณ์ไม่ได้ - -*

    ตอบลบ
  11. เหนคลาสของศัตรู แล้วอยากเล่นมาก555

    ตอบลบ
  12. อยากเล่นบ้างอะครับเพิ่งเล่น last promise จบ มอสโหดมาก!!!!!!!!!

    ตอบลบ
  13. ภาคนี้ผมลองทำไม่มีบทสนทนานะครับ - -*

    ตอบลบ
  14. ไม่เป็นไรจร้า^^
    เราก็อยากทำเองดูเหมือนกันแต่ติดตรงที่ทำไม่เป็นอะดิ >_>

    ตอบลบ
  15. ความจริงผมก็ว่าจะเขียนบทความวิธีแฮคทำ Fire Emblem เองเหมือนกันครับ สามารถทำเองได้ทั้งหมด เช่น สร้างแผนที่เอง, สร้าง class เอง, ทำ Animation เอง, เขียน Event เอง สามารถทำได้จนเป็นเกมส์ใหม่เหมือนอย่าง The Last Promise นั่นล่ะครับ แต่กลัวไม่ค่อยมีคนสนใจเลยไม่ได้เขียนซะที

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สู้ๆนะจร้าเราจะเป็นกำลังใจให้ ^^
      love love Admin >_<

      ลบ
    2. เท่าที่ผมรู็ตอนนี้มี 2-3 คนสนใจอยากแฮคทำเป็นบ้าง แต่ไม่รุ้เริ่มยังไง ไปโหลดโปรแกรมมาก็มึนตึ๊บ ยิ่งอ่านวิธีใช้ภาษาอังกฤษยิ่งตึ๊บกำลัง 2 - -*
      เดี๋ยวผมจะสอนวิธีแฮค ถ้าทำเป็นแล้ว เวลาแฮคทำเองมันจะสนุกมาก เพราะเราอยากได้ใคร อยากทำอะไรจัดเองได้หมด

      ปล. ภาคแรกที่ผมแฮคไป ไม่น่าจะมีใครเล่นได้จนถึงด่านสุดท้าย เพราะผมไม่เห็นใครจะ Feedback กลับมาเลย หายเงียบ - -* ซึ่งด่านสุดท้ายผมภูมิใจนำเสนอความยากอย่างมาก (ดังในรูปด้านบน ด่านนั้นล่ะ)

      ลบ
    3. ของแอดมินมีด่านลับใหมอะ

      ลบ
    4. มีทั้งสองภาคคับ ทั้งอันเก่าและออันใหม่ที่กำลังทำ

      ลบ
  16. รบกวนขอมั่งครับ อยากลองความยาก final_armkung@hotmail.com

    ตอบลบ
  17. ผมสนใจวิธีทำเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมดครับ แต่หาในเว็บไม่เจอเลย - - ช่วยแนะนำด้วยนะครับ หรือมีพิมใส่ word ก็ส่งมาทางเมลผมเลยนะครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ (พอดีเรียนเทคโนคอมเลยอยากลองวิชาครับ อิอิ)

    ตอบลบ
  18. ส่งไปให้แล้วนะ
    ส่วนวิธีทำนั้นผมกะจะเขีบนวิธีแฮคอยู่ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเท่าไรเลยยังไม่ได้เขียน รวมทั้งภาคสองที่แฮคก็ค้างเติ่งอยุ๋ที่ด่าน 13

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากครับ จะลองดูหุหุ พอดีชอบแต่งนิยายด้วยคัรบ อิอิ

      ลบ
  19. ยังมีภาคนี้ให้ลองเล่นอยู่มั้ยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีอยู๋คับ แต่ไม่ค่อนแนะนำให้เล่น เพราะมันไม่บาลานซ์เอาซะเลย (ทำครั้งแรก) และภาคสองที่ผมทำใหม่ก็สมบูรณ์กว่าทุกอย่าง (ตัวละครก็เหมิอนกัน)

      ลบ
  20. ภาค2เสร็จยังครับ อยากรู้เป็นยังไง ทักมาทางTamer-12120@hotmail.com

    ตอบลบ
  21. ผมอยากลองเเฮกสอนผมหน่อยสิครับ

    ตอบลบ
  22. อยากลองเล่นภาคนี้ดูอ้ะครับ ลองเล่นภาค 2 ไปครึ่งนึงแล้ว อยากลองจัดภาคนี้ดูบ้าง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันนี้งดแจกคับ เป็นตัวลองวิชาเฉยๆ

      ลบ