วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Nekketsu Great Collection (คูนิโอะแฟนเมด)

    พื้นฐานของเกมส์นี้นำมาจากภาคที่อัดกันสี่คนหัวหน้าใหญ่เป็นหน้ากากเสือสองพี่น้อง หลายๆคนคงจะจำได้ ระบบถูกยกมาจากภาคนั้นทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ Story Mode ที่ลุยแต่ล่ะด่านไปเรื่อยๆเหมือนเดิม แต่ภาคนี้เวลาผ่านแต่ล่ะด่านเลเวลจะอับแบบเห็นได้ชัด คือมีการบอกว่าเลเวลเพิ่มมาเท่าไร ค่าพลังเพิ่มเท่าไร โจมตีเพิ่มเท่าไร แต่ก็ไม่ต้องไปสนใจอะไรมากเพราะอ่านไม่ออกอยุ่แล้ว รุ้แต่ว่าเพิ่มก็พอ 555+ และเมื่อผ่านแต่ล่ะด่านจะมีให้เซฟทุกครั้ง (คำสั่งเซฟคืออันขวาล่าง)
    ใน Story Mode นั้นจะเหมือนกับของเก่าคือทีมล่ะ 2 คน แต่ภาคนี้ต้องสู้กันในด่านถึง 8 คน นั่นหมายความว่ามี 4 ทีมตะลุมบอลกันนัวเนียในฉาก ภาคเก่า 2VS2 แต่ภาคนี้ 2 VS 2 VS 2 VS 2 นั่นคือมี 8 คน 4 ทีมอัดกันนัวเนียมาก ระบบจับมือกันแล้วกดเป็นท่าคู่ก็มีเหมือนกัน แต่คุณจับไม่ได้ง่ายๆหรอกถ้าคู่หูเป็นคอม มันวิ่งอัดกันมั่วมาก แต่ก็สนุกมากเช่นกัน และพอผ่านไปเรื่อยๆจนถึงด่านสุดท้ายก็จะสุ้กันแค่ 2VS2 พอผ่านก็จะจบ ตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าถ้าเล่นใครคู่กับใครแล้วจะเจอบอสซ้ำกันไหม รอบแรกผมเล่นคูนิโอะคู่กับริกิจะเจอบอสอีกตัวและพอจบก็เจออีกตัว แต่พอเล่นตัวอื่นก็จะเจออีกแบบ ก็เลยไม่รุ้ว่าตกลงบอสมันมีกี่แบบ เพราะถ้าจะเล่นหมดทุกคู่ไม่ไหวแน่ๆ (แต่คิดว่าน่าจะมีแค่ 2 แบบ) และนอกจากจะมี Story Mode แล้วก็ยังมี Battle Mode เอาไว้ให้เราตะลุมบอลกันมัวซั่ว อยากเล่นตัวละครไหนก็เลือก ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบทีมล่ะกี่คน (มีตั้งแต่ 2-4 คนต่อทีม)หรือจะไม่สังกัดทีมไหน อัดมั่ว 8 คนเลยก็ได้ ก็แล้วแต่จะเลือกเล่น
    ทางด้านตัวละครนั้นมีเยอะมาก รวมคูนิโอะจากทุกภาคเลยก็ว่าได้ตั้งแต่ (พี่น้องหน้ากากเสือก็มา)ภาคปกติที่เราวิ่งไปโรงเรียนศัตรูแล้วสู้กับบอสใหญ่บนด่านฟ้า ภาคฟุตบอลก็มี ภาคฮอคกี้ก็มี บาสเก็ตบอล ภาครวมกีฬา ดอจด์บอลมีมาหมด กลายเป็นคูนิโอะภาครวมดาราไปเลย รวมไปถึงคูนิโอะภาคย้อนยุคก็มีด้วย และนอกจากจะมีตัวละครต่างๆจากหลายๆภาคแล้วก็ยังมีตัวละครพิเศษที่สร้างขึ้นมาเองเช่น ริว เคน จากสตรีทไฟเตอร์ (ไม่รู้ว่ามีโกคิด้วยป่าว) ส่วนพวกตัวละครลับอันนี้ยังไม่รู้เลยว่ามีไหม เพราะเล่นจบแล้วกลับมาดูก็มีเท่าเดิม ไม่รู้ว่าเพิ่มหรือป่าว


    ใน Battle Mode นั้นนอกจากจะได้เลือกเล่นตัวละครจากคูนิโอะภาคต่างๆแล้ว ด่านที่ให้เล่นก็มีเยอะมากๆด้วย และก็เอามาจากหลายๆภาคเหมือนกัน แต่ล่ะด่านก็มีลูกเล่นมากมายตามสไตล์คูนิโอะ เช่น ด่านที่มีหนาม เหว(อันนี้ตกไปตายเลย) ไฟ ฟ้าผ่า มีมาหมดแบบจัดเต็ม เล่นเกมส์เดียวเหมือนเล่นทุกภาคว่างั้น เสียงเพลงประกอบในแต่ล่ะด่านก็เยอะมาก หลากหลายแนวมีตั้งแต่เพลงจากภาคอื่นๆ เพลงจากเกมส์อื่นๆ เยอะแยะมากมาย
    ส่วนท่าทางการต่อสู้นั้นต้องบอกว่าเยอะมาก หลายแนว แต่ละตัวจะมีท่าเฉพาะของตัวเอง อย่างเช่น คูนิโอะก็จะมีท่าไม้ตายจับศัตรูโยนขึ้นไปบนฟ้าแล้วก็กระโดดตบลงมาเป็นลูกไฟ วิธีก็ใช้เหมือนกับท่าจับทุ่มของภาคปกติ (อัดมันจนหอบ จับ แล้วกดต่อย) ซึ่งแต่ล่ะตัวก็จะมีท่าทุ่มที่ต่างกัน ซึ่งถือเป็นท่าไม้ตายเลยก็ว่าได้ 
    ส่วนทางด้าน COM นั้นไม่ต้องห่วงว่าจะโง่หรือกระจอก มันเก่งมาก ถ้าเล่น Battle Mode แบบ 8 คนไม่มีทีม ถ้าคุณเค้าไปคลุกวงในล่ะก้อมีโอกาสเป็นศพแรกสูง - -* เพราะฉะนั้น อย่าบ้าระห่ำ เหมือนผมตอนแรกๆเลย 55555+ แต่ถ้าไม่คลุกวงในก็ไม่มันส์อ่ะดิ 
    และรูปนี้เป็นท่าไม้ตายของคูนิโอะ ลูกไฟสวยดี ถ้าใครเล่นคูนิโอะมาตลอดท่าลูกไฟนี้คูนิโอะมันใช้ทุกภาค และภาคนี้ก็นำมาเป็นท่าไม้ตายเหมือนเดิม


    Thank You Vysethedetermined2 for this game
กระทู้ต้นทางภาษาจีน
http://user.qzone.qq.com/541742652/blog/1243684846#!app=2&via=QZ.HashRefresh

ผมอับลง Mediafire ให้ แบ่งเป็น 3 Part โหลดแล้วแตกไฟล์จากนั้นก็เล่นได้เลย ไม่ต้อง Install ลงเครื่อง ตัวเกมส์เป็นเวอร์ชั่น 4.0 ใหม่สุดในขณะนี้

Part 1
Click
Part 2
Click
Part 3
Click
    หลังจากกดเข้าเกมส์แล้วเข้าไปปรับ Option ด้วย ความเร็วเริ่มต้นของเกมส์จะเซ็ตไว้ที่ 66 % ให้เพิ่มเป็น 75 จะได้ความเร็วเท่ากับเครื่องแฟมิคอมปกติ แต่ถ้าใครอยากเล่นแบบเทอร์โบสปีดเร็วกว่านรกก็ปรับเป็น 100 ได้ แต่ผมว่ามันเร็วเกินไปนะ 75 กำลังพอดี
*********************************************
*********************************************
    อันนี้ทางเลือกสำรอง ใครโหลดไม่ได้เข้าไปโหลดใน Link you tube นี้
http://www.youtube.com/watch?v=He3owceKf4g

แล้วเลื่อนมาล่างๆโหลดตัว Last version ทั้งสองไฟล์
แตกไฟล์รวมกันแล้วเล่นได้

ส่วนใครที่โดนบล็อค โหลดไม่ได้ไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม สามารถโหลดได้จากพื้นที่ส่วนตัวของผมได้เลย ไฟล์เดียวไม่มีแบ่ง part แตกไฟล์แล้วเล่นได้เลย
Click

Please Do Not HOT LINK


7 ความคิดเห็น:

  1. เอ่อ กดปุ่มใหนบ้างครับ พอดีหาไม่เจอ ขอบคุณมากครับ อยากเล่นเกมนี้พอดี

    ตอบลบ
  2. เรื่องปุ่มนี่ผมจำไม่ได้เหมือนกันคับ เพราะผมต่อจอยเล่นล้วเซ็ตปุ่มเองใหม่
    ถ้าจำไม่ผิด แถวๆ WSAD น่าจะเคลื่อนไหวตัวละคร ส่วนปุ่มแตะต่อยแถวๆ 45612

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากครับ ตัวละครเยอะเลย เอ่อ มีปรับ sound แบบต้นฉบับใหมครับ แบบภาค ไฟเตอร์น่ะครับ เสียงสะใจมากเลย

      ลบ
    2. คาดว่าไม่น่ามีคับ แต่จะมีเปลี่ยนเพลงในฉากได้ เช่นด่าน 60 อยากให้เป็นเพลงอื่นก็ก็อปปี้ไฟล์เพลงนามสกุล wav ไปใว้ในโฟลเดอร์ BGM แล้วตั้งชื่อให้เหมือนกับชื่อเพลงด่าน 60 เก่า (ลบไฟล์ wav ด่าน 60 เก่าออกด้วย) ทีนี้พอเข้าไปเล่นเกมส์เลือกด่าน 60 เสียงเพลงด่านนั้นก็จะเป็นเสียงเพลงที่เราก็อปไปไว้

      ลบ
    3. ปุ่มสตาท ปุ่มใหนครับ กดทุกปุ่ม ก็อยู่ที่เดิม

      ลบ
    4. ตามด้านบนเลยคับ

      ลบ
    5. เมื่อโหลดครบแล้วทั้ง 3 ไฟล้แล้วให้เข้ามี่ไหนครับอยากมานานแล้วเคยเล่นตอนสมัยเด็ก

      ลบ