วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

ก้าวแรกของการแฮค Fire Emblem [5]

   ตอนนี้ทำได้ 21 ด่านแล้ว เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของเกมส์ จากนี้ไปตั้งใจว่าจำทำให้ยากขึ้น เน้นความหลากหลายของศัตรู+สเตตัสสูง ไม่เน้นความยากแบบศัตรูครึ่งร้อยแบบภาคแฮคภาคอื่น วันนี้ลองทำ Ch22 แล้วลองเล่น ปกติก็ทำเสร็จ 1 ด่านแล้วก็เล่น พอสมบูรณ์ก็ไปทำด่านต่อไป แต่วันนี้กะจะทำให้ด่าน 22 มันยากๆหน่อย พอทำเสร็จลองเทส เห้ !!!!!!!!! ยากเกิ้น !!!!! ด่านเดียวนั่งเล่นทั้งวัน =[]= !!!! กดโหลดเป็นว่าเล่นเลย 5555+ อันนี้ยากเกินไป มีเครื่องยิงธนู 4 เครื่อง ล่าง 2 บน 2 Sage 2 คน อยุ่ด้านบนถือ Bolting ติดตัวคนล่ะเล่ม Druid 2 ตัวซ้ายขวา คนหนึ่งถือคฑา Sleep คนหนึ่งถืิอ Berserk ........ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเดินสุ่มสี่สุ่มห้าโดนเครื่องยิงธนูยิง+ฟ้าผ่าอีก 1 ที = ตาย แล้วไอ้เครื่องยิงธนู 2 เครื่องด้านล่างนี้โผล่เิริ่ม map โดนยิงแน่ๆ ถ้าโดน 2 ดอกติดก็ตาย เพราะลดทีล่ะ 17 โดยประมาณ =[]=!!!! แถมยังโดน Berserk โดน Sleep อีก ตอนแรก Sage มันอยู่ด้านล่างด้วย แต่ไม่ไหวโดนธนูยิง 2 ที+ฟ้าผ่า 2 ที ยังไงก็ตาย ไม่มีทางรอด ก็เลยต้องเอา Sage ขึ้นไปด้านบน แต่มันก็ยังเดินลงมายิงได้อีก - -* ด่านนี้เล่ยเอาเหนื่อย พึ่งโชคมากๆในการลุ้นให้มันวืด ศัตรูส่วนใหญ่ก็คลาสสองและสเตตัสสูงด้วย


    ตอนแรกว่าจะใส่เพลงจากเกมส์อื่นๆเข้าไปด้วย โดยเฉพาะเพลงจากเกมส์ Rudora ชอบมาก แต่พอลองใส่แล้ว !!!! ทำไมดนตรีมันแปลกๆจากเดิม เหมือนเสียงออกมาไม่ครบและเพี้ยนบางเสียง แต่ก็ยังฟังเป็นทำนองเดิมอยู่ พอไปอ่านๆมาก็จับใจความได้ว่าพวกเสียงต่างๆในเกมส์เนี่ยมันจะเรียกว่าเครื่องดนตรี ซึ่งเสียงบางเสียงในเพลงที่ต้องการจะใส่มันไม่มีเสียงนั้นอยู่ในเกมส์ FE7 (6-7-8น่าจะเหมือนกันหมด) เลยทำให้เสียงนั้นไม่ออกหรือเพี้ยนไปจากเดิม วิธีแก้ก็คือ Import เสียงใหม่ๆเข้าไปใน Rom แต่ ปัญหามันอยู่ที่เสียงใหม่ๆที่ผมต้องการ Import เข้าไปนั้นมันดันไปทับกับข้อมูลที่ผมเขียนลงไปใน Rom T^T จะเปลี่ยนที่วางมันไปตำแหน่งอื่นก็ไม่ได้ เพราะมันจะอ้างอิงตำแหน่งต่อๆกันไปเรื่อย T__T ถ้าเปลี่ยนมันก็ต้องตามปเลี่ยนหมดซึ่งผมไม่รู้ว่าเสียงนี้มันตำแหน่งไหน เสียงนู้นมันตำแหน่งไหน เพราะเวลา Import มันยัดลงทีเดียวหมดเลย - -* เพราะฉะนั้นเวลาอยากเพิ่มเพลงก็ต้อง Import พวกเครื่องดนตรีใหม่ๆเข้าไปก่อน จากนั้นก็ค่อยเริ่มแฮค..................สรุปคือเพิ่มเพลงใหม่ๆไม่ได้ แต่ก็ยังสามารถดึงเพลงจากภาค 6 กับ 8 มาใส่ได้ เพราะเสียงเครื่องดนตรีมันมีเหมือนกัน เสียงออกมาครบ ตอนนี้ก็เลยต้องอาศัยเพลงจากภาค 6 กับ 8 มาเพิ่ม ก็ยังดีฟร่ะ ดีกว่าไม่มีอะไรเลย - -* แต่ก็แอบเสียดายอยุ่เหมือนกัน


    สุดท้ายก็คงเป็นทำเอง เล่นเอง ไม่มีกำหนดแจก เพราะมันไม่มีบทสทนา *-*
สว่นใครที่อยากเล่นจริงๆหรืออยากช่วยเทสว่ายากเกิน ง่ายเกินอะไรยังไงลองติดต่อมาดูล่ะกัน...


18 ความคิดเห็น:

  1. เจ้าของกระทู้อยากได้ตัวเกมไปทดสอบ ช่วยส่งมาให้หน่อยได้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. Exoduznu@gmail.com หรือ suphakitarmy@hotmail.com
    อยากจะลองเทสด่านดูครับ เพราะผมก็เคยเล่นมาหลายภาคเหมือนกัน ( 6 7 8 TLP DOF ) ส่วนเรื่องบทพูดอาจจะช่วยไรไม่ค่อยได้(ไม่เก่งอังกหษ หรือไม่ก็ช่วยคิดเป็นภาษาไทยแล้วใส่เป็น คาราโฉเกะ)อันนี้แล้วแต่เจ้าของกระทู้ ยังไงผมก็ติดตามผลงานอยู่นะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ จะให้ผมช่วยเรื่องอะไรที่ผมคิดว่าพอจะช่วยได้บอกเลยนะครับ

    ตอบลบ
  4. เด่วผมส่งไปให้ทาง Hotmail ล่ะกัน

    ตอบลบ
  5. มาแล้วๆๆๆๆ
    ตอนนี้ผมเล่นมาถึงด่าน 10 พอจบ ถึงตอนกำลังจะเดินออกจะปราสาท บัค ซะงั้นอ่ะ
    เดินมาถึง NPC ของศัตรู ที่สุดเหมือนเฮคเตอร์ของภาค 7 กับ คราส 2 ของนักบวช
    แล้วก็ มีบัค ตายแล้วไม่ Over ด้วย เย้!! ส่วนอื่นเดี่ยวจะมาบอกทีหลัง
    กำลังไล่เล่นอีกรอบเพื่อนดูอยู่ ตอนนี้ขอให้แก้บัคให้หน่อย ครับ

    ตอบลบ
  6. ที่เกิด Event สู้กันตอนท้ายด่านป่ะครับ
    จริงๆตรงนั้นมันไม่ใช่บัคหรอกครับผมกะไม่ให้ตายอยู่แล้ว กะจะให้ดูเหมือนบาดเจ็บสาหัส ถึง HP มันหมดหลอดก็ไม่กะจะให้ตายอยู่ดี

    ตอบลบ
  7. ด่านถือว่าสวยทีเดียว ไม่ว่างเกินเรื่องด่านผมว่า ok แล้วครับ
    ส่วนความหลากหลายของศัตรู ผมว่าก็กำลังโอเค
    ด่าน1 ผมว่า ไอ้ลูกน้อยอ่ะ ลดเลือดลงมาหน่อย เดี๋ยวคนเล่นจริงเบื่อก่อน คือแบบว่า ตัวเดียวตี4-5ทีเลยอ่ะ
    ด่าน2 ผมว่าเติมดาบให้ตัวละครที่ขี่ม้าหน่อยก็ดี ถือหอก ตายง่ายมาก
    ด่าน 3-8 ผมว่าช่วงนี้อยู่ที่ปานกลาง
    ด่าน 9 ผมว่ายากนิดหน่อย เสียเวลาที่ศัตรูเยอะมาก
    ด่าน10 ปานกลาง นะครับ

    ตอบลบ
  8. ป่าวครับ เดินมากำลังจะถึงบอสก็ค้างเลย ยังไงช่วยดูให้หน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  9. อ่า ผ่านแล้ว ผมเปลี่ยนตัวฆ่าบอสผ่านซะงั้น ตอนนี้กำลังเล่นด่าน 11 ผมลืมบอกไป ด่าน 1-2 รูปตัวละครตอนคุยมันไม่ตรงกับตัวในฉากอ่ะ

    ตอบลบ
  10. เดินมากำลังจะถึงบอสก็ค้างเลย---
    ตรงไหน ยังไง ใครค้างคับ

    ตอบลบ
  11. คือ ตัวตรงเกิดจะมี 2 ตัวใช่มั้ยครับ พอทีมเราเดินกำลังจะออกจากปราสาท ก็เจอสองตัวนั้น พอ roy เดินมาถึงก็ค้างเลย ตอนแรกผมเอา roy ฆ่าบอสตรงบัลลังข้างบน พอฆ่าเส็จก็เดินออกมาเจอ 2 ตัวนั้นค้างเลย แต่ผมเล่นใหม่เอาตัวอื่นฆ่าดันไม่ค้างแต่พอเดินมาถึงตัวที่ขี่เปกาซัสมันเดินมั่วๆอ่ะครับ แต่ก็ผ่านด่านมาได้ เดี่ยวยังไงผมจะมาบอกอีกที

    ตอบลบ
  12. อืมม ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันแฮะ เพราะตอนเล่นมันก็เดินปกติแล้วก็ไม่ค้างด้วยต่อให้ Roy เป็นคนฆ่าบอส
    ก็เลยงงอยู่มันค้างได้ไง บางทีตำแหน่งสุดท้ายแต่ล่ะคนอาจไม่ตรงกันพอ Event เดินแล้วมันเลยมั่ว แต่ก็แก้แล้วล่ะ Load Unit ใหม่เอา ไม่ต้องให้มันเดินมาจากตำแหน่งสุดท้าย

    ตอบลบ
  13. มาแว้วๆ ตอนนี้ถึงด่านที่ 15 แล้วครับ ผมว่าตั้งแต่ 11 มานี้ความยากคนละเรื่อง กับ 1-10 เลย แต่ก็ยังไม่ถือว่ายากมากแต่จะเน้นเล่นนานซะมากกว่า เรื่องด่านถือว่าสวย มีพื้นที่ให้วางกลยุทธ์พอสมควร ความหลากหลายก็เยอะขึ้นเลื่อยๆกำลังพอเหมาะ ที่เหลือจากมาบอกอีกนะครับขอไปเล่นต่อก่อน ^^

    ตอบลบ
  14. ถ้าเล่นแล้วเก็บเซฟก่อนผ่านด่าน 19x ไว้ด้วยคับ เพราะถ้าเล่นต่อมันจะเป็นเนื้อเรื่องดั้งเดิมของภาค 7
    ไฟล์ที่ผมให้ไปเล่นสุดแค่ 19x ยังไงเก็บเซฟก่อนผ่านด่าน 19x ไว้ด้วยละ่ะกันคับ
    หลังจากนี้มันจะเข้าครึ่งหลัง

    ตอบลบ
  15. คือว่าผมมาบอกนิดหน่อยคือเวลาหมดเทิร์นของเราไอ้ช่องสีเหลี่ยมที่เอาไว้เลือกเดินตัวละครมันไม่ไปอยู่ที่ตัวหลักอ่ะครับแต่จะไปเริ่มตรงจุดเกิดอ่ะ ผมไม่แน่ใจว่ามันเริ่มเป็นด่านไหนผมพึ่งมาสังเกตุเห็นด่าน 15 อ่ะ แล้วอีกอย่าง ผมว่าเพิ่มสมุดเวทธาตุแสงด้วยก็ดีนะครับคือช่วงด่าน11ไปอ่ะผมเล่นตัวฮิลแล้วเอามันเปลี่ยนคราส2ไม่มีอาวุธใช้เลยช่วยเพิ่มเข้ามาด้วยน่ะครับ

    ตอบลบ
  16. พี่ครับ bandit แปลว่าโจรป่ะ ด่าน 15 ไอ้ตัวเขียวๆพลหอกผมเห็นมันชื่อ bandit อ่ะ ที่มันมาพร้อมกับตัวละครชื่อ tana อ่ะครับ ผมถึ่งนึกออก ยังไงบอกผมด้วยผมอาจะเข้าใจผิด ^^

    ตอบลบ
  17. curser ปกติมันจะตาม Roy ตลอด เส้นทางของ Lyn มันเลยไม่ตามตัว Lyn ตรงนี้ผมก็ไม่รุ้จะแก้ยังไงเหมือนกันให้มันเปลี่ยนไปตาม Lyn แทน แต่พอรวมกลุ่มกับ Roy แล้ว Curser มันจะกลับมาตาม Roy โดยอัตโนมัติเหมือนเดิม ไม่ต้องห่วงคับ
    สมุดเวทย์อยู๋ร้านขายของ ด่านต่อๆไปจะมีเองคับ
    Bandit ตรงนี้ยังไม่ได้แก้เลย ตัวละครสีเขียวมันใช้ชื่อเดียวกันกับสีแดง ถ้าจะแก้ใหม่ก็ต้องทำเยอะ หลายตัว เลยเอาไว้ก่อน แก้ตัวหลักๆก่อน - -*

    ตอบลบ
  18. พี่ครับ เวลาที่ตัวนักเวทย์ชื่อ lugh ตายอ่ะ มันไปขึ้นรูปของ Franz ซะงั้นเลย ที่เวลามันตายแล้วจะคุยกับคนอื่นอ่ะ

    ส่วนเรื่องด่านนะครับ
    ด่าน 16 จำด่านไม่ได้ - -
    ด่าน 17 เป็นด่านเรือถือว่าทำออกมาสวยทีเดียว ความยาก ปานกลาง
    ด่าน 17x ด่านนี้พื้นที่จัดว่าไม่โล่งจนเกินไป มีการตกแต่งพื้นหลังสวย ด่านมีความยากตรงที่ มันมืดเห็นศัตรูได้ไม่ชัด ความยากน่าจะอยู่ที่ ปานกลาง ครับ
    ด่าน 18 ถือว่ายากพอสมควร ด่านนี้ผมชอบ ทะเลสาปใหญ่เท่ดี ในภาคอื่นๆ (เท่าที่เล่นมา) ไม่ค่อยมีทะเลสาปใหญ่ๆ เป็น map ที่น่าเล่นมาก ความหลากหลายของด่านนี้นับว่าเยอะทีเดียว
    แล้วก็ผมรบกวนขอไฟล์เกมอัพใหม่ด้วยนะครับ ซักด่าน 22 ก่อนก็ได้ ครับ ^^
    ถ้าผมเล่นจบที่พี่ทำมาแล้วจะลองเล่นใหม่ดูนะครับ อาจจะเจอบัคตรงไหนอีก ^^

    ตอบลบ