วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

ก้าวแรกของการแฮค Fire Emblem [7]

    และแล้วการแฮค FE ของกระผมก็เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้วกับการทำด่านสุดท้ายและ 2 ตัวละครสุดท้ายที่ทำ Animation ใหม่ ซึ่งตัวละคร 2 ตังนี้ผมตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าจะทำให้ได้ พยายามหา Sprite ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มแฮคจนถึงตอนนี้มันช่างยากลำบากจริงๆกับการหา Sprite ของ 2 ตัวนี้ แล้วทำไมไม่วาดเองล่ะ ? ถ้าวาดได้ทำไปนานแล้ว =[]=!!!!! กลัวสัดส่วนมันจะเพี้ยนเลยไม่กล้าวาด แล้วทำไมถึงมั่นใจว่าในเน็ตจะมีแจกล่ะ...แน่นอนผมค่อนข้างมั่นใจเลยล่ะว่า 2 ตัวละครนี้จะต้องมีอย่า่่งแน่นอน คนที่เล่นเกมส์ส่วนมากเกือบทั้งหมดจะรู้จักตัวละคร 2 ตัวนี้เป็นอย่างดี และยังเป็นตัวละครที่ดังมาก โผล่ทั้งในแบบเกมส์ของตัวเองและไปแจมภาคอื่นรวมถึงหนังก็มีด้วย !!!! โดยเฉพาะ 1 ใน 2 ตัวละครนี้ที่เป็นตัวร้าย ถึงขั้นขึ้นทำเนียบตัวร้ายที่คนส่วนใหญ่โหวตให้เป็นตัวร้ายยอดนิยมตลอดกาลอีกด้วย !!! ห๊าาาา มันดังขนาดนี้เชียว ใครกัน.....................ถ้าพูดถึง "เทวดาปีกเดียว" คำๆนี้หลายคนคงนึกออกว่าเป็นใคร รวมถึงถ้าเดาหมอนี่ออกแล้วอีกคนก็จะรู้ทันทีเพราะเป็นคู่ปรับกัน แถมยังหล่อลากด้วย *-*
    มาวันนี้คิดว่าตัวเองหาในเน็ตมาเยอะแล้ว แทบจะพลิกแผ่นดินหาทุกเว็ปที่เกี่ยวกับแฮคเลยก็ว่าได้และในที่สุดก็ได้ Sprite สมใจอยากซะที จริงๆแล้วก็มีเยอะนะ Sprite ของ 2 ตัวละครนี้ แต่มันยังไม่ใช่อ่ะดิ Sprite บางอันก็มาจากเกมส์อื่น ซึ่งเอามาใส่ใน FE มันดูไม่เหมาะเพราะ Theme มันไม่เข้ากัน และบางที่ก็จะเจอ Sprite ในแบบ FE แต่ก็ไม่สวย หรือบางทีก็มีแค่ท่ายืนท่าเดียว - -* ทำเอาลำบากเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าจะไม่ทำแล้วถ้าหา Sprite แบบสวยๆหรือเข้าท่าไม่ได้ แต่ในที่สุดก็หาเจอ =[]=! เรียกว่าฟลุ๊คชิบหาย เพราะเข้าไปในเว็ปนั้นตอนแรกไม่ได้ตั้งใจว่าจะหาหมอนี่แค่ไปดูวิธีใส่เสียงเพลงอื่นๆเข้าไปเฉยๆ แล้วก็ดูวิธีเปลี่ยนสีตัวละครแบบง่ายๆ แต่บังเอิญตัวอย่างมันดันเป็นหมอนี่พอดี แถมมีแจก Sprite ด้วย แบบนี้จะรอช้าอยุ่ไย Save Picture As 5555555+ แล้วก็เอามาเรียงมาต่อตามที่จะคิดได้ว่าจะให้ท่าโจมตีมันเป็นแบบไหน ในที่สุดก็ได้ 2 ตัวละครที่อยากได้ซะที........
    ส่วนอันนี้เป็นรุป Animation บางส่วนที่เพิ่มเข้าไปในภาคแฮคของกระผม บางตัวเปลี่ยนสีให้ดูดีขึ้น บางตัวก็ทำใหม่ อย่างเช่น คลาส Great Lord ของเฮคเตอร์เดิมเอามาเปลี่ยนเป็นเกราะเหลือง ดูสวยขึ้นกว่าเดิมจริงๆ หรืออย่าง King จากภาค 6 แต่เดิมมันสีม่วงทั้งเกราะทั้งผ้าคลุมก็เอามาใส่ผ้าคลุมแดงเข้าไป รวมถึง True Blade และ Queen Knight ที่ทำเพิ่มเข้าไปเช่นกัน


    ที่เห็นดูดีแบบนี้ไม่ต้องหวังว่าจะเป็นพวกเรานะ *-*
ตอนนี้ Animation ที่ทำเพิ่มเข้าไปก็ถือว่าเยอะพอแล้ว แต่จริงๆแล้วอยากได้ Ashnard นะ บอสจากภาค Path of Radiance แต่มันติดตรงที่มีเฟรมยืนแค่เฟรมเดียว........และสีที่ใส่ทั้งหมดในรูปนี้มันมี 32 สี ซึ่งการที่จะทำ Animation ใส่เข้าไปเองนั้นมันกำหนดให้ใส่ได้แค่ 16 สีเท่านั้น ลองลดสีดูแล้ว ไม่สวยอย่างแรง มังกรที่ขี่เหมือนมังกรขี้เรื้อนเลย - -* Ashnard จึงล้มเลิกไปในที่สุด เสียดายแฮะ ว่าจะเอาไปเป็นบอสใหญ่ด้วย ตอนนี้ถึงจะทำถึงด่านสุดท้ายแล้วแต่ก็ยังไม่ได้กำหนดบอสใหญ่เลยว่าจะเป็นใครดี (ตอนแรกกะจะให้ Ashnard) ไว้ค่อยๆคิดล่ะกัน ไม่แน่อาจจะเป็น Eliwood ก็ได้ =[]=!!!!! หรือ มาร์ธดีหว่าพระเอกภาคแรก หรือจะเอารวมญาติดี คิดไม่ออก ไหนๆเราก็ไม่มีบทสทนาอยู่แล้วนี่ 55555+
     อีกปัญหาที่ติดคือเพลงนี่แระ - -* จะเอาไงดีฟร่ะ เครืื่องดนตรีที่มีอยู่เดิมใน FE7 มันให้เสียงได้ไม่ครบ การที่จะใส่จากเกมส์อื่นๆเข้าไปมันจะทำให้เสียงเพี้ยน ไว้ค่อยไปใส่ในภาคอื่นๆและกัน ภาคนี้ทำลองวิชาเฉยๆ และจากทำนี่เสร็จก็ต้องไปตรวจบั๊คแก้บั๊คอีก คิดว่าน่าจะมีเพียบ =[]=!!!!!
    ทำเองเล่นเองงดแจก เพราะมันไม่มีบทสทนา 55555+ เว้นแต่จะขอมา เด่วจัดให้........
    เอ้อ ลืมไปหน่อย 2 ตัวละครที่เกริ่นไว้ในตอนแรกคือ 2 ตัวนี่ คงรู้จักดีนะ
.....
....
....
....
....
....
....


20 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับท่าน ช่วงนี้ผมไม่ได้เล่นเลยยังติดที่ด่าน 19 อีกเช่นเคย
    เพราะโทรศัพท์มันพังหน้าจอแตกเลยทำให้ไม่สามารถเล่นต่อได้
    แต่ผมก็ยังติดตามอยู่ตลอดนะครับ ถ้าจบแล้วเดี๋ยวผมช่วยคิดเนื้อเรื่อง
    ปล. ผมว่าด่าน 19 มันยากไปน่ะ T^T

    ตอบลบ
  2. ด่าน 19 มันยากตรงที่มีฝนตก พอฝนหยุดตกก็จะกลับมาเดินได้ 5-6 ช่องตามปกติ แล้วยูนิตที่เกิดระหว่างฝนตกทีนี้มันก็จะกรูกันเข้ามา และมีแต่ตัวบินได้ อุดทางก็ไม่ได้ ถ้าผ่านตรงนี้ได้ก็น่าจะผ่านด่าน 19 ได้ล่ะคับ
    เวลาผมเล่นก็เล่น Save ปกตินั่นล่ะคับก็ถือว่ายากพอควร Sniper Louise เธอจะถือ KillerBow มา พยายามให้เธอยิงให้ติดคริ ยิงมังกรให้ตายใน 1 นัด จะสบายขึ้น
    แล้วถ้าผ่านด่านนี้แล้วตัวเอก Roy , Lyn ก็จะอับคลาส 2 แล้วละคับ เพราะด่าน 20 Cress จะถือ Heavel Seal มา และพวกเราก็จะไปสมทบกับ Viridian แล้วล่ะคับ (NPC ที่ออกมาในด่าน 10)

    ตอบลบ
  3. ตอนนี้ผมยังไม่ได้เล่นเลยพยายามไม่ให้ใครตายตอนนี้ก็ยังไม่มีใครที่ตายเลยแต่ว่า ไม่มีที่จะเล่นเพราะโทรศัพท์พังนี้แหละครับ อยากเล่นต่อมากๆ

    ตอบลบ
  4. น่าจะ back up save กับเกมส์ไว้แล้วเอามาเล่นต่อกับคอมนะ แบบนี้เครื่องเจ๊งก็เล่นไม่ได้ดิคับ - -*

    ตอบลบ
  5. ถ้าอยากเล่นต้องทำไงอ่าครับ ปล่อยมั้ยอ่าครับ

    ตอบลบ
  6. มันไม่มีบทสนทาครับ (90% จะเป็นใส่ตัวอักษรให้เต็มหน้าต่างข้อความเฉยๆ) เพราะผมแต่งประโยคภาาาอังกฤษไม่ได้ คงไม่แจกแบบเป็นทางการให้ไปโหลดเล่นหรอกคับ
    แต่ถ้าอยากช่วยเทสบั๊ค ช่วยเสนอแนะ หรืออยากลองเล่นจริงๆถึงไม่มีบทสนทนาก็ไม่เป็นไร ถ้าอยากได้จริงๆก็ทิ้งเมล์มาล่ะกันครับ ผมจะส่งตัว Beta 1 Ch15 ไปให้

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. อ๋อ ตัวข้อมูลผม back up ลงคอมแล้วครับแต่ช่วงนี้ยังไม่มีเวลาเล่นเท่าไหร่พอดีที่ มอ ใกล้สอบแล้ว แต่ผมก็ยังไม่ผ่าน ด่าน 19 ยุดี พึ่งไปซื้อ S2 มาเมื้อวานนี้ด้วยอ่ะ

    ตอบลบ
  9. ถ้าสุดดท้ายท้ายสุดทำยังไงก็ผ่านไม่ได้ คงต้องลดสเตตัส Bishop ลงหน่อย รวมมั้งเอา Purge ออกให้เหลือเล่มเดียวพอ
    แต่ขอบอกว่าด่าน 22 ก็ยากอยู่ดีคับ

    ตอบลบ
  10. ka_me_1@hotmail.com นี้เมลผมครับ

    ผมเป็นแฟนเกมส์นี้มานานละครับ

    อยากลองเล่นภาคแฮกดูมั่ง

    แล้วมาเจอบล๊อคนี้ คนรักเกมเดียวกัน เลยอยากลองครับ เพราะ last promise ก็เจอที่บล๊อคนี้

    แต่ยังเล่นไม่ถึงไหนเลย ติด ch20 กว่าๆ ยากมาก

    ยังไงก็ขอรับมาลองหน่อยนะครับ จะติดตามบล๊อคเรื่อยๆครับ

    ตอบลบ
  11. Kiatticai ผมส่งไปให้ลองเทสใน mail แล้วนะงับ

    ตอบลบ
  12. ส่วนมาก โดน Bishop เข้าไปถึงกับหงายเงิบเลย สเตตัสโหดมาก ทีนึงลดเหือครึ่งหลอดเลย ด่าน 19 ผมยังงไม่มีเวลาเล่น เลย เพราจะสอบแล้ว T^T

    ตอบลบ
  13. ลองด่านแรกๆก็โหดละครับ แต่ทำให้มีไฟฮึดขึ้นมาเลย

    หลังจากเล่นภาคเดิมๆจนเบื่อ

    ท้าทายมากครับ

    ขอบคุณมากๆนะครับ

    จะคอยมารายงานเป็นระยะๆ

    ตอบลบ
  14. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  15. ด่าน 2 ที่ว่าคือด่านที่บอสเป็นนักดาบชื่อ Glass ป่าวคับ

    ตอบลบ
  16. ด่าน 2 นะ พอเริ่มด่านแล้วถ้าคุณกดข้าม Event ไปเลยศัตรูมันจะออกมาไม่ครบครับ (มี 7 แต่ออกมา 6 ตัวที่ไม่ออกมาคือตัวที่อยู่ป้อมด้านบน) เพราะหน้าจอมันไม่เลื่อนบางตัวมันเลยไม่โผล่ ให้ค่อยๆกดดูบทสนทนาไปตามปกติครับ แล้วศัตรูมันจะออกมาครบทั้ง 7 ตัว

    ตอบลบ
  17. อยากได้มั่งจัง golf-gunner@hotmail.com

    ตอบลบ
  18. ขอผมมั่งคราป thanat.kisstion.y@gmail.com

    ตอบลบ
  19. ขอภาค 8 ด้วยนะคราป
    อยากลองเล่นภาคแฮคบ้าง

    ตอบลบ