วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

ก้าวแรกของการแฮค Fire Emblem [6]

    อันนี้เป็นตัวอย่างของการเขียน Event ในแต่ล่ะด่าน ถือว่าเป็นหัวใจหลักเลยล่ะ ซึ่งกว่าผมจะได้ตรงนี้ก็กินเวลาไป 4 วันเต็มๆ กว่าจะรู้เรื่องพอเขียนคำสั่งได้เอง แต่พอทำได้แล้วมันก็เลยสบาย ทีนี้ก็ไม่มีอะไรยากแล้ว ถ้าเขียนอันนี้ได้ อย่างอื่นทำได้หมด จะมียากก็คือทำ Animation เอง แต่ผมว่าไปก็อป Sprite ที่เขาแจกๆกันแล้วเอามาเรียงเองจะดีกว่า ขืนวาดเองหมด ไม่สวยแน่นอน *-*

    ตอนนี้มี Animation อยู่ 1 ตัวที่อยากเอาไปใส่ในเกมส์ แ่ต่คนทำแจกมันดันทำออกมาแค่รูปเดียว - -* นั่นก็คือ Ashnard บอสใหญ่จาก Fire Emblem : Path of Radianc มันสวยดีแล้วก็เท่ห์ด้วย น่าเอาไปทำเป็นบอสใหญ่ =[]=!!!! แต่ปัญหาคือมีแค่รูปนี้รูปเดียว เฟรมอื่นๆไม่มีเลย ถ้าจะทำก็ต้องวาดเองใหม่ทั้งหมด.......มันไม่ง่ายเลยล่ะนะที่จะวาดเอง กลัวว่าสัดส่วนจะเบี้ยว ไอ้เราก็วาดรูปไม่ค่อยเก่งอยู่ด้วย แต่ในเมื่ออยากได้สงสัยจะได้ลองวาด Animation เองก็งานนี้ล่ะมั้ง ถ้าทำนี่เสียเวลาพอสมควรเลย


5 ความคิดเห็น:

  1. เย้ๆ อัพเดทใหม่แล้ว อัพข้อมูลใหม่วันเกิดผมพอดีเบย ^^ ผมรอ แพท ใหม่อยู่น่ะครับ ^^ เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  2. เด่วผมส่งไปทางเมลล่ะกันคับ ถึงด่าน 25

    ตอบลบ
  3. thx ครับท่าน

    เดี๋ยวต่อไปผมจะมารายงานผล ทางบล็อกนี้น่ะครับ ^^

    ตอบลบ
  4. เด่วโหลดใหม่คับ ผมส่งตัวใหม่ไปให้ล่ะ ตัวเก่าด่าน 19x กับ 21 ถ้า Reset Game แล้วเลือก Resume Game สเตตัส บอส Valter ด่าน 19x และ Duran , Bardock ด่าน 21 มันจะลด เพราะมันเกินค่า max คือ 31 อันใหม่ที่ผมส่งไปแก้ตรงนี้แล้วคับ ให้มันไป +Stats Bonus อาวุธแทน

    ตอบลบ
  5. คือว่า ผมพึ่งได้เล่นต่างจากที่ผมมาบอกไว้คือด่าน 19 อยากจะบอกว่า ตัวละครที่ชื่อ Franz เวลาตายมีนขึ้นรูป Lugh อะครับที่เป็นนักเวทย์ ส่วนของ Lugh เวลาตายขึ้นของ Franz เท่าที่เห็นก็ยังมีเท่านี้ยังไงผมจะมาบอกใหม่นะครับ

    ปล. ด่าน 19 ยากมาก Slepp ติดทุกครั้งเลย T^T

    ตอบลบ