วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

Saint Seiya Omega ว่าด้วยเรื่องเทพธิดาพาลลัส

    นับถึงตอนนี้ Saint Seiya Omega บทใหม่ก็ฉายมาแล้ว 3 ตอน ซึ่งเนื้อเรื่องของ 3 ตอนแรกนี้ย่อๆได้ดังนี้
เซย่าได้รับมอบหมายจากอาเธน่าให้ไปรอสังหารเทพธิดาพาลลัสที่กำลังจะลงมาจุติโดยเซย่าได้ถือมีดสั้น ? (เขาเรียกว่าอะไรนะ "กฤษ" หรือป่าว ?) ซึ่งเป็นอาวุธที่ซากะคิดที่จะใช้สังหารตนเองเมื่อตอนลงมาจุติยังแซงทัวรี่ใหม่ๆ โดยเซย่านั้นก็ได้ไปรอตรงสถานที่ที่พาลลัสจุติและเมื่อถึงเวลาที่พาลลัสลงมาจุติ พาลลัสก็เต็มใจยอมรับความตายตรงหน้าถ้ามันสามารถยุติสงครามระหว่างเธอกับอาเธน่าในอนาคตได้ แต่เซย่านั้นกลับใจอ่อนด้วยเห็นว่าพาลลัสนั้นยังเป็นแค่เด็กเท่านั้นและไม่สังหารเธอ ในจังหวะเดียวกันนั้น ไททันที่เป็นพาราไซส์ขั้นที่ 1 ได้ปรากฏตัวออกมาและพาตัวพาลลัสไป และหลังจากนี้เทพธิดาพาลลัสจะค่อยๆดูดพลังมาจากอาเธน่าเรื่อยๆและอาเธน่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 1 ปีเื่ท่านั้น และอาเธน่าได้มอบหมายให้โควกะไปแจ้งข่าวให้บรอนซ์เซ้นต์ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลกให้รู้และเตรียมพร้อมในการทำสงครามกับเทพธิดาพาลลัส และกองกำลังของเธอที่มีชื่อว่าพาราไซส์ ซึ่งมี 3 ขั้น คือ ขั้นที่ 3 2 1 (ขั้น 1 จะสูงสุด) ส่วนซิลเวอร์เซ้นต์มีหน้าที่สืบหาที่อยู่ของเทพธิดาพาลลัส และโกลด์เซ้นต์ทำหน้าที่อารักขาอาเธน่า


    ถ้าพูดถึงเรื่องความน่าสนใจในบทใหม่นี้แน่นอนมันน่าสนใจมากกว่าบทเก่าที่สู้กับมาร์สมากกกกกก !! พาลลัสนั้นเป็นเทพในตำนานของกรีกพูดง่ายๆก็คือเนื้อเรื่องกลับเข้าฝั่งแล้วนั่นเอง เพราะมาร์สนั้นมันเป็นชื่อเรียกตามตำนานของชาวโรมัน ถ้ากรีกจะเป็นอาเรส ซึ่งตรงนี้ผมโคตะระจะไม่ชอบเลย ทำไมต้องไปเล่นตำนานเทพโรมันด้วยก็ไม่รุ้ แล้วตอนสุดท้ายเทพแห่งความมืดอาพุสนี่มันใคร? พยายามไปค้นแล้วก็ไม่เห็นมีข้อมูลอะไรเลย คิดว่าเมคขึ้นมาแหงๆ (จริงๆอาพุสในตำนานบาบิโลเนียเป็นมังกรคู่กับเทียร์แม๊ด) แต่พอบทใหม่กลับมาใช้ตำนานกรีกเหมือนเดิมก็รู้สึกดีใจมาก เนื้อเรื่องกลับเข้าฝั่งซะที
    พูดถึงพาลลัสนี่ในตำนานเทพเจ้ากรีกจริงๆแล้วพาลลัสเป็นลูกของไททัน (ไททันคนนี้ไม่ใช่เหล่าเทพไททันนะ แค่ชื่อบังเอิญคล้าย) และไททันเป็นลูกของโปไซดอน ซึ่งก็เท่ากับว่าพาลลัสเป็นหลานของโปไซดอนนั่นเอง อันนี้คือตามตำนานจริงๆ แต่ในอนิมเะเซย่านี้ไททันกลับกลายเป็นคนรับใช้ของพาลลัส เป็นพาราไซส์ขั้นที่ 1 ? ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแค่ตำแหน่งแบบปิดบังหรือป่าวหรือว่าตอนหลังจะกลับมาอิงตามตำนานคือเป็นพ่อ ตอนนี้ก็ทำหน้าที่รับใช้พาลลัสตอนเด็กไปก่อน ประเด็นนี้ถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะถ้าดูการแต่งกายของไททันแล้วนี่มันบอสชัดๆ (ชุดคล้ายกับฮาเดสในร่างชุน)ไม่น่าจะเ็ป็นแค่คนรับใช้ธรรมดาๆ - -* ซึ่งอนาคตจะเฉลยเป็นใครยังไงก็ต้องติดตามดูกันต่อไป
    แต่แล้วมันก็มีอีกประเด็นจนได้เมื่อมีการปเลี่ยนแปลงฉาก OP ใหม่ และดันมีภาพนี้โผล่มา


    ภาพนี้โผล่มาไวไปหรือป่าว ? บทใหม่เพิ่งฉายไปได้แค่ 2 ตอนก็มีภาพนี้โผล่มา ร้อยทั้งร้อยคนที่เห็นภาพนี้จะต้องเดาไปในทางเดียวกันว่า 4 คนข้างล่างน่าจะเป็นพวกจตุรเทพหรือบอสที่เก่งมากๆ และคนหลังสุดคงเป็นลาสบอสหรือผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด (กรณีเดียวกับอาพุสในบทก่อน) แล้วพวกนี้เป็นใคร ? ถ้าไม่นับไททันที่ปรากฏตัวออกมาก่อน ที่เหลือนี่แทบไม่รู้จัก แต่เว็ปนอกดันเกิดกระแสที่ว่า คนที่อยู่หลังสุดนั้นคือโครนอส ราชาของเหล่าเทพไททัน !!! เพราะมันมีหลายๆเหตุผลที่ต้องเดากันไปทางนั้น เช่น กองกำลังของพาลลัสมีความสามารถทางด้านการควบคุมเวลา และชุดเกราะของเหล่าพาราไซส์ดันมีชื่อว่าโครโนเทคเตอร์ หลายๆคนจึงเดาว่าคนที่อยู่หลังสุดอาจจะเป็นโครนอส (โครนอสราชาของเหล่าเทพไททันมีความสามารถเรื่องเวลา ทั้งหยุด ทั้งย้อน ทั้งควบคุมทำได้หมด) และถ้าเป็นโครนอสจริงๆล่ะก็พาลลัสจะกลายเป็นเทพไททันทันทีเพราะในบรรดาเหล่าเทพไททันก็มีอยู่องค์หนึ่งที่ชื่อว่าพาลลัสเช่นกัน โดยพาลลัสนั้นเป็นลูกของไททันคริอุส และเทพียูริเบีย ซึ่งถ้าเล่นประเด็นเทพไททันจริงก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยถึงแม้ว่าเหล่าเทพไททันจะเคยสู้กับเซ้นต์มาแล้วก็ตาม (ในภาค EPG Gold Saint VS 12 เทพไททันรวมโครนอสด้วย) หรืออีกประเด็นคือคนที่อยู่หลังสุดคือไททันคริอุส (ซีออส,ไซอัส,ไคอัส แล้วแต่จะอ่านแต่ใน EPG เรียกซีออส) และไททันคริอุสนั้นก็เคยปรากฏตัวในภาค EPG มาแล้วเช่นกัน เป็น 1 ใน 12 เทพไททันและเป็นไททันองค์ที่ 3 ที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาต่อจากไฮเปอเรียนและไอแอพิทอส ส่วนตัวคิดว่าถ้าเป็นไททันคงเป็นคริอุสมากกว่า ถ้าเล่นโครนอสเลยมันดูใหญ่เกินไป เพราะโครนอสเป็นถึงราชาของเหล่าไททันและถ้าโครนอสออกมาอีก 11 คนที่เหลือก็ต้องออกมาด้วย และมันจะไปซ้ำกับภาคEPG
    ตอนนี้ก็เท่ากับว่าเทพธิดาพาลลัสนั้นมีโอกาสเป็นได้ถึง 3 แบบ
-เทพธิดาพาลลัส ลูกหลานของโปไซดอน
-เทพไททัน ลูกของไททันคริอุซ
-เทพธิดาพาลลัส เมคขึ้นมาเองกรณีเดียวกับอาพุส - -*
    ถ้าสังเกตดีดีจะมีตัวละครอยู่คนหนึ่งทีมีโอกาสกลายเป็นคนที่อยู่หลังสุดนั่นก็คือซูบารุ ตัวละครใหม่ที่เพิ่งมีในบทใหม่นี้ และหมอนี่เองก็พยายามพูดว่าตัวเองจะกลายเป็นพระเจ้า สีผมที่ดูคล้ายกันและแววตาสีแดงที่เหมือนกัน.........ซึ่งมุขตัวเอกกลายเป็นบอสใหญ่นั้นก็เคยใช้มาแล้วตอนโควกะกลายเป็นอาพุส ถ้าจะใช้อีกก็ไม่แปลกแต่อย่างใด


    สุดท้ายนี้ผมว่าพาลลัสมีโอกาสสูงที่จะเป็นเทพไททันมากกว่าลูกหลานโปไซดอน ไม่ว่าจะเ็ป็นชื่อเกราะของพาราไซส์ที่ชื่อโครโนเทคเตอร์ พลังความคุมเวลา สิ่งเหล่านี้มันเทไปทางเทพไททันมากกว่า ซึ่งไม่มีอะไรเลยที่เกี่ยวกับน้ำที่เป็นโปไซดอน แต่อนาคตจะเป็นใครก็รอดูต่อไป
ข้อมูลนี้วิเคราะห์ถึงตอนที่ 54 เท่านั้น!!!!!!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น