วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ก้าวแรกของการแฮค Fire Emblem [3]

    มาถึงตอนนี้เริ่มที่จะเข้าใจวิธีการแฮคมากแล้วสามารถสร้างแผนที่เองได้ เขียน Event แต่ล่ะด่านได้ ทำ Animation ฉากต่อสู้ได้ (แต่ต้องมีภาพ) เพิ่มหน้าตัวละครใหม่ๆ ปรับปเลี่ยนนู้นนี่นั่นได้เยอะแล้ว และความรู้ที่มีเท่าตอนนี้ก็สามารถทำเกมส์ Fire Emblem เองได้แล้ว โดยใช้พื้นฐานของภาค 6-8 มาดัดแปลง ทำใหม่ในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ก็ทำไปถึงด่าน 13x แล้ว แรกๆเหมือนจะทำไวเพราะมันไม่มีอะไรซับซ้อนมากในด่านแรกๆ รูปแบบ Event ในด่านแรกๆจึงง่าย แค่คุยๆกัน สู้ให้ชนะแล้วก็คุยกันอีกทีตอนจบด่านแล้วก็ขึ้นด่านใหม่ เป็น Event ที่สั้นมาก เวลาทำ Event ก็จะเล่นไปด้วยเพื่อเช็คว่าติด Bug อะไรหรือป่าว? ซึ่งด่านแรกๆนั้นมันก็มีศัตรูอยู่ไม่กี่ตัว (จริงๆจะทำให้ยากมหาโหดเลยก็ได้นะ แต่เอาไว้หลังๆล่ะกัน) ซึ่งวันเดียวก็ทำได้ 2-3 ด่านเลยทีเดียว ทำไปเล่นไปตรวจไปด้วย แต่พอทำไปถึงด่าน 10+ ชักเริ่มช้า Event เยอะขึ้น มันต้องมีการคุยกันตรงนู้น ตรงนี้ ตัดฉากไป Map อื่น นู้นนี่นั่น เยอะแยะ ทำให้ความเร็วลดลงมาเหลือแค่วันล่ะด่าน และก็ตั้งใจว่าจะทำให้ยากขึ้นกว่าด่าน 1-10 ด้วย ก็เลยกว่าจะผ่านแต่ล่ะด่านเริ่มใช้เวลานาน มิหนำซ้ำพอผ่านด่านแล้ว เฮ้ยยยยย ดันไปติด Bug ตอนจบด่าน =[]= !! ก็ต้องไปแก้ Event แล้วก็เขียนลงไปใหม่ แล้วก็เล่นใหม่ !!! - -* ตัวอย่างเช่นล่าสุดด่าน 13x รอบแรก เจอบั๊กหน้า NPC เป็นคนอื่น ทำใหม่ รอบสองเล่นไปได้ 5 เทิร์น เฮ้ยยยลืมเขียนให้ NPC อีกคนโพล่มา ทำใหม่ รอบสามยากเกินเล่นไม่ผ่าน ทำใหม่ รอบสี่เทิร์นที่ 11 ต้องผ่านด่านแต่มันไม่ผ่านให้กลายเป็นเล่นต่อเทิร์น 12 ทำใหม่
    นี่ถ้าเป็นด่านหลังๆที่ศัตรูเยอะคงต้องรอบคอบกว่านี้ เพราะมันขี้เกียจเล่น


    ภาพด้านบนเป็นภาพตัวอย่างเกมส์ FE ที่ผมแฮคทำเองใหม่ จะเห็นว่ารูปหน้าตัวละครผมนำมาจาก FE 6 7 8 นำมาผสมๆกัน บางตัวก็ลงสีใหม่ เช่น เจ้าหัวสีน้ำเงินนั่น ความจริงมีพื้นฐานมาจาก Eliwood เลยจับเปลี่ยนสีซะเลย และบางตัวก็ไปโหลดมาจากเว็ปที่เขาแจกๆกันซึ่งเป็นตัวละครที่ทำขึ้นมาใหม่ เช่น ผู้หญิงที่ชื่อ Rosez ตามรูป ผมก็ไปโหลดมาแล้วนำมาใส่ ความจริงก็อยากจะใช้ตัวละครใหม่ทั้งหมดนะ แต่มันมีปัญหาคือวาดเองไม่เป็น -*- ไม่รู้จะวาดให้มันหล่อๆสวยๆยังไง จนปัญญาก็เลยเอาของเก่านี่ล่ะ จะโหลดใหม่จากในเว็ปก็ไม่ได้เพราะบางตัวก็ไม่สวยแค่เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ ตัวที่สวยหรือหล่อจริงๆหายากมาก นี่ได้ Rosez มาก็ฟลุ๊คมากแล้ว *-* 
    และอีกปัญหาที่ใหญ่มากๆและผมคิดว่าใหญ่ที่สุดที่ผมทำมันไม่ได้คือบทสนทนาภาษาอังกฤษที่จะใช้ในเกมส์ Event ที่ผ่านๆมาผมทำกรอบคำพูดไว้เฉยๆ ตัวละครเมื่อถึงคิวใครพูดก็จะขึ้นกรอบมาและสลับกันไปมาเหมือนเวลาคุยกัน แต่ไม่มีบทสนทนาข้างในเพราะข้าพเจ้าแต่งประโยคภาษาอังกฤษไม่ได้ T____T คือเนื้อเรื่อง คำพูดคิดไว้แล้วว่าจะให้คุยอะไรกัน รวมถึงลำดับการพูดคุยด้วย แต่มันติดตรงที่แต่งเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้ จะแต่งแบบขอไปทีก็ไม่ได้ไวยากรณ์รับรองผิดหมด 55555+ แต่งประโยคภาษาอังกฤษนี่มันยากกว่าอ่านประมาณ 80 เท่าเลยมั้ง =[]= !!!!!! ถ้าไม่มีบทสนทนาในเกมส์ก็คงไม่แจกให้คนอื่นเล่น คงทำไว้เล่นเองคนเดียว เพราะรุ้เนื้อเรื่อง *-* ....เว้นแต่จะมีใครให้ความช่วยเหลือเรื่องการแต่งประโยคภาษาอังกฤษ ซึ่งผมจะขอบคุณมากๆ.........รูปด้านล่างทางซ้ายหมอนี่ชื่อ Viridian แต่ภาพมันเก่าแล้วตอนที่ยังไม่ได้แก้ชื่อ ชื่อเก่ายังเป็น Hector อยู่เลย


    ถ้าเขียนภาษาไทยได้คงดีไม่น้อย แน่นอนผมลองใส่ภาษาไทยลงไปในบทสนทนาแล้ว ......Error ตามคาด - -*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น