วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Fire Emblem ภาคต้นเสร็จล่ะ

Fire Emblem ภาคต้น เสร็จแล้ว !!!
ยาวนิดนึงแต่ควรอ่าน !!!
ในที่สุดก็เข็นจนเสร็จ Fire Emblem ภาคทำเองภาคที่สามของผม
ถึงจะบอกว่าภาคที่สามแต่ภาคแรกที่ทำก็เพื่อลองวิชา ไม่ได้แจกจริงๆจังๆ ส่วนภาคสองทำเป็นภาษาคาราโอเกะ เคยแจกอยู่พักหนึ่งทางบล็อค แต่ตอนนี้ไม่แจกแล้ว ส่วนภาคสามนี้ตั้งแต่แรกเลยก็คิดจะทำเป็น 2 part จบ ภาคต้นกับภาคจบ ก็ขอให้สนุกกับการเล่น FE ล่ะกันคับ ตราบใดที่มีผมอยู่รับรองว่าแฟนๆ FE ได้เล่นตลอดแน่นอน ถึงแม้กราฟฟิคจะเป็นยุค GBA ก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีเล่น และอีกอย่าง ผมชอบ 2D มากกว่า 3D ด้วย
เอาล่ะต่อจากนี้เป็นข้อมูลเล็กๆน้อยๆของภาคแฮคภาคต้น ถ้าจะเล่นก็รบกวนอ่านนิดนึง และก็อย่าตั้งความหวังไว้สูงว่าจะต้อง perfect เหมือนเกมส์ Original ของ nintendo มันไม่ถึงขนาดนั้น
Q: ทำไมต้องแบ่ง 2part ทำทีเดียวหมดเลยไม่ได้เหรอ ?
A: เนื่องจากว่าผมคิดเนื้อเรื่องไว้ค่อนข้างไกล มีเหตุการณ์เยอะ ถ้าจะเล่นจนจบเลยก็จะมีประมาณ 55-60 ด่านขึ้นไป
ซึ่งเกมส์ FE มันไม่ได้ยาวขนาดนั้น เพราะมันจะเกิดเหตุการณ์เลเวลตันซะก่อน ก็เลยตัดแบ่งครึ่งดีกว่า และอีกเหตุผลก็คือ
ปริมาณ Database ภาค 7 ที่แฮคมันไม่เพียงพอที่จะใส่ได้หมด ก็เลยทยอยใส่มาครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งไว้ใช้ภาคจบ
เกมสเน้นเล่นอย่างเดียวนะ รายละเอียดบางอย่างผมอาจจะเอาออกบ้างถ้าไม่ถูกใจใครก็ขออภัยด้วย
ไม่มี Arena
เหตุผล ---- ถ้ามีเกมส์มันจะง่าย เพราะคุณสามารถฟาร์มที่นั่นได้จนเลเวล max 20 ทุกตัวได้เลย
ข้อความอธิบายชื่อ คลาส อาวุธ ไม่ได้แก้
เหตุผล----เพราะความขี้เกียจส่วนตัวเลยไม่ได้แก้คับ เพราะไม่ได้เน้นตรงนี้ ไม้รู้จะอ่านเอาอะไร - -a
ระบบ Support ที่มีการคุยกันระหว่างตัวละคร และถ้าอยุ่ใกล้กันจะเพิ่ม % โจมตีและหลบเอาออก
เหตุผล----เหมือนด้านบน คิดบทสนทนากุ๊กกิ๊กระหว่างตัวลัครไม่ออก เลยเอาออกหมดเลย
ตัวละครลับ
--มีตัวเดียว เงื่อนไขต้องทำ 2 อย่าง
1.เข้าไปเล่นด่าน 20 gaiden ให้ได้
2.ด่าน 20gaiden กำจัดศัตรูภายใน turn ที่กำหนด
เกี่ยวกับภาคจบ
---ใส่ทุกอย่างที่มีไม่กั๊ก ทุกอย่างจัดเต็ม
ส่วนคนที่เล่นสามารถใช้เซฟเก่าที่ผมเคยแจกตัว demo ตัวแรกเล่นต่อได้เลย แต่ว่าให้เล่นต่อด้วยการกดเลือก Resume Chapter หรือ Restart Chapter จากในตัวเกมส์จะดีที่สุด ห้ามเล่นต่อโดยการกด Load Stat จากโปรแกรมบน Emu เพราะผมทำการแก้ไขค่าบางค่า ถ้า load stat ผมไม่รับประกันว่าอนาคตเล่นๆไปจะค้างไหม กดเลือก Resume Chapter หรือ Restart Chapter เอาจะดีกว่า ส่วนคนใหม่ก็เล่นตั้งแต่ด่าน 1 ไปได้เลย
สุดท้ายนี้ถ้ามันขาดๆเกินๆไปบ้างก็ขออภัยด้วย สำหรับภาคต้นคงพอแค่นี้ ไว้เจอกันภาคจบคับ (ภายในปีนี้แน่นอน)
ปล.ภาคจบจะเปลี่ยนตัวเอกนะคับ ซึ่งจะเป็นใครเดี๋ยวมีอธิบายเรื่อยๆในเนื้อเรื่องคับ และตัวละครภาคต้นที่จะไปโผล่ในภาคจบจะไม่ครบทุกตัวนะคับ จะมีแค่คนที่มีผลกับเนื้อเรื่องเท่านั้น เช่น Toramaru , katzeria และคนอื่นนิดหน่อย
ปล2. เนื้อเรื่องภาคจบจะเล่าในมุมมองของอีกตัวเอก และกลางเกมส์เนื้อเรื่องจะมาบรรจบกันทั้งหมดกับภาคต้น
ส่วนอันนี้เป็นรีวิวของคนที่เล่นแล้ว
รีวิวฉาก 14 ถึง ending
โดยภาพรวมแฮคนี้ถือว่าเนื้อเรื่องค่อนข้างมีพลิกไปมาพอสมควรคับ 555 บางจุดก็ทำเอาผมเสียดายไปบ้างแต่ก็สนุกดีครับ เพราะเรื่องแบบนี้ในภาคปกติจะไม่ค่อยมี (เรื่องอะไรยังไม่สปอย)
ส่วน gameplay คิดว่าพอดีๆนะคับ ไม่ง่ายไป ไม่ยากไป แต่จะต่างจากภาคก่อนตรงที่ฉากสุดท้ายวิธีผ่านไม่เหมือนกัน ดังนั้นผมลงความเห็นว่าภาคนี้จะง่ายกว่าเพราะไม่ต้องเสี่ยง 555
สำหรับยูนิทฝ่ายเราเรียกได้ว่าพอดีๆละมั้ง แม้ exp จะขึ้นยากไปบ้าง แต่ก็มียูนิทยอดมนุษย์อยู่ในกรุปเราเหมือนกันเช่น Toramaru Katzeria และ Alice หรือ Elwin ที่ส่งไปกลางวงจะตายยากมาก
ส่วนยูนิทธรรมดาที่เข้าขั้นเก่งรองลงมาคือ Rio และ Vanilla โดยเฉพาะ vanilla นี่ผมชอบมาก พอเปลี่ยน valkyrie เสร็จแทบจะเป็นคนที่ตายยากมากเพราะหลบได้แทบทุกอย่าง
ต่อมาเรื่องของด่าน ก็ถือว่าไม่ยากครับ ถ้าวางแผนดีๆ ดูจังหวะดีๆก็ผ่านได้ง่ายๆ จะมีจุดที่ยากนิดหนึ่งคือเรื่องของการ manage เงิน เพราะว่ามีจำกัด และต้องใช้ให้คุ้มค่า
ขอแนะนำว่าอย่าเอาเงินช่วงแรกไปซื้อ physic หมดนะคับ เพราะถึงมันจะดีมากก็จริงแต่ก็แพงบรรลัยเหมือนกันนะ ไม่งั้นหลังๆจะไม่มีเงินไปซื้ออาวุธดีๆสู้เค้า ส่วนศัตรูนั้นอาวุธจะครบเครื่องกว่าเรามากครับ
เรามีภาษีกว่าแค่ status (รึเปล่า) กับแผนเท่านั้นแล บางด่านก็มีบอสหลายตัวก็สนุกไปอีกแบบคับ และบอสเดินได้แถมไกลอีกต่างหาก ต้องระวังดีๆ แต่เนื่องจากเป็นช่วงหลังของเกมแล้ว
ยูนิทเราก็อัพเกรดมาหมดแล้วคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรคับ ระดับความยากโดยรวมจนถึงจบภาคแรกนี่ผมให้ 7/10 เหมือนเดิมละกันนะ
++++++++++++++++++++++++++++
ก็ยังคงสนุกเหมือนเดิม ถึงจะไม่ perfect ก็ตามแต่ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเล่น ภาคต้นนี้ที่ชอบมากคือพระเอกโทร่ามารู จากคนธรรมดาสามัญจนกลายเป็นแบบนี้ได้ ผิดคาดมาก และเนื้อเรื่องภาคนี้ดูท่าจะยาว เพราะมีเซอร์ไพส์ตลอดทั้งเกมส์ มีปมเนื้อเรื่องใหม่ๆเข้ามาเรื่อยๆ เหมือนกับว่าเล่นๆไปก็มีเนื้อเรื่องเพิ่มขึ้น จนสุดท้ายเลยกลายเป็นว่าสเกลเกมส์มันใหญ่กว่าที่คิด และนึกไม่ถึงว่าจะเล่นมุขแบบนี้เพราะเกมส์แนว FE ไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องแนวนี้ซักเท่าไร เล่นไปเล่นมาเนื้อเรื่องยิ่งเข้มข้นยิ่งอยากเล่นภาคจบให้ได้เดี๋ยวนี้
ส่วนเรื่องความยากนั้นแรกๆไม่เท่าไร แต่หลังๆมานี่ศัตรูคลาส 2 ทุกตัวปาดเหงื่อเลยทีเดียว ยิ่งถ้าดวงซวยเจอ Sword Master ฝั่งศัตรูฟันติด Cri นี่โหลดแบบไม่ต้องสืบ แถมมันยังถือแต่ดาบคริด้วย !!!! ส่วนพวกนักเวทย์ทั้งหลายก้ขยัน Sleep Berzerk กันจัง - -a
สรุปว่่สนุกดี เล่นเพลิน ดีกว่าไม่มีให้เล่น แต่เนื้อเรื่องเจ๋งดีทำให้อยากเล่นภาคจบไวไว ขอบคุณที่ทำมาให้เล่นครับ รอภาคจบต่อไป
ชอบ Animation โทร่ามารูคลาส 2 มาก เท่ห์เหลือหลาย
+++++++++++++++++++++++++++=

ใครที่สนใจก็สามารถไปคอมเม้นทิ้งไว้ที่แฟนเพจได้คับ แล้วจะส่งให้ทางข้อความอีกที
สุดท้ายใครที่ยังไม่ได้เข้ากลุ่ม Fire Emblem ของผมเชิญได้เลยคับ รวมทั้งภาค original และภาคแฮค
เข้ามากันเยอะๆคับ
ขอบคุณสำหรับการติดตาม
แล้วเจอกันในภาคจบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น