วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

A.C.S Tales of...

    เกมส์นี้เป็นเกมส์แฟนเมด ? (แต่ทำไมจั่วหัวว่า Tales studio ???) เป็นเกมส์จับตัวละครจากตระกูลเทลมาต่อสู้กัน ดูเผินๆอาจจะคล้ายกับพวกตระกูล MUGEN แต่หลังจากลองเล่นดูแล้วมันซับซ้อนและสนุกกว่านั้น ท่าไม้ตายที่หลากหลาย ตัวละครที่หลายหลาย (ยังอับเดทเรื่อยๆ) เล่นแล้วเพลินดีจริงๆ เดี๋ยวจะมาเล่าเป็นส่วนๆไป
    ตัวละคร
    ถือว่ามีเยอะ ถึงแม้ว่าจะยังขาดอีกหลายตัวแต่ทางผู้ทำก็ทำออกมาเรื่อยๆ อับเดทเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ต้องห่วง มีมาหมดทั้งฝ่ายตัวเอกและศัตรู
    กราฟฟิค
    ใครเคยเล่น Tales of the world ของเครื่อง GBA จะคุ้นตา เพราะกราฟฟิคตัวละครยกมาจากนั้นทั้งดุ้น แต่สำหรับพวกตัวละครที่ไม่เคยปรากฏในภาค GBA ก็ทำใหม่ในสไตล์ 2D ซึ่งทำออกมาได้โอเค ดูสวยงาม ดูเข้ากับตัวละครเก่าๆที่มีอยู่แล้ว
    ท่าไม้ตาย
    อันนี้แระที่ชวนปวดหัวที่สุด เนื่องจากว่าเกมส์ตระกูลเทลนั้นท่าไม้ตายมันค่อนข้างเยอะ และแน่นอนพอมาเป็นเกมส์ต่อสู้แบบนี้ก็ขนกันมาหมดทุกท่า ทั้งท่าพื้นฐาน ท่าต่อเนื่อง ท่าใหญ่ รวมไปถึงท่าไม้ตายสุดยอด ขนมาหมดและมันก็เลยทำให้จำวิธีกดไม่หมดเพราะท่ามันเยอะ - -a คือกดท่าไม้ตายได้หลายแบบมาก และท่าก็ไม่ซ้ำกันเลย (วิธีกดจะเหมือนเกมส์สตรีทไฟเตอร์) ตรงนี้ก็ถือว่าหลากหลายดี และมั่วมากด้วย


    เพลงประกอบ
    อันนี้บอกตามตรงว่าผมจำไม่ได้แล้วว่ามันมาจากไหน - -a
    ระบบเกมส์
    ก็มีขีด HP ถ้าหมดก็แพ้ TP ที่จะขึ้นทีล่ะนิดทุกครั้งที่โจมตีศัตรู โดยท่าต่อเนื่องบางท่าหรือท่าแรงๆจะจำเป็นต้องใช้ขีดนี้ด้วย OVL ก็ตรงตัว โอเวอร์ลิมิต เอาไว้ใช้ท่าสุดยอด ส่วน CC เกจตัวละครบางตัวเวลาใช้ท่าจำเป็นต้องใช้เกจนี้ ซึ่งใครที่เคยเล่น Tales of Destiny ที่รีเมคลง PS2 จะคุ้นเคยกับเกจนี้เป็นอย่างดี
    หลังจากได้ลองเล่นแล้วก็ต้องบอกว่าเพลินดีเหมือนกัน และรู้สึกว่ามันก็แอบยากนิดนึงอาจจะเพราะว่าตอนแรกยังไม่ชินก็ได้ และคอมเหมือนจะเก่ง ยิ่งระดับความยากสูงๆนะโหยยยยจะอัดรัวไปไหนลูกพี่ ตายโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย T^T สำหรับการกดท่าไม้ตายนั้นเนื่องจากว่าท่ามันเยอะ สามารถไปดูได้ตามนี้
Click
ส่วนนี่เป็นวิธีเล่นพื้นฐาน
Click

    ใครที่สนใจสามารถไปโหลดได้ที่นี่
Click
    อ่านให้ดีดีเพราะมันค่อนข้างยุ่งยากและโหลดหลายตัวพอสมควร แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป ค่อยๆทำไป หลักแล้วก็จะมีโหลดตัวเกมส์ จากนั้นโหลดตัวละคร จากนั้นโหลดตัว patch แค่นี้ก็เล่นได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น