วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

รีวิว FFT Journey of the Five Chapter 1

    จั่วหัวไว้ก่อนเลยว่านี่เป็นเกมส์แฮคของเกมส์ Final Fantasy Tactics ซึ่งเป็นการนำเกมส์มาทำใหม่ ไม่ใช่ภาคใหม่ ภาคหลักของทีมงาน SQUARE แต่อย่างใด
    จริงๆเกมส์นี้ผมเห็นนานแล้ว แล้วก็ว่าจะเล่นนานแล้วเช่นกันแต่ไม่มีเวลาเลย (ตอนนี้ทำ Fire Emblem อยู่) มาตอนนี้แระที่เพิ่งว่างก็เลยไหนๆก็ไหนๆแล้วลองเล่นดูหน่อยก็แล้วกันเพราะผมก็ชื่นชอบเกมส์ FFT อยู่แล้ว ซึ่งเกมส์นี้นั้นจะเป็นเนื้อเรื่องต่อจาก FFT ของเก่าและแรมซ่าก็กลายเป็นพระราชาเรียบร้อย สิ่งที่ดึงดูดให้สนใจเล่นเกมส์แฮคเกมส์นี้ก็เพราะมี คลาวน์ สเน็ค ดันเต้ ลิงค์ อยู่ในเกมส์เดียวกัน ซึ่งมันไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอนในโลกเกมส์ปัจจุบัน และนอกจากจะได้เล่นตัวเอกทั้ง 5 คนที่กล่าวมาแล้ว ยังได้เล่นแบบแท็คติคด้วยก็ถือว่าแปลกไปอีกแบบ ตอนนี้ที่เล่นได้คือ Chapter 1 แต่ไม่ได้หมายความว่ามีด่านเดียวนะ มีหลายด่านอยู่เหมือนกัน คาดว่าคงมี 7-9 ด่าน หรือ 10 ด่านก็ไม่รู้ ? (ตอนที่เขียนอยู่นี้ยังเล่นไม่จบ) แต่ถึงจะมีด่านไม่เยอะแต่ความสนุกนั้นใช้ได้เลย และความยากนั้นก็เข้าขั้นบัดซบด้วยเช่นกัน...................................แน่นอนว่าเกมส์นี้มันคือ Final Fantasy Tactics แน่นอนว่าระบบมันก็ต้องอ้างอิงจากตัวเกมส์ สนุกยังไงก็สนุกแบบนั้น ซึ่งระบบอับคลาสเปลี่ยนคลาสนั้นผมไม่แน่ใจว่ายังมีไหม เพราะผมเพิ่งเล่นไปได้ไม่ไกลเอง และตัวละครที่ได้ก็จะเป็นพวก Original ทั้งหมด


    หลังจากที่ได้ลองเล่นแล้วก็ถือว่าสนุกมาก ได้มุมมองใหม่ๆ ได้เห็นตัวละครที่ชอบในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะดันเต้ นอกจากสนุกแล้วสิ่งที่เป็นเหมือนกันของเกมส์แฮคทุกเกมส์คือความยาก !! ด่านแรกผมลองเล่นขำๆดูไปๆมาๆตายหมดซะงั้น - -a ต้องเล่นใหม่เลยทีเดียว และถึงแม้จะเล่นใหม่แล้วก็ยังมีตัวละครตายอยู่ดี สเตตัสของศัตรูถือว่าสูงพอควร ถึงแม้จะไม่เท่าเราแต่ก็สูงจนสูสีกับเรา.....เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องยากมากที่จะไม่ให้ใครตาย เวลาเล่นต้องวางแผนดีดี คิดดีดี ประเภทเดินตีเดินตียังไงก็ผ่านแบบของเดิมนั้นเลิกคิดซะ......ถ้าลุยแบบหน้ามืดตามั่วจะได้ Reset ซะเปล่าๆ ซึ่งก็ถือว่าท้าทายดี แต่บางทีมันก็แอบยากซะจนไม่อยากเล่น - -a
    หลังจากเล่นจบ Chapter 1 แล้วก็รอทางทีมงานทำ Chapter 2 ออกมา ตอนนี้ผมไปดูที่ต้นทางเหมือนจะใกล้เสร็จแล้ว ก็รอกันต่อไป หวังว่าความยากมันจะดรอปลงมาบ้าง อันนี้ก็ยากไปหน่อย - -a
    ใครที่ยังไม่เคยเล่นก็แนะนำให้เล่นซะ ยิ่งคนที่ชื่นชอบแนวนี้ด้วยล่ะก็ พลาดไม่ได้ !!
    ส่วนตัวเกมส์นั้นผมไม่อยากแปะลิงค์แจกที่นี่ ขอแจกลิงค์โหลดในเพจก็แล้วกัน ผมอับแพทให้แล้ว สามารถโหลดไปเปิดเล่นกับอีมู PS1 ได้เลย
กระทู้ต้นทางแพท
คลิก


4 ความคิดเห็น:

  1. สนุกมากและยากมากด้วยครับ ค่ายนี้ทำภาคของ PS1 ให้เป็นแบบภาค PSP อยู่ด้วยครับ

    ตอบลบ
  2. หาไม่เจอเลยครับ อยากเอามาเล่นบน psp ท่านช่วยบอกหน่อยได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ