วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

สับแหลกรอบที่ 3 ล้าน กับ Saint Seiya Omega

    เรื่องนี้เท่าที่ผมดูมาตั้งแต่ตอนที่ 1 จนถึงปัจจุบันตอนที่ 88 หาคำชมไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดไทย บอร์ดญี่ปุ่น บอร์ดฝรั่ง ทุกที่ด่าสวนหมด ข้อดีเพียง 2 อย่างของเรื่องนี้คือได้ดู Saint seiya อีกครั้ง และเพลงเปิดเพราะดี นอกนั้นเหลวเปวมาก ตอนซีซั่น 1 ก็โดนด่าเยอะแล้วไล่ตั้งแต่ชุดคลอธที่หาความสวยไม่เจอ เนื้อเรื่องก็งั้นๆและค่อนข้างจะไปซ้ำกับของเดิม Original อยู่พอสมควร แต่ในซีซั่น 1 ก็มีส่วนให้น่าติดตามอยู่คือการรอคอยที่จะได้เห็นตัวละครเก่าๆและโฉมหน้าของ Gold Saint ทั้ง 12 คน (ถึงแม้จะรู้แน่ๆ 2 คนก็ตาม) ถึงแม้จะกะท่อนกะแท่นแต่ก็ถือว่ายังมีความหน้าติดตามอยู่บ้าง แต่พอมาซีซี่น 2 นี่มันอะไร !!! แรกๆก็เหมือนดูดีนะ เปิดตัวพาลลัส และมีจตุรเทพ ซึ่งตรงนี้ก็น่าติดตามดีเพราะศัตรูในเรื่องกลับไปเป็นพวกมนุษย์ร่างเทพเหมือนต้นฉบับแล้ว แรกๆที่ดูซีซั่น 2 ก็ตั้งความหวังเอาไว้ว่ามันคงจะกลับมาทำให้ Saint seiya สนุกอีกครั้ง แต่พอดูไปเรื่อยๆ............นี่มันเลวร้ายยิ่งกว่าซีซั่น 1 ซะอีก แทบปิดประตูเผาผีกันเลย
ก่อนจะด่าแหลกขอชมก่อน......
    แต่สิ่งที่ซีซี่น 2 ทำได้ดีกว่าซีซั่น 1 ก็มีอยู่ เช่น ชุดของพวกจตุรเทพ ดูสวยงามมาก ดูยิ่งใหญ่สมราคาบอส (แต่ตอนสู้นั้นเห้มาก !!!) รวมทั้งคลอธไลบร้าใหม่กับซาจิทาเรียสใหม่ มันช่างดูสวยงามกว่าของเก่าจริงๆ (หมายถึงสวยกว่า Original เดิม) แต่ชุดสวยมีแค่นี้ นอกนั้นถือว่าเฉยๆ แต่ก็สวยกว่าชุดของซีซั่น 1
    เพลง OP ฟังไปฟังมาเริ่มติดหู เริ่มมีเพลงใหม่ให้ฟังหลังจากฟังแต่เพลงเก่ามาร่วม 10 ปี


     แค่นี้แระสิ่งที่ดีใจซีซั่น 2 ต่อจากนี้ถือการทำหมู สับละเอียด
    ภาพ......
ตอนที่สวยก็สวย แต่ตอนที่เผานี่เกรียมเลยทีเดียว ไม่รู้ว่าใช้มือหรือ !!! วาดกันแน่ ฉากผีไร้หน้านี่มีให้เห็นเยอะมากๆ หรือทีมงานมันมีปัญหาวาดตัวละครที่อยู่ห่างไปมากกว่า 3 เมตรไม่ได้ ???
    ฉากสู้กันไร้ซึ่งมิติ
จริงๆมันก็คล้ายภาคหลักนั่นแระ ฝ่ายไหนคอสโม่สูงกว่าก็ชนะไป แต่ที่เฟลมากที่สุดคือพวกจตุรเทพนี่แระ เปิดตัวมาซะน่าเกรงขาม ตอนแรกคิดว่าคงสู้ยากแน่ๆ แต่ที่ไหนได้........บทจะกากก็กากซะจริงๆ ยกตัวอย่างคู่ อัลไกออนกับอิคคิเลย จะทำให้สู้กันสนุกๆหน่อยก็ไม่ได้ สู้กันแปปๆจากนั้นก็ต้านคอสโม่กัน เนื่องจากคอสโม่มันมหาศาลเกินไปเลยทำให้สูญสลายไปทั้งคู่ WTF !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! นี่คิดมุขชนะกันไม่ออกแล้วเหรอถึงใช้วิธีต้านพลังกันแล้วระเบิดตายทั้งคู่ ไอ้เราก็นึกว่าจะใส่กันเต็มที่ ผิดหวังจริงๆ
    ความกากของ Gold Saint
ซีซั่น 2 เป็นการทำลายภาพพจน์ของ Gold Saint จนหมดสิ้น จะว่าซีซั่น 1 แย่แล้ว ซีซั่น 2 แย่ยิ่งกว่า คามเก่งของ Gold Saint มันหายไปไหนหมด ?? เซย่านี่ไม่เคยชนะใครเลย โดนเตะปลิวตลอด ที่เห็นได้ชัดคือไฮเปอเรียน Vs 3 Gold Saint และหนึ่งในนั้นคือชิริวด้วย จะว่าไฮเปอเรียนมันเก่งเกินไปหรือ Gold Saint มันกากก็ไม่รู้ ทำอะไรไฮเปอเรียนไม่ได้เลยถึงกับต้องใช้อาธีน่าเอกคลาเมชั่น แต่ก็ทำได้แค่ทำให้ดาบของไฮเปอเรียนแตก ส่วน 3 หน่อนั้น ตาย (มั้ง)
    พลังโอเมก้าบ้าบอ
คือเห็นบอกว่าเป็นพลังที่เทียบเคียงพระเจ้า ยังไม่มีใครเข้าถึง ? แล้วพวกเซย่าที่เคยเผาคอสโม่จนถึงขึ้นสูงสุดและได้สวม God Cloth ซึ่งเทียบเท่ากับชุดคามของพวกเทพเจ้าทีมงานมันลืมไปแล้วเหรอ ?? และเท่าที่ดูจากตอนสู้กับกาเรียไอ้โอเมก้านี่เก็ออกแนวพลังมิตรภาพซะอีก พลังนี่ไร้สาระมากๆ และแค่พลังนี้สามารถทำให้กาเรียตายได้ !!! โอวววววว WTF !!! มันรุนแรงยิ่งกว่าอาธีน่าเอกคลาเมนชั่นที่มีพลังเทียบเท่า Bigbang ซะอีก.....เพลีย..........
มาถึงตอนนี้ก็เหลือแค่คู่ไททันกับเซย่า จะรอดูว่าเซย่าจะสามารถกู้หน้า Gold Saint ได้หรือไม่....เท่าที่ดูมามีแต่เฟลกับเฟล ตอนนี้ก็ดูๆไปเถอะ จบแล้วก็พอกัน ไม่อยากจดจำ......
แต่ชุดของพวกจตุรเทพนี่เท่ห์จริงๆยอมรับเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น