วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Complete Guide Bakumatsu kourinden ONI [part2]


-กลับไปหมู่บ้านโทยามะ ด้านซ้ายบนจะเจอเจ้าหญิงหิมะ ตอบ ใช่ เพื่อให้เธอไปอยู่หมู่บ้านปีศาจ จากนั้นให้กลับไปหมู่บ้านโยวไกจะเจอเธอในบ้านต้นไม้หลังหนึ่ง คุยแล้วจะได้มาเป็นเพื่อนพิเศษ ที่หมู่บ้านยามาชิโร่ทางขวาล่างจะมีปีศาจอยุ่คุยแล้วตอบ ไม่ จะปล่อยเขาไป
-ต่อจากนี้ไปจะเป็นการเตรียมตัวไปอเมริกา ใครจนก็แนะนำให้เก็บเงินมาซัก 3000 เพราะต้องใช้อับเกรดเรือ ซื้ออาวุธให้เรือ
-ที่เมืองโยโกฮาม่าท่าเรือด้านล่างแถวๆด้านซ้ายให้ไปคุยกับชายที่ยืนอยู่ จากนั้นไปท่าเรือทางขวาสุดจะเห็นผู้เฒ่าออกมาจากการสร้างเรือให้ไปคุยเขาจะขอดูแพเราและจะเสนอค่าจ้าง 1000 เพื่อสร้างเรือ ให้คุยอีกครั้งเพื่อมอบแพให้และจ่ายเงิน 1000 จากนั้นให้ไปพักผ่อน 1 คืน หลังจากนั้นกลับไปคุยกับผู้เฒ่าเราจะได้เรือมาแล้ว ทีนี้ให้ไปที่ร้านไอเท็มทางซ้ายบนสุด คุยกับคนที่ยืนข้างเขาจะขายไอเทมเกี่ยวกับเรือให้ รูปจรวดเอาไว้โจมตีซึ่งมีหลายความแรงและรูปค้อนเอาไว้เพิ่มพลังให้เรือ ซื้อมาเท่าที่จำเป็น
-ให้ไปที่ท่าซ้ายสุดเราจะเอาเรือออกทะเล
ปล.ตอนเราอยู่บนเรือจะมีการต่อสู้ 3 แบบ
1.สู้บนเรือปกติ
2.สู้ใต้น้ำ โดยจะมีขีดอากาศให้ ท่าหมดจะตาย ต้องใช้คำสั่งออกไปหายใจบนน้ำโดยจะเสียไป 1 รอบ
3.ใช้เรือสู้ โดยใช้อาวุธที่ซื้อมา
-ในตอนแรกเรือเราจะเลเวลต่ำ วิ่งได้ช้ามาก ด้วยสภาพนี้ไม่มีทางไปถึงอเมริกาแน่นอน เพราะระหว่างทางอาจโดนเรือศัตรูยิงจนจมน้ำได้ ให้เก็บเลเวลเรือก่อนซักพักจนเรือวิ่งได้เร็วและแข็งแกร่งพอถึงวิ่งไปอเมริกา โดยทุกๆ 5 เลเวลให้กลับมาคุยกับผู้เฒ่า ท่านจะพัฒนาเรือให้ (เสียเงินนะ)
-หลังจากมาถึงอเมริกาแล้วจะมาอยู่ที่เมืองท่ามินาโตะทีนบ้าจะขอบคุณที่พามาส่งและจะให้ไอเท็มเรา คุยกับคนที่อยู่ซ้ายบนจะทราบข้อมูล ด้านล่างแถวๆรั้วจะมีเพื่อนพิเศษโดยเขาจะขอเงินเรา 2000 ให้เขาไปความดีจะได้เพิ่ม
-ออกจากหมู๋บ้านเดินไปทางขวาจะเจอหมู๋บ้านโซวเกน จะเจอทีนบ้าอีกครั้งและเขาจะร่วมทางด้วย จากนั้นให้ออกจากหมู่บ้านเดินลงมาจะเจอหมู่บ้านแกรนด์ เข้าไปคุยกับผู้คนเพื่อหาข้อมูลจะรู้ว่าทีแม่น้ำมีมารน้ำอยู่ จากนั้นให้ออกจากหมู่บ้านเดินลงมาแล้วไปทางซ้ายจนมาถึงหมู่บ้านพอร์ต
-ในบ้านหลังหนึ่งถ้าเราซื้อปืนโฮซึซึมาเขาจะขอ ให้ไปแล้วจะได้เป็นพวก ที่มุมขวาบนของหมู่บ้านคุยกับชายที่ยืนอยู่ถ้าชนะจะได้มนต์เทพฮิวอี้
-ออกจากหมู่บ้านเดินลงมาที่ท่าเรือด้านล่างเราจะโดนมารน้ำจับไป พอตื่นขึ้นมาจะเจอไซเรนเธอจะข้อร้องให้ช่วยหาสิ่งของให้เธอ ให้ตอบตกลงจะช่วย จากนั้นเธอจะพาออกมาจากห้องขัง และมอบแอร์ฟลาวเวอร์ให้ทำให้เราสามารถอยู่ในน้ำได้ 120 วินาที จากนั้นให้รีบเดินหาทางออกมา แต่มารน้ำจะตามมาทัน เอาชนะให้ได้
-เดินขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือจะเจอป่าแต่ยังไม่ต้องเข้า ให้เดินรอบๆป่าจะเจอศัตรูที่เป็นเด็กผู้หญิงถ้าชนะจะได้ไม้กางเขน เก็บให้ครบ 10 แล้วค่อยเข้าไปในป่า
-หลังจากเข้ามาในป่าแล้วให้สำรวจต้อนไม้ตามนี้ ขวากลางสุด ซ้ายกลางสุด กลางล่างสุด ขวาล่างสุด ซ้ายบนสุด ขวาบนสุด กลางบนสุด ซ้ายล่างสุด จากนั้นย้อนสำรวจจากต้นสุดท้ายไปต้นแรกอีกครั้งจะได้ไอเท็มมาต่างๆกันจนถึงต้นขวากลางสุดเราจะได้ปีกมา
-กลับมาที่ท่าเรือเราจะให้ปีกกับไซเรนไปเธอจะดีใจมากและบินออกไป ให้กลับออกมาแล้วเข้าไปใหม่ไซเรนเธอจะพาข้ามไปอีกฝั่ง
-หลังจากข้ามมาแล้วให้ไปทางขวาสุด จะเจอจุดทรายให้เข้าไปจะเจอเทพจิน ถ้าความดีถึงระดับหนึ่งเราจะได้มนต์เทพจิน (ถ้าเล่นตามมาตลอดก็ได้แน่นอน)
-กลับไปทางซ้ายเหมือนเดิมจะเจอหมู่บ้านฮีล ในบ้านหลังหนึ่งจะได้เพื่อนพิเศษ และบ้านข้างล่างจากที่ได้เพื่อนพิเศษคุยแล้วตอบใช่ เขาจะให้กุญแจโดริเดมา ในบ้านหลังซ้ายล่างจะเจอแม่เฒ่าขอน้ำตาเทพธิดาให้ไปแล้วจะได้ดอกไม้มาเก็บไว้ก่อนเพื่อที่จะเอามนต์เทพภายหลัง ก่อนออกจากหมู่บ้านให้ซื้อดาบมาซามูเนะ まさむねไว้ด้วย เพราะต้องใช้ที่ญี่ปุ่น 
-ออกจากหมู่บ้านมาที่ด่านทางขวาล่าง ระวัง !!! ในนี้จะมีหีบอยุ๋ถ้าไปเปิดล่ะก็จะโดนข้อหาขโมยทำให้ความดีลดทันที ห้ามเปิดเด็ดขาด !!! สุดทางเราจะใช้กุญแจที่ได้มาเปิดออกไปอีกฝั่ง
-ลงมาด้านล่างจะเจอภูเขาฮิโตคุอิ บนสุดจะมีบอสขวางทางอยู่ เอาชนะให้ได้เราจะสามารถเดินลงมาอีกฝั่งได้ หลังจากลงมาจากภูเขาแล้วให้เดินลงมาทางใต้จะเจอหมุ่บ้านอิเซคิอยู่บนเนิน


-พอเข้ามาในหมู๋บ้านจะไม่มีใครอยู่ รูปปั้นหน้าวิหารสามารถเซฟได้ จากนั้นให้เข้าไปในวิหารทางซ้ายเราจะเก็บมงกุฏได้และห้องถัดไปสามารถนอนพักได้ ห้องล่างสุดเราจะเจอทามิอาร่า พอเธอหายไปให้ไปสำรวจที่เตียงเพื่อวางมงกุฏ พอวางแล้วทามิอาร่าจะปรากฏตัวแล้วจะถามว่าต้องการสุ้ไหม ให้ตอบ ไม่ ตามสไตล์คนดี จากนั้นเธอจะเติมพลังให้เราสำรวจเพื่อเอามงกุฏมาอีกครั้ง
-จากนั้นให้ออกจากที่นี่ไปทางขวาจนสุดทางแล้วขึ้นเหนือจะเจอซอกเล็กๆให้เข้าไป ด้านในสุดจะเจอหินขวางทางและเราจะทำลายให้ทำให้สามารถเข้าไปในถ้ำได้
-ในถ้ำนี้ศัตรูทั้งหมดจะเป็นวิญญาณทำให้ไม่สามารถโจมตีแบบปกติได้ ต้องใช้เวทย์มนต์จัดการเท่านั้น และด้านในสุดจะเจอบอสวิญญาณเอาชนะให้ได้ หลังจากชนะแล้วเขาจะเห็นสร้อยขอเลยขอร้องให้พาไปเข้าร่างจริงที่อยู่ข้างใน จากนั้นให้เข้าไปข้างในจะเจอหลุมวิญญาณและร่างของเขาที่อยู๋ทางด้านบนของหลุม
-ไปสำรวจร่างของเขาแล้วริชจะปรากฏตัวออกมาซึ่งจะแปลงร่างสู้กับเรา เอาชนะให้ได้ พอชนะแล้วริชจะถอยกลับไปและวิญญาณจะกลับเข้าร่าง ที่แท้จริงเขาคือ สุคุวัน คนที่ทามิอาร่าตามหาและเขายังสามารถแปลงร่างเทพได้ด้วย จากนั้นให้ย้อนกลับไปหมู่บ้านอิเซคิ
-หลังจากมาถึงแล้วไปที่ห้องชั้นล่างสุด สำรวจที่เตียงแล้วทามิอาร่าจะปรากฏตัวแล้วจะลาไปด้วยความโศกเศร้า แล้วสุคุวันจะขออยู่ที่นี่คนเดียว ให้ไปที่ห้องชั้นกลางเพื่อพักผ่อนแล้วภาพจะตัดไปอดีต และริชจะเรียกนักรบมารทั้งสามมาอีกครั้ง หลังจารกตื่นมาแล้วให้ออกจากที่นี่จะเจอริชเอาชนะให้ได้
-หลังจากชนะแล้วเขาจะเพิ่มพลังต้องสู้อีกครั้ง ร่างนี้เราต้องแปลงร่างเทพเท่านั้นถึงจะโจมตีลดพลังเขาได้ และครั้งนี้พอชนะได้ริชจะถอยไปก่อน หลังจากชนะแล้วกลับไปพักผ่อนก่อนก็ดี จากนั้นให้ออกจากหมู๋บ้าน
-ที่ทางออกเราจะเจอนักรบมารทั้งสามและจะเรียกฟินิกซ์มาเพื่อจัดการพวกเรา ให้เอาชนะให้ได้แต่มันจะฟื้นคืนมาตลอด สู้ไปจนถึงที่สุดจนฝ่ายเราตายหมด (จะยอมแพ้ก็ได้ แต่ทุกครั้งที่ชนะจะได้ EXP มหาศาลอยู่ เพราะฉะนั้นสู้ๆมันไปเหอะ) จนสุดท้ายโทวยะจะใช้พลังเฮือกสุดท้ายมาจนกำจัดฟินิกซ์ได้ แล้วสุคุวันจะมาสมทบจนพวกนักรบมารต้องหนีไป
-หลังจากนั้นโทวยะจะเสียชีวิตเพราะได้ใช้พลังเฮือกสุดท้ายปกป้องพวกเราไปจนหมดสิ้นทำให้พวกเราเสียใจมาก พวกเราจึงรีบออกจากหมุ่บ้านเพื่อไปแก้แค้น แต่ก่อนอื่นให้กลับเข้าไปพักผ่อนใหม่ เพราะพลังตอนนี้เหลือแค่ 1 ทุกคน
-กลับขึ้นไปด้านบนผ่านภูเขา ผ่านด่าน กลับมาที่หมู่บ้านฮีลอีกครั้งคุยกับแม่เฒ่าที่อยู่ล่างสุดเราจะได้พักผ่อน และภาพจะตัดไปที่สุคุวันซึ่งจะตัดใจได้และออกมาจากวิหาร
-ไปที่ท่าเรือสุคุวันจะตามมาสมทบและจะดึงพลังแฝงที่อยู่ในตัวนาจึเมะออกมา (เวทย์ที่โทวยะใช้ทั้งหมดจะอยุ่ที่นาจึเมะ) และเขาจะร่วมเดินทางไปกับเราแทนที่โทวยะและยังสามารถใช้ดาบใต้ฟ้าเล่มสุดท้ายดาบโอนิมารูได้
-เดินไปทางตะวันออกเฉียงเหนือกลับไปหมู่บ้านแกรนด์ บ้านหลังซ้ายสุดสำรวจตรงกองไฟเพื่อใช้ไอเท็มดอกไม้ที่ได้มาจากแม่เฒ่าแล้วเราจะได้มนต์เทพอีฟรีท จากนั้นคุยกับชายที่ยืนหลังต้นไม้ทางซ้ายบน ถ้าเราได้มนต์เทพจินมาก่อนจะได้เขาเป็นพวก
-จากนั้นกลับไปยังเมืองท่ามินาโตะ แล่นเรือกลับญี่ปุ่น ในทะเลให้แล่นเรือมาทางใต้จนสุดแล้วค่อยแล่นไปทางซ้ายจะเจอเกาะๆหนึ่งในทะเล เข้าไปคุยกับนางฟ้าที่อยู่ตรงต้นไม้เราจะได้มนต์เทพไดร์เอิร์ทมา จากนั้นก็ให้กลับไปญี่ปุ่น
-พอไปถึงแล้วให้ออกจากเมืองทางด้านบนจะเจอพวกโชกุนบอกให้กลับไปกับพวกตนให้ตอบ ไม่ แล้วเราจะได้สู้กับสมุน พอชนะแล้วเรียวม่าจะพาหนีไปที่พัก สามารถนอนพักฟื้นได้ตลอดเวลา ณ ตอนนี้เราจะไม่สามารถซื้อของที่ร้านค้าได้แล้วเพราะเราโดนข้อหากบฏต่อโชกุน แม้แต่โรงแรมถ้าไปนอนจะได้สู้กับทหาร เพราะฉะนั้นอย่าไปสู้กับใครดีกว่าถ้าไม่อยากให้ความดีลด
-กลับไปที่เมืองเคียวไปที่ศาลเจ้าด้านบนทาง ขวาบนจะมีผู้หญิงยืนอยู่คุยแล้วจะได้เป็นเพื่อนพิเศษ ไปที่หมู่บ้านโรจึโคว (ข้างหมู่บ้านที่ได้นาจึเมะเป็นพวก) ที่ด้านบนจะมีคนขอดาบมาสามูเนะ ถ้าซื้อมาจากอเมริกาตามที่บอกก็ให้ไปจะได้เป็นพวก
-ไปที่หมู่บ้านโทยามะ ที่บ้านที่เราได้เพื่อนพิเศษเป็นหมา แมว ไก่ ให้คุยกับเจ้าของอีกครั้งตอบตกลงจะได้เป็นเพื่อนพิเศษต่อ จากนั้นไปที่ศาลเจ้าบนสุดของเกาะเหนือหมู่บ้านฮาจิโนเฮ คุยกับพระในนั้นจากนั้นก็ไปเปิดหีบที่อยู่ซ้ายบนจะเจอปีศาจเอาชนะให้ได้แล้วกลับมาคุยกับพระคนเดิมจะได้เป็นเพื่อนพิเศษ
-จากนั้นวาร์ปกลับไปที่หมู๋บ้านฮาโกดาเตะ เข้าไปในถ้ำที่เราเคยเข้าไปด้านบนหมุ่บ้าน สุดทางจะเจอนักรบมารทั้งสาม และจะเรียกไซครอปออกมาจัดการกับเรา เอาชนะให้ได้ จากนั้นพวกมันจะหนีไป ให้ไปที่หลุมวิญญาณด้านในจะพบว่าถูกดูดแสงไปหมดแล้ว ให้เดินออกมาพวกโชกุนจะเข้ามาพอดีและหาว่าเราเป็นคนทำ
-พอเราฟื้นขึ้นมาให้คุยกับคนที่อยู่ข้างหน้าจะได้เป็นเพื่อนพิเศษทั้งสองคน
-จากนั้นให้ไปที่ภูเขาฟูจิ สำรวจป้ายข้างหน้าเพื่อนเราจะเปิดทางไปต่อให้ ให้ไปต่อจนเจอถ้ำแล้วเข้าไปข้างใน ข้างในนี้เราจะไม่เจอศัตรูเลย ให้ไปตามทางจนถึงหลุมวิญญาณเราจะเจอกับเพื่อนเราแต่เขาจะโดลงหลุมวิญญาณแล้วสู้กับเรา พอแพ้เขาจะขอสู้ 1-1 กับจูโรวตะ และจะแพ้จนสลบไป หลังจากนั้นพวกโชกุนจะเข้ามาพอดีและจับตัวเราไปขังไว้
-ทางฝ่ายโชกุนจะเจอกับนักรบมารทั้งสามพอดี และจะเกิดการสั่นไหวอย่างแรงจนฝ่ายเราตื่นขึ้นมา ให้ไปที่หลุมวิญญาณจะไม่มีใครอยู๋แล้ว จากนั้นให้กลับออกมาข้างนอก เราจะเห็นหอคอยปรากฏออกมาจากใจกลางภูเขาฟูจิ และพวกชาวบ้านจะขอร้องให้เราช่วยโชกุนที่ถูกจับตัวไป แต่เราจะหนีออกมาก่อน
-กลับไปที่โยโกฮาม่า ที่บ้านที่เรียวม่าอยู่คุยกับเขาตอบ ไม่ และตอบ ใช่ จะได้เขาเป็นเพื่อนพิเศษ


-ตอนนี้กลับไปทำความด้ให้ถึงขั้นสูงสุดเพื่อเอามนต์เทพกันก่อน ให้ไปที่ภูเขาโฮวจู (ภูเขาที่เรามอบไฟให้พระเพื่อขอกุญแจเข้าไปโกดังข้างๆ) เข้าไปคุยกับพระที่อยู่ในวัดนั้นอีกครั้งเพื่อมอบคืนกุญแจโกดัง จะเห็นว่าไอเท็มกุญแจเราหายไปหนึ่งอัน (ยืมไปตั้งนานเพิ่งเอามาคืน)
-นั่งเรือไปฝั่งคิวชู แถวๆซ้ายล่างของเกาะจะเห็นถ้ำอยู่ เราจะสามารถเข้าไปได้เพราะมีดาบเล่มสุดท้าย ในถ้ำนี้จะเป็นที่เดียวกันกับพวกตัวเอกภาคที่แล้วเคยเข้ามา ในถ้ำนี้ชั้นห้าเราจะเก็บลูกแก้วแห่งพลังได้ ให้เก็บไว้ก่อนอย่าเพิ่งใช้ และสุดทางจะเจอมินามิ และทุกครั้งที่สำรวจเสามินามิจะเติมพลังให้
-กลับไปที่หมู่บ้านอิซุโมะ นอนพักซักคืนเราจะเห็น Event และที่บ้านทางซ้ายจะมีคนขอลูกแก้วแห่งพลัง ให้เขาไปและจะได้เป็นเพื่อนพิเศษ 
-กลับไปที่หมู่บ้านยามาชิโร่ ทางซ้ายบนจะเจอนินจา ให้เข้าไปคุยแล้วเขาจะหายไป จากนั้นให้ไปสำรวจที่หลังร้านไอเท็มทางขวาล่าง (ไม่ต้องเข้าไปในร้าน) และจะได้เป็นเพื่อนพิเศษ
-วาร์ปไปหมู๋บ้านทากาจิโฮ หรือนั่งเรือไปฝั่งคิวชู ด้านซ้ายบนเกาะจะเห็นจุดน้ำเล็กๆอยู่ ให้เข้าไปเราจะสามารถไปที่หมู่บ้านอิฮิก้าได้ ซึ่งระหว่างทางศัตรูจะให้เงินเยอะ เก็บให้ได้ 55000 เพราะจำเป็นต้องใช้
-หลังจากมาถึงหมู๋บ้านอิฮิก้าแล้ว คุยกับผู้เฒ่าข้างๆ จากนั้นก็คุยกับอิฮิก้าที่อยู่ข้างๆอีกครั้งจะได้เป็นพวกเหมือนเดิม ไปที่ร้านอาวุธซื้อหอกบิซามอน ราคา 1990 มา ร้านไอเท็มซ้ายล่างให้ซื้อรันจะไท (ราคา50000) จากนั้นก็ให้ไปที่ทางเข้ามาเราจะเข้ามาตรงถ้ำที่เคยมา และด้านล่างจะมีจุดวาร์ปให้วาร์ปออกมา
-กลับมาฝั่งเกาะใหญ่ ให้ขี่ปีศาจบินเข้าไปในศาลเจ้าที่มีน้ำล้อมรอบที่อยู่ใกล้ๆท่าเรือข้ามฝั่งคิวชู สำรวจตรงบ่อน้ำจะเจอกัปปะเขาจะขอรันจะไท ให้ไปแล้วเขาจะไปอยู่หมู่บ้านปีศาจ จากนั้นไปที่หมู๋บ้านโอกายาม่า (ใกล้ท่าเรือข้ามฝั่งชูโกกุ) ทางขวาล่างของหมู่บ้านคุยกับเด็กที่ยืนอยู่จะเป็นปีศาจ ให้ตอบ ไม่ จะปล่อยเขาไปอยู่หมู่บ้านปีศาจ
-ไปที่หมู๋บ้านนิคโคว ทางขวาบนจะเจอปีศาจยืนอยู่ ให้คุยแล้วตอบ ไม่ จะให้ปล่อยให้เขาไปอยู่หมู่บ้านปีศาจ จากนั้นให้ไปที่หมู่บ้านอุมิเบะ คุยกับชายที่ยืนอยู่แถวๆซ้ายบนจะเป็นปีศาจ ให้ตอบ ไม่ แล้วเขาจะไปอยู่หมู่บ้านปีศาจ จากนั้นให้วาร์ปไปหมู่บ้านเบพพุ (หมู๋บ้านที่ได้ทานูกิครั้งแรก) แถวๆรูปปั้น หลังต้นไม้จะเจอคนยืนอยู่ ไปคุยจะรุ้ว่าเป็นปีศาจ ให้ตอบ ไม่ แล้วเขาจะไปอยู่หมู่บ้านปีศาจ
-เอาล่ะตอนนี้เราก็ช่วยปีศาจได้ทั้งหมดแล้ว และจากการช่วยเหลือทั้งคนทั้งปีศาจมาจนถึงตอนนี้ระดับความดีของเราจะอยู่ในขั้น かみさまみたい ซึ่งก็คือขั้นสูงสุด และหมู่บ้านโยวไกก็จะพัฒนาจนถึงขั้นสูงสุด จะมีร้านค้าปรากฏออกมา ซึ่งจะมี かくれみの ขายในราคาแค่ 20 บาทเท่านั้น (ไอเท็มที่กดใช้แล้วเราจะเดินไม่เจอศัตรูซักระยะ) ให้เหมามาเยอะๆถ้าใครขี้เกียจสู้กับศัตรูตามทาง
-หลังจากความดีถึงขั้นสูงสุดแล้วให้กลับไปนอนที่บ้านพระเอก 1 คืน เราจะเจอเทพและจะได้มนต์เทพชิจิฟุคุจิน จากนั้นให้กลับไปอเมริกาอีกรอบ ไปที่หมู่บ้านฮีลคุยกับคนในหมู๋บ้านจะรู้ว่าที่ภูเขาฮิโตคุอิด้านล่างจะมีปีศาจปรากฏออกมา จากนั้นให้ไปที่ภูเขา บนสุดจะเจอเทพแต่จะเรียกปีศาจออกมา หลังจากชนะได้จะได้มนต์เทพอัลคาจิ
-หลังจากได้มนต์เทพทั้งหมดแล้วกลับไปที่ถ้ำที่เหล่าตัวเอกภาคที่แล้วเข้าไปอีกครั้ง พอเข้ามาแล้วก็ให้เดินออกทันที แต่ตอนที่จะออกยามาโตะมารูจะได้พบกับคิตะโฮคุมารู (พระเอกภาคที่แล้ว) และจะได้มนต์เทพขั้นสุดท้าย เซย์มาโดชิ หลังจากนั้นก็ให้ออกจากถ้ำ
-ไปที่หมู่บ้านโอกายาม่าจะมีคนขอ せきのまごろく ถ้ามีก็ให้ไปจะได้เป็นเพื่อนพิเศษ ไปที่เมืองเอโดะบ้านแถวๆซ้ายบนจะมีคนขอหอกบิซามอน ถ้าซื้อมาก็ให้เขาไปจะได้เป็นเพื่อนพิเศษ
-หลังจากนี้ไม่มีอะไรทำแล้ว เพื่อนพิเศษครบแล้ว ปีศาจช่วยหมดแล้ว มนต์เทพครบแล้ว ความดีสูงสุดแล้ว จากนี้ไปก็เดินเรื่องไปจนจบเกมส์
-กลับไปที่ภูเขาฟูจิอีกครั้ง ไปที่หน้าถ้ำคุยกับลูกน้องโชกุน แต่เราจะไม่สามารถเข้าไปในถ้ำได้ ให้ผ่านไปข้างบนเข้าไปในหอคอย ไปตามทางเรื่อยๆจนมาถึงเขตเทคโนโลยี ในนี้จะมีอสูรประจำอยุ่ตามจุดต่างๆ ต้องกำจัดให้หมดและตัวสุดท้ายจะได้กุญแจโกเลมมา จากนั้นให้เอาไปเปิดประตุด้านในสุดจะเจอกับเครื่องควบคุม แต่ยังไม่ต้องสนใจให้ผ่านไปกลางแผนที่จะเจอเมดูซ่า หลังจากชนะแล้วจะได้เครื่องประดับมา
-ย้อนกลับไปที่เครื่องควบคุมเพื่อวางไอเท็มลงไปและจะเจอกับศัตรู จากนั้นนักรบมารทั้งสามจะปรากกฏตัวและหายไป ที่ด้านนอกปีศาจจะออกมาจากถ้ำให้เดินมาสู้กับปีศาจแต่ตอนที่จะจัดการเพื่อนเราได้ขอร้องให้ไว้ชีวิต และจะดึงมันออกไม่ให้ขวางทางเราแล้วทีนี้จะมีคำถามว่าต้องการเข้าไปข้างในหรือยัง ตรงนี้ระวังด้วยถ้าตอบ ใช่ เราจะเข้าไปข้างในและไม่สามารถกลับออกมาได้อีก ถ้ายังไม่พร้อมก็ตอบ ไม่  และตอนที่เราจะเข้าถ้ำเราจะให้เพื่อนพิเศษทั้งหมดออกจากปาตี้ไป พวกเราจะเข้าไปเพียงลำพัง
-ด้านในเราจะเจอกับนักรบมารทั้งสาม และส่วนลึกสุดจะเจอริช เอาชนะให้ได้โลกก็จะกลับมาสงบสุขอีกครั้ง.........

THE END

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น