วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Mini Review Megaman X Maverick´s Fury DEMO

    เนื่องจากว่ามันเป็นตัว Demo คงจะรีวิวได้สั้นๆเพราะเกมส์มีให้เล่นไม่เยอะเท่าไร แต่เท่านี้ก็สุดยอดมากแล้ว จะขอเขียนเป็นข้อๆดีกว่าเพราะน่าจะอ่านง่ายกว่าเขียนติดกันยาวๆ
1. This is Rockman X !!! ใช่เลย อารมณ์ตอนเล่นนี่แระ Rockman X ล่ะ อ๊ะนั่น Zero !!! แล้วนั่น Axl ก็มีให้เล่นแฮะ สรุปก็คือมีให้เล่น 3 ตัวเลยทีเดียว สามารถสลับตัวละครได้ตลอด
2. การบังคับยังคงเดิมสมัยเครื่อง SFC แต่การกดแดชมันหยุดกลางคันไม่ได้ พอแดชแล้ววิ่งยาวเลยจนสุดระยะมันเอง (ไม่ไกลมากเท่าของเดิม)
3. X ใช้ร่างธรรมดา ชาร์จได้ แดชได้ กระโดดได้ชั้นเดียว แต่ระหว่างทางจะมีเกราะ ultimate ให้เก็บ
4. Zero ใช้ดาบได้อย่างเดียว สามารถชาร์จได้เช่นกัน ลูกเล่นหลากหลายพอควร โดด 2 ชั้นได้ แดชได้ แต่ดาบโจมตีเบาไปนิด
5. Axl ชาร์จไม่ได้ ยิงได้รอบทิศทาง เฉียงก็ได้ ถ้ากระโดด 2 ครั้งจะเป็นการลอยตัวกลางอากาซชั่นระยะหนึ่ง
6. ฉากตัน วิ่งไปจนสุดแล้วไม่เจอบอส (หรือหาไม่เห็น) ได้แต่วิ่งกลับไปใหม่เรื่อยๆ เพราะศัตรูมันจะออกมาใหม่เมื่อตัดฉากออกไป

    โดยรวมแล้วมีแค่นี้ เกมส์เพลย์ยังคงติดขัดนิดหน่อยที่เห็นชัดคือตอนแดชนี่แระ น่าจะให้หยุดกลางคันได้ แต่ก็คงปรับแก้ต่อไปแน่นอน อีกอย่างคือการกระโดด มันขัดๆยังไงไม่รู้ ถ้าเทียบกับการกระโดดเดิม 100% ตัวนี้คงซัก 80% เพราะบางทีมันมีสะดุดกลางอากาศถ้าเราไปโผล่กดปุ่มโดน และอีกอย่างต่อจอยเล่นไม่ได้ ?? ทำให้เล่นไม่ถนัดอย่างมาก ปุ่มทิศทางเดินอยู่ตรงลูกศร ปุ่มยิงกับกระโดดพอยู่ตรง X , C ตอนเล่นก็ต้องใช้มือขวาบังคับทิศทาง มือซ้ายยิงกับกระโดด ใครมันจะไปเล่นถนัด - -a จนผมต้องไขว้แขนเล่นค่อยถนัดมาหน่อย - -a และเท่าที่เล่นมา 3 ตัวขอบอกว่า Zero มันสุด ถึงแม้ดาบมันจะโจมตีค่านข้างเบาก็ตาม แต่ตอนบู๊นี่สะใจสุดแล้ว มีท่าดาบพอควรเลย ส่วน X ถ้าไม่ได้ใส่เกราะ Ultimate ก็งั้นๆตามประสาร่างธรรมดา


    สรุปสุดท้ายเกมส์ทำได้ดี อนาคตไกลเลยทีเดียวสำหรับเกมส์นี้ ส่วนตัวแล้วผมเชียร์เกมส์นี้นะ ส่วน megaman x corrupted นั่นลืมๆไปเถอะ ถึงแม้จะเทพจริง แต่ไม่ปล่อยมาให้เล่นเลย จนไม่แน่ใจว่าทำเล่นเองคนเดียวหรือป่าว ? ภาค corrupted  ก็ต้องสวดภาวนาให้ปล่อยมาเล่นหน่อย แค่ demo ก็ยังดี T^T แต่ Maverick´s Fury นี่เดี๋ยวมีปล่อยรัวๆแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น