วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หลังจากดู Saint Seiya Soul of Gold EP4

    ถือเป็นภาคต่อที่เป็นทางการมากที่สุดแล้ว หลังจากมีภาค lost canvas ที่ออกมาก่อหน้านี้ก็กระเด็นออกไป และ omega ก็กระเด็นออกไปอีกเหมือนกัน หลังจากดูมา 4 ตอนต้องบอกว่าการดำเนินเนื้อเรื่องน่าสนใจมากไม่ว่าจะเป็นต้นยุคดราซิล , แอนเดรียส , รอยสักบนตัวโกลเซ้น , และโกลเซ้นคืนชีพมาทำไมและเพื่ออะไร แต่เรื่องนี้ฉาย 2 อาทิตย์ต่อ 1 ตอนก็ถือว่านานมาก นานจนลงแดงเลยทีเดียว และยิ่งตอนล่าสุดตอนที่ 4 หลังจากดูจบแล้วอยากดูตอนที่ 5 ต่อมากๆ และในตอนนี้เองก็ถือว่าเป็นการเฉลยปมที่หลายๆคนถกเถียงกันอยู่ทุกเวลาตั้งแต่อดีตจนเดี๋ยวนี้ก็ยังมีคนเถียงกันอยู่คือในบรรดา Gold Saint ใครเก่งสุดและใครอ่อนสุด ถ้าอ้างอิงจากคำพูดของแอนเดรียสในภาคนี้ล่ะก็ แน่นอนเก่งสุดคือ"เจมินี่ ซากะ" และอ่อนสุดคือ "แคนเซอร์ เดธมาร์ส" อย่างน้อยประเด็นนี้ก็ไม่ต้องเถียงกันอีกต่อไป ถ้าใครจะเถียงก็จะก็อปรูปมาให้ดูเลย ห้าๆๆๆๆ และหลังจากที่ซากะโผล่มาในตอนที่ 4 ถึงแม้จะแค่ 5 นาทีแต่ก็รู้สึกได้ถึงความไร้เทียมทาน นี่ซิของจริง


    และอีกประเด็นของ EP4 นี่น่าชื่นชมก็คือการที่ 2 Gold Saint ที่โดนเกลียดมากที่สุด (และอีกคนอ่อนมาก) สามารถกลับมาแก้ตัวได้สำเร็จในภาคนี้ คนแรกก็คือ"อโฟรดิเท" ภาคนี้แสดงให้เห็นถึงความฉลาดและความเหนือชั่นในการเค้นข้อมูลศัตรูและกำจัดศัตรู (ไม่ตาย) ถึงตอนท้ายจะพลาดท่าให้แอนเดรียสจับไปก็ตาม แต่ก็ถือว่าสามารถกลับมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี Gold Saint หลังจากภาค Loast Canvas โดนอัลเบฟิก้าเรียกคะแนนไปได้อย่างท่วมท้น และคนต่อมาก็คือเจ้า "เดธมาร์ส" ตอนนี้เป็นพระเอกมาก สู้เพื่อคนอื่นจนคลอธกลับมายอมรับอีกครั้ง และสามารถปลุกพลังจนกลายเป็น God Colth ได้ ถึงจะแว๊ปเดียวก็ตาม เรียกได้ว่าตอนนี้ลบบทบาททางด้านลบของเดธมาร์สและอโฟรดิเทในภาคก่อนหน้านี้ไปจนหมดสิ้นและกลับมาเป็น Gold Saint ที่น่าภาคภูมิอีกครั้ง
    ส่วนตัวอย่างตอนต่อไปชูร่าจะโผล่มาแล้ว ต้องดูว่าจะมาไม้ไหนอีก.....ภาคนี้โดยรวมๆแล้วน่าติดตามและน่าสนใจกว่าภาค Omega ประมาณ 320 ช่วงตัว......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น